Đừng để "cái tôi" giết chết tình yêu... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đừng để "cái tôi" giết chết tình yêu...
Em năm nay 18, và bạn trai cũng vậy, em và anh ấy quen nhau được 8 tháng thời gian không dài, em là người đầu tiên anh ấy yêu thật lòng, bởi vì anh ấy đã làm tất cả vì em, nhưng em quá vô tâm, thờ ơ, em có yêu anh ấy nhưng em luôn dối lòng, miệng luôn nói ra những lời cay đắng.
Cách đây 4 ngày em giận anh ấy vì anh ấy dối em hút thuốc, em không biết thật hư thế nào vì em thấy anh chụp hình cầm điếu thuốc nên em giận em đòi kết thúc, qua sáng hôm sau anh nhắn tin hỏi thăm em, em vẫn ngang ngược nên anh nóng, nên nói em rất nặng, ngày sau anh ấy quen người khác vẫn luôn nhắn tin làm phiền em, em vẫn trả lời bằng kiểu xuống nước, nhưng em không kiên nhẫn, em xuống nước một lúc thì lúc sau em không thèm trả lời tin nhắn, qua hôm sau anh ấy vẫn nhắn tin cho em, nói qua nói lại một hồi anh ấy nói là anh có người khác, trách em tại sao người ta quan tâm anh được mà em không làm được.
Em lại xuống nước kiểu níu kéo anh ấy, anh ấy liền lên mặt, còn đăng ảnh người kia lên chọc tức em. Em mới nói anh chọn chia tay hay quay đầu, nếu quay đầu 7h tối mai xuống tìm em, anh nói "để suy nghĩ" nhưng anh im lặng, lát sau em lại hết kiên nhẫn em nhắn tiếp, "Umm thôi khỏi đi quen người khác rồi thì khỏi đi, quên vụ đó nữa", lúc đó thì anh xóa mất hình người kia rồi.
Hôm sau anh thấy em đi chơi với bạn là con trai, anh chạy từ phía sau tới thái độ khó chịu, lúc em về nhà anh chạy theo em, nói chuyện mãi một lúc làm hòa. Không biết bây giờ anh ấy còn yêu em nhiều không ạ?
Loading...

Chào em.
Qua những chia sẻ của em tôi hiểu băn khoăn và lo lắng trong lòng em hiện giờ. Tôi chia sẻ điều này với em. Hai em yêu nhau được 8 tháng, các em hiểu nhau và tình cảm sâu sắc như thế nào? Bên cạnh những tính cách đó, người yêu em còn những điểm nào khác em cảm thấy không hài lòng, không phù hợp với em hay không? Và ở em, em tự cảm nhận bản thân có điều gì khiến anh ấy không hài lòng?
Qua tâm sự của em, cho thấy cả hai em dù có tình cảm với nhau thật lòng song vẫn còn rất trẻ con và bồng bột. Cả hai em đều đang ở trong độ tuổi 18, có lẽ khi yêu ai cũng như vậy, giận hờn, sĩ diện thích thể hiện và đặt cái tôi quá lớn để rồi "chia tay". Vì lí do anh ấy chụp hình cầm điếu thuốc, em không biết thật hư thế nào đã dễ dàng nói ra lời kết thúc, khi kết thúc anh ấy lại nói có người khác, nói lời chọc tức nhau. Lời “chia tay” hay “kết thúc” được hai em nói ra nhiều lần và quá dễ dàng, trở thành thói quen nên hễ cứ giận nhau, cãi nhau là lại “chia tay”. Nhưng thói quen này không tốt chút nào đâu em ạ. Lời chia tay dễ dàng nói ra sẽ khiến đối phương cảm thấy mình không được tôn trọng trong mối quan hệ này và nếu cứ tiếp tục như vậy thì sớm muộn lời chia tay đó cũng trở thành sự thật và không có gì có thể cứu vãn mối quan hệ này đâu em.
Anh ấy yêu em, anh ấy đã làm tất cả vì em, đúng là em cũng có tình cảm với anh ấy, tuy nhiên em quá kiêu ngạo, tự cao và “cái tôi” quá lớn khiến nó lấn át tình cảm trong em khiến em vô tâm, thờ ơ, luôn dối lòng, miệng luôn nói ra những lời cay đắng, cũng như anh ấy trách em tại sao người ta quan tâm anh được mà em không làm được. Quy luật của cuộc sống vẫn luôn là "có cho đi và nhận lại", nếu cứ mãi cho đi mà không nhận được sự đền đáp xứng đáng thì một lúc nào đó họ cũng buông tay thôi em à. Và nếu em không quan tâm anh ấy thì rất có thể ở đâu đó có người khác sẵn sàng làm điều đó thay em.
Em thân mến, ghen tuông, giận hờn, mâu thuẫn, xích mích, hiểu lầm là những điều tất yếu trong tình yêu. Tuy nhiên nếu không biết chia sẻ, thấu hiểu nhau mà để cho tình trạng này diễn ra nhiều sẽ làm cả hai trở nên mệt mỏi, rạn nứt tình cảm. Hiện giờ hai em đã làm hòa, như vậy mối quan hệ này của hai em hiện vẫn tiếp tục tuy nhiên nó kéo dài đến đâu là phụ thuộc hoàn toàn vào hai em, vào việc hai em trân trọng mối quan hệ này đến mức nào.
Chúng ta không thể biết hiện anh ấy yêu em nhiều hay ít, nhưng chính bản thân em hãy tự hỏi bản thân em yêu anh ấy đến mức nào vào em có thể làm gì để vun đắp tình yêu này. Hãy cho nhau thời gian để nhìn nhận lại tình cảm của mình. Hơn nữa em và anh ấy hãy cố gắng kiểm nghiệm lại chính mình, nhận thấy cách hành xử, cách yêu của mình còn thiếu sót thì hãy thẳng thắn nói chuyện để cả hai cùng bổ sung, hoàn thiện hơn. Hai em không còn quá nhỏ để hành động tự phát nữa đâu, trước khi đưa ra quyết định gì hãy suy nghĩ thật kỹ em nhé.
Chúc em luôn vui và hạnh phúc.