Dùng mảnh thủy tinh đập vào đầu để "níu kéo" tình yêu và cái kết là... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dùng mảnh thủy tinh đập vào đầu để "níu kéo" tình yêu và cái kết là...
Em và bạn gái em yêu nhau 5 năm rồi, chúng em đã quan hệ giống vợ chồng, vì tính em hay ghen năm thứ 2 yêu nhau, vì ghen nên em đã, người yêu em 3 lần, và bây giờ là 5 năm bọn em yêu nhau, thì bạn ấy lại có bạn trai ở xa, và đã gặp gỡ và ăn uống chuyện trò. Em đã ghen và em muốn chứng minh em yêu cô ấy bằng cả mạng sống mình đã tự hành hạ bản thân mình để giữ cô ấy lại. Cô ấy đã hứa với em là không liên lạc với bạn trai mới nữa. Và một lần nữa em bắt gặp cô ấy lại liên lạc với người bạn trai mới.
Em cảm thấy đau lòng, và vì đêm hôm trước em với bạn gái em có đi ăn cùng mọi người chỗ làm việc của em, và em uống bia, xong 2 giờ sáng vì có hơi men em đã sang nhà cô ấy lấy mành thủy tinh đập vào đầu em, hàng xóm họ biết họ đã bảo với mẹ cô ấy, và mẹ cô ấy đã gọi em lên và nói là hành động vậy không được, và biết em và cô ấy yêu nhau, nên đã cấm không cho em liên lạc với cô ấy nữa vì cô ấy còn đi học.
Giờ em đang cảm thấy hụt hẫng và rất yêu cô ấy, nhớ cô ấy, em mong chương trình giúp em tư vấn giúp em phải làm gì?
Loading...

Em thân mến.
Tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng cao quý trong cuộc đời nhưng cũng rất ma mị. Đôi khi tình yêu giúp chúng ta cảm nhận được như thế nào là hạnh phúc và đôi khi chính nó lại khiến chúng ta có những hành động kỳ quặc, bất chất mọi thứ đến khó hiểu.
Qua thư, tôi biết rằng em yêu cô gái ấy rất nhiều và không bao giờ mong muốn cô ấy vụt mất khỏi tầm tay. Có lẽ vì thế nên em mới ghen “dữ tợn” và làm tất cả những gì có thể để bảo vệ tình yêu. Cô gái ấy thật may mắn vì có một người yêu thương rất thật lòng như em. Nhưng em biết không có một thứ tình cảm mà nó giết chết một tình yêu chân chính, nó làm cho người ta cảm giác sợ hãi khi sống trong tình yêu ấy đó là thứ tình yêu mù quáng. Tình yêu mù quáng làm cho con người ta chẳng còn đủ tỉnh táo, chẳng đủ lý trí để làm những điều thật sự có ý nghĩa cho người yêu nhưng thứ tình yêu đó lại khiến họ cảm thấy như thế mới thật lòng, như thế người họ yêu mới thấu hết tâm can của họ.
Yêu một ai đó thật nhiều là khi chúng ta cảm nhận được bản thân ta có thể hi sinh tất cả vì người mình yêu thậm chí là cả tính mạng cũng không màng – đó là điều đáng quý, đáng trân trọng. Nói như thế không có nghĩa là cứ yêu ai muốn chứng minh tình cảm thì lấy bản thân ra để chứng minh. Bởi vì việc hi sinh tính mạng của mình cho người mình yêu là phải ở trong một hòan cảnh nguy hiểm chỉ có thể lựa chọn sự sống cho cô ấy hoặc cho chúng ta khi đó mới được xem là nghĩa cử cao đẹp và sự hi sinh đúng nghĩa.
Còn nếu vì yêu mà lấy hành động như dọa chết, hành hạ bản thân, làm đau bản thân thì đôi khi chúng ta bị đau và người chúng ta yêu lại cảm nhận theo một thiên hướng khác, ví như họ sẽ nghĩ đơn giản rằng ta cần họ, ta không thể xa họ nên ta mới níu kéo như thế, hành động đó như sự yếu mềm mà bản thân chúng ta không thể vượt qua được nỗi đau mất người yêu. Bao giờ trong tâm trí người con gái cũng mong muốn nhìn thấy sự chín chắn của đàn ông họ yêu, mong muốn người đàn ông đó là chỗ dựa vững chắc, muốn cảm nhận được ở người đàn ông sự trưởng thành, cách giải quyết tình huống có sự đan xen giữa lý trí và trái tim chứ họ không mong muốn người đàn ông của họ lại quỵ lụy, yếu đuối.
Vì thế hành động của em như tự hành hạ bản thân khi biết cô ấy yêu một người khác để níu giữ cô ấy dường như là một biện pháp không phù hợp. Bởi lẽ sau khi quay về bên em cô ấy lại tiếp tục nhắn tin cho bạn trai mới trong khi hai em đã yêu nhau được 5 năm. Có thể cô ấy sợ em dại dột, không muốn em đau khổ vì cô ấy, cô ấy thấy thương em nên cô ấy nhận lời không liên lạc với bạn trai cũ nhưng điều quan trọng là em lại không thể ép buộc được cảm xúc của cô ấy.  Điều đó chứng tỏ hành động của em không thể cảm hóa được trái tim cô ấy.
Hơn nữa, việc em dùng mảnh thủy tinh đập vào đầu khiến hàng xóm nói lại với mẹ cô ấy và mẹ cô ấy  đã cấm không cho em liên lạc với cô ấy nữa vì cô ấy còn đi học. Có thể lý do vì cô ấy còn đi học chỉ là cái cớ để mẹ cô ấy đưa ra nhưng sâu xa hơn có lẽ là vì mẹ cô ấy sợ em lại tiếp tục làm những điều dại dột. Bản thân các bậc phụ huynh mong muốn con cái họ luôn có một cuộc sống hạnh phúc, lấy được một tấm chồng chân tình, yêu thương, biết lo lắng, biết suy nghĩ. Nếu như trong lòng em rất mong muốn được ở bên cô ấy thì có lẽ em nên thay đổi bản thân một chút và chờ đợi cô ấy. Có thể trong thời gian này, em tập trung vào việc học hoặc chăm chỉ làm việc,chứng minh cho mẹ cô ấy và cô ấy thấy được em đã chín chắn trong suy nghĩ, trưởng thành hơn rất nhiều. Yêu cô ấy không nhất thiết là lấy tính mạng để hành hạ mới là yêu, em có thể chứng minh bằng sự nỗ lực của em trong mọi lĩnh vực, có lẽ điều cô ấy trông đợi ở em.
Một vấn đề em cần xem xét nữa đó là tình yêu cô ấy dành cho em. Em cần xem xét và lắng nghe xem cô ấy đang nghĩ gì, mong muốn điều gì. Cô ấy có còn yêu và muốn cùng em đi tiếp trên chặng đường tình yêu này? Nếu như cô ấy không còn dành tình cảm cho em, cũng như có mong muốn dừng lại thì em cũng cần mạnh mẽ đối diện. Em còn trẻ, sẽ có rất nhiều cơ hội để gặp và yêu một người con gái mang lại cho em hạnh phúc. Đừng làm những việc dại dột và mạnh mẽ lên em trai nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!