Đừng nên tiếp tục với một cô gái không "chung tình"...
Chào chương trình. Em là nam, năm nay 24 tuổi. Tình hình là em và bạn gái yêu nhau được gần 6 năm. Bọn em yêu nhau từ thời sinh viên cho đến khi ra trường đi làm ai cũng có công việc làm ăn ổn định. Khoảng 1 năm về trước, do công việc quá nhiều, thời gian gặp nhau không có nhiều và bạn em bị áp lực về công việc và em thiếu sự quan tâm. Nên bạn gái em có say nắng 1 người khác, sau khi em biết được chuyện đó thì bạn gái em muốn chia tay. Em níu kéo và bạn bè của bạn em cũng khuyên nên 2 đứa lại ổn lại.
Nhưng hôm nay bạn em lại muốn chia tay và có vẻ quyết liệt. Bạn em đưa ra lí do là hết yêu và không còn cảm giác yêu, nhưng vẫn muốn làm bạn với em. Nhưng trước khi chia tay vài ngày, bọn em có gặp nhau ra công viên ngồi nói chuyện bình thường. Mấy hôm sau bọn em có cãi nhau, rồi cũng hòa. Bọn em còn đặt ra những quy định để làm cho mối quan hệ được tốt hơn. Sau đó bọn em lại cãi nhau, xong em có nói những lời khó nghe như "em đang bố thí tình cảm cho anh hả". Em và bạn em cách nhau khoảng 40km. Bạn em làm quản lý lotteria và làm thêm ở shop thời trang của bạn, còn em thì là nhân viên kỹ thuật nên em hay đi công tác. Em biết em sai, em lỡ lời. Em có hỏi bạn bè thì bạn bè tư vấn là không nên tiếp tục với 1 cô gái không chung tình nữa. Em thấy là từ tết đến giờ bọn em chưa có chuyến đi du lịch đâu đó hết, vì em đang tập trung làm việc để sang năm 2018 là kết hôn.
Giờ bạn em muốn chia tay và cương quyết, nhưng em vẫn còn yêu cô ấy rất nhiều. Cô ấy vẫn muốn làm bạn với em và cũng tâm sự cùng em. Vậy hỏi chương trình bây giờ em nên làm gì? Cố níu kéo hay buông tay? Giờ em không biết mình nên làm gì? Mong chương trình giải đáp giúp em. Em cảm ơn.

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình tới chương trình. Qua thư có thể cảm nhận được rằng em đang rất buồn khi bạn gái kiên quyết nói lời chia tay dù em vẫn còn rất yêu cô ấy và không muốn điều này xảy ra. Bởi vậy, em đang không biết nên làm như thế nào trước sự việc này.
6 năm bên nhau là thời gian không hề ngắn, hẳn hai em đã có rất nhiều kỉ niệm khi bên nhau. Hơn nữa, em còn tính tương lai lâu dài với cô ấy. Bởi vậy, là người sống nặng về tình cảm khiến em khó lòng chấp nhận được việc hai người chia xa.
Tuy nhiên, tình yêu để đi được đến bến bờ hạnh phúc đòi hỏi hai người cần phải cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn. Việc cả hai em bận rộn với công việc và ít có thời gian dành cho nhau có lẽ là một thử thách cho cả em và cô ấy. Tuy nhiên, trước thử thách đó, bạn gái em đã không thể vượt qua. Có thể nói, đó là thử thách ban đầu khi hai em mới yêu nhau nhưng cô ấy đã thay lòng. Hơn nữa, cô ấy thậm chí không cảm thấy mình có lỗi trong việc này mà còn nói lời chia tay với em. Gần đây, cô ấy còn khẳng định rằng “hết yêu và không còn cảm giác yêu” và kiên quyết chia tay.
Em thân mến, những việc cô ấy làm hẳn khiến em buồn và tổn thương nhiều. Tuy nhiên, đáp lại tình yêu và sự quan tâm chân thành của em thì cô ấy lại muốn dừng lại và không còn tình cảm với em nữa. Tình yêu phải xuất phát từ 2 phía và cần phải có sự vun đắp, gìn giữ của cả hai. Một bàn tay đã muốn buông, nếu em cố nắm giữ thì đó chỉ là sự gượng ép, và khi đó, hẳn cả em và cô ấy đều sẽ cảm thấy không hạnh phúc. Việc rạn nứt trong mối quan hệ là xuất phát từ nguyên nhân tình cảm đã thay đổi, lời nói chỉ là sự biểu hiện bên ngoài mà thôi. Khi em nói với cô ấy “em đang bố thí tình cảm cho anh hả”, câu nói đó dường như đã nói lên tình cảm của bạn gái dành cho em, đó là sự gượng ép chứ không phải đến từ trái tim cô ấy.
Chia tay mối tình sâu đậm hẳn ai cũng sẽ đau lòng và tổn thương. Thời gian sẽ là liều thuốc tốt nhất để chữa lành mọi vết thương. Hơn nữa, dù không còn yêu nhau, nhưng các em vẫn có thể là bạn của nhau, vẫn có thể trò chuyện và gặp nhau khi cần. Có thể cô ấy chưa phải là một nửa phù hợp đích thực của em. Với sự chân thành và biết lo cho tương lai, em sẽ gặp được người con gái biết trân trọng những giá trị của mình.
Chúc em sớm vượt qua nỗi buồn này và đón nhận hạnh phúc!