Dường như rất gần mà dường như cũng rất xa...
Em muốn nhờ chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn tư vấn giúp em.
Em có một cô bạn, chơi khá là thân được 4 5 năm nay rồi. Trước đây cô ấy rất vui vẻ, tình cảm. Nhưng sau khi kết thúc chuyện tình yêu thì cô ấy thay đổi hẳn, không còn tình cảm như trước nữa. Cô ấy vẫn vui vẻ, hòa đồng với mọi người nhưng trước một mối quan hệ mới (cụ thể là hiện em đang thích cô ấy ) thì cô ấy lại tỏ ra lạnh lùng, nhưng cũng có lúc cô ấy lại tình cảm với em. Em thường xuyên có những cử chỉ thân mật với cô ấy, và đôi khi cô ấy cũng như thế với em... đôi khi thì lại lạnh lùng.
Em rất muốn giúp cô ấy nhưng em không biết làm như thế nào để cô ấy có thể mở rộng lòng ra như trước. Em biết cô ấy vẫn đang nhớ về mỗi tình cũ đó.
Mong chuyên gia Đinh Đoàn giúp em. Em cảm ơn.

Chào em.
Có nhiều người bỏ ra rất nhiều thời gian, tiền bạc để đi tìm hạnh phúc. Nhưng thật chất hạnh phúc hiện hữu xung quanh ta, nó rất đơn giản. Hạnh phúc đôi khi có thể chỉ là một cái nắm tay với người ta yêu thương, cũng có khi là được làm một điều gì đó cho người ta yêu miễn sao họ vui.
Chắc có lẽ em đã dành cho cô bạn thân một tình cảm rất đặc biệt và trong đó là cả sự thấu hiểu. Em thân mến, những tổn thương mà ai đó mang đến cho ta, đặc biệt là người ta yêu thương thì rất khó lành bởi lẽ vết thương đó quá sâu. Không thể một ngày, hai ngày là có thể lành lại mà nó cần thời gian lâu dài. Bởi thế, nếu em mong muốn cô ấy có thể mở lòng ra như trước đây thì em cần phải kiên trì.
Trong khoảng thời gian này để giúp cô ấy quên được mối tình cũ thì em có thể đưa cô ấy đi chơi, đi lang thang phố xá, đi ăn uống. Nếu cô ấy ngại đi khi chỉ có mình em thì em có thể rủ thêm những người bạn chung của hai nguời, tránh để tình trạng cô ấy ở một mình.  Khi cô ấy bận rộn và có nhiều mối quan hệ cần quan tâm thì cô ấy có thể bỏ được thoí quen chờ đợi người cũ và có thể cô ấy sẽ nhận ra bạn trai cũ không phải là duy nhất trong cuộc sống của cô ấy.
Còn việc em chia sẻ  cô ấy kết thúc chuyện tình yêu thì cô ấy thay đổi hẳn, không còn tình cảm như trước. Có lẽ là do mối tình trước làm cô ấy tổn thương quá nhiều. Khi mới chia tay thì tâm trạng dễ bị chi phối bởi cảm xúc kể cả những mối quan hệ bạn bè cô ấy cũng chưa thể vui hơn được. Cảm giác này nó cũng giống như khi mất đi một người thân vậy.
Vấn đề cô ấy thân mật với mọi người còn đối với em lạnh nhạt  với em có thể là do cô ấy chưa sẵn sàng mối quan hệ mới. Còn việc cô âý  đôi khi có những hành động thân mật là bởi trước đây các em là bạn bè qúa thân, được 4 -5 năm,  những cử chỉ đó có thể là thói quen khi hai em còn là những người bạn thân .
Nếu em thật sự yêu cô ấy thì trước hết hãy để cô ấy quên được mối tình cũ. Lúc đó cô ấy sẽ chín chắn hơn trong suy nghĩ, có thời gian nhìn lại và suy nghĩ chuyện tình cảm xem thật sự mong ai có mặt trong cuộc đời cô ấy.
Chúc em luôn hạnh phúc.