Đường tình đôi ngã chỉ vì "xem bói" | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đường tình đôi ngã chỉ vì "xem bói"
Xin chào Ban tư vấn chương trình Cửa sổ tình yêu. Cháu tên là Mạnh sinh năm 1991. Hiện tại cháu đang yêu một cô gái sinh năm 1992 cách nhà 1,5km. Chúng cháu gặp nhau khi cháu từ nước ngoài về Việt Nam vào dịp tết âm lịch vừa qua.
Yêu nhau nhưng do cháu ở bên nước ngoài nên không gặp được nhau nhiều. Khi biết chuyện thì bố mẹ cũng nói bóng gió là không đồng ý. Cách đây 1 tuần cháu về nước đám cưới em gái, bố mẹ cháu đã nói chính thức với cháu là không tiến tới được với cô ấy đâu. Lý do là: tuổi không hợp, tướng số cũng không tốt, có họ nhưng hơi xa... Bố mẹ cô ấy thì đồng ý ạ. Cháu thì không muốn từ bỏ tình yêu này vì cháu thấy bọn cháu có duyên với nhau.
Cháu cũng chưa nói tình hình với cô ấy vì chưa nghĩ ra cách giải quyết. Nếu cháu ở nhà thì có thể dẫn cô ấy đến chơi để bố mẹ cháu biết được cô ấy như thế nào, xoá bỏ đi thành kiến. Mong chương trình hãy tư vấn giúp cháu. Xin cảm ơn!
Loading...

Chào bạn.
Người xưa vẫn thường có câu “trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng” và một thủ tục quen thuộc khi xây dựng hạnh phúc gia đình cho con cái thì bố mẹ thường đi xem ngày, xem tuổi, xem tướng số chàng rể, nàng dâu.  Bởi vì sinh con ra trong cuộc đời này cha mẹ nào cũng mong muốn con mình sẽ sớm trưởng thành và có một cuộc sống tốt đẹp nhất. Vì thế khi có bất kỳ điềm xấu gì có hại cho con dù đúng hoặc sai bố mẹ thường rất lo lắng và tìm mọi cách dẹp bỏ nó. Việc cha mẹ đưa ra lý do hai bạn không thể đến được với nhau ắt hẳn cũng vì quá lo lắng  hai tuổi không hợp nhau, tướng số cô ấy không tốt….. Bạn cần thông cảm và hiểu cho phụ huynh. Tuy nhiên bạn hãy xem đây là cơ hội thử thách cho hai bạn, thử thách tình yêu bạn dành cho cô ấy sâu đậm đến nhường nào.
Bạn thân mến, trong tâm thư bạn chia sẻ rằng bạn hiện đang ở nước ngoài. Vậy bạn đi nước ngoài là đi xuất khẩu lao động hay bạn định cư ở bên đó? Hay bạn đi du học? Điều này chúng tôi chưa được rõ.
Nếu như bạn chỉ đi nước ngoài một thời gian là trở về Việt Nam thì  bạn nghĩ sao việc tạm thời giữ mối quan hệ với bạn gái, không đề cập chuyện tình yêu với bố mẹ?  Khi bạn về nước bạn cho bố mẹ tiếp xúc với cô ấy để bố mẹ hiểu rõ cô ấy hơn?
Còn trường hợp bạn sống ở bên nước ngoài và thỉnh thoảng về Việt Nam thì có lẽ bạn
nên thử tìm hiểu nguyện vọng của bạn gái có sẵn sàng sang nước ngoài sinh sống cùng bạn hay không?Nếu như cô ấy chấp nhận và tình yêu của hai bạn đủ lớn thì có thể bảo vệ tình yêu này.
Việc thuyết phục bố mẹ để chấp nhận tình cảm của hai bạn không thể là ngày một ngày hai, cũng không thể thông qua bằng việc gọi điện để nói với bố mẹ như thế này thế kia về cô ấy. Người ta vẫn thường nói rằng "nói có sách, mách có chứng", có nghiã là bố mẹ bạn phải nhìn thấy được những mặt ưu điểm của cô ấy.  Bởi thế chắc chắn rất cần sự tiếp xúc trực tiếp. Bạn nói rằng bạn chưa thể về để chứng minh con người cô ấy. Vậy bạn dự định khi nào sẽ về? Và về trong bao lâu? Nếu được về thì ngoài việc bạn giúp bố mẹ có cách nhìn khác ở cô ấy, bạn còn có hướng giải quyết nào nữa không?
Giả dụ sau khi bạn đã cố gắng thuyết phục nhưng bố mẹ không thay đổi ý kiến thì bạn sẽ làm gì? Thực ra bản chất vấn đề vẫn nằm ở việc bố mẹ tin vào bói tóan. Chứng minh nhân cách của cô ấy là một phần nhưng phần còn lại vẫn là thay đổi tư tưởng của bố mẹ. Có thể bạn đưa ra những dẫn chứng, các câu chuyện thực tiễn về việc bói tóan đôi khi không phải là đúng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhờ sự tác động của những người lớn có tiếng nói trong gia đình. Tôi tin chắc rằng sự chân thành sẽ cảm hóa được trái tim của phụ huynh
Chúng tôi chỉ có thể gợi mở cho bạn những ý như trên. Hi vọng bạn có đủ dũng cảm để bảo vệ tình yêu của mình.
Chúc bạn luôn may mắn!