Em bỏ tình tôi vì người thứ ba...
Xin chào chương trình em là nam năm nay 21 tuổi. Em có người yêu cô ấy 20 tuổi đã được 3 năm. Tình cảm tụi em trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc nhưng đột ngột lại có người thứ 3 xen vào, gần tháng sau em mới biết, khi em biết mọi chuyện cô ấy nói không xứng với em nữa đừng vì một người như cô ấy mà buồn.
Tình cảm tụi em 2 gia đình đều biết và luôn ủng hộ, và tất cả những gì đã xây dựng, em thực sự rất buồn. Người lớn biết chuyện có khuyên tụi em nên cho nhau thời gian để suy nghĩ và trong khoảng thời gian này 2 3 ngày cô ấy lại nói nhớ và gọi cho em mặc dù khi em ép cô ấy chọn cô ấy lại nói em buông cô ấy ra đi mặc dù cô ấy biết em chẳng bao giờ làm vậy.
Tụi em quen nhau nửa năm cô ấy giới thiệu em cho gia đình cô ấy và đã xác định mối quan hệ nghiêm túc. Em thực sự rất thương cô ấy, đến nay 3 năm gia đình cô ấy rất thương em và coi em như người trong nhà vậy. Cô ấy có thói quen chơi game online rất nhiều và người đó cũng từ đó mà quen vì em không chơi cùng cô ấy do em đi học nhiều, nhưng hầu như ngày nào cũng gặp nhau và em luôn quan tâm cô ấy rất nhiều từ những điều nhỏ nhặt nhất, nếu có cãi nhau em cũng là người làm hòa trước.
Hiện tại tụi em đang cho nhau thời gian suy nghĩ và không gặp hay liên lạc nhưng cô ấy luôn gọi cho em vì nhớ và thiếu vắng. Khi em nói cho gia đình bên cô ấy biết cô ấy nói đừng dồn em vào đường cùng. Em sợ cô ấy đi sai đường nên nói là em sẵn sàng tha thứ cho cố ấy và bắt đầu lại từ đầu thì cố ấy vẫn nói cho nhau thời gian. Nếu em ép làm cho cô ấy mất bình tĩnh thì cô ấy lại nói em không yêu anh nữa em yêu người khác rồi. Em thực sự rất bế tắc mong chương trình tư vấn giùm em, em xin cảm ơn chương trình!

Chào bạn!
Qua những chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang rất rối bời trong chuyện tình cảm của mình. Hai bạn yêu nhau và đã xác định mối quan hệ lâu dài nhưng tình cảm lại đang chông chênh khi người thứ 3 xuất hiện. Hai người muốn dành cho nhau khoảng thời gian để suy nghĩ nhưng những biểu hiện không dứt khoát của bạn gái khiến cho bạn cảm thấy bế tắc. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này.
Tình yêu luôn mang đến cho người ta nhiều cung bậc cảm xúc, hạnh phúc có nhưng cũng thật lắm nỗi buồn. Chúng tôi hiểu khi hai bạn đã xác định mối quan hệ này một cách nghiêm túc và hai bên gia đình đều biết chuyện tình cảm của hai bạn mà lại xuất hiện người thứ ba xen vào khiến bạn gái bạn cảm thấy phân vân chắc hẳn khiến cho bạn phải suy nghĩ rất nhiều.
Tuy nhiên có một điều bạn cần phải nhìn nhận, đó là bạn gái bạn chưa dứt khoát sẽ ở bên ai trong tình huống này. Dù hai người đã đồng ý cho nhau khoảng thời gian để suy nghĩ, nhưng bản thân cô ấy cũng không làm chủ được cảm xúc của mình khi liên tục nhắn tin nói nhớ bạn. Trong khi một mặt cô ấy lại nói với bạn là hãy buông tay cô ấy. Bạn có nhận thấy sự mâu thuẫn trong suy nghĩ và cách hành xử của cô ấy không? Có lẽ cô ấy cần thời gian để xác định lại chính tình cảm của mình. Thời gian suy nghĩ ở đây có thể hiểu là thời gian để cô ấy xem xét, cân nhắc xem giữa hai người đàn ông, người nào là người cô ấy tin tưởng và tình cảm của cô ấy đang hướng tới ai.
Chúng tôi hiểu bạn kì vọng rất nhiều ở mối quan hệ này, nhưng tình yêu là phải từ hai phía, khi bản thân cô ấy vẫn chưa cảm thấy sẵn sàng và chưa có sự dứt khoát trong tình cảm thì dù mình có cố gắng như thế nào cũng không thể thay đổi được tình hình hiện tại. Bản thân bạn cũng nên cân nhắc tình hình một cách cụ thế. Xem là liệu rằng bạn có cảm thấy tin tưởng ở tình cảm của cô ấy nữa hay không? Và bạn sẽ chấp nhận được thái độ lấp lửng của cô ấy như thế này tới bao giờ? Vấn  đề ở đây thuộc về bản thân bạn, hãy xem xét mong muốn của bản thân bạn trong chuyện tình cảm này, bạn có mong muốn được tiếp tục gắn bó với cô ấy không? Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi đưa ra quyết định nhé.
Nếu bạn muốn tiếp tục thì bạn có thể chứng minh cho cô ấy thấy bạn là người đàn ông mà cô ấy cần và bạn sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện để cùng cô ấy làm lại từ đầu. Sẽ không đặt cô ấy vào tình thế khó xử kiểu như phải nhận lời yêu, rõ ràng, chịu sức ép gia đình. Bạn có thể vẫn quan tâm, chia sẻ tâm tư tình cảm với cô ấy, tìm hiểu mong muốn của cô ấy.
Tình cảm 3 năm có phần nhàm chán, đi vào lối mòn thì bạn có những kế hoạch làm mới mình, làm mới mối quan hệ của hai người hay không? Bản thân bạn cũng có cuộc sống riêng của mình, bên cạnh theo đủôi yêu thương bạn cũng sẽ cần chăm sóc cho chính mình, các mối quan hệ của mình. Đôi khi việc bạn có một lối sống khoa học, có nhiều mối quan tâm, vui vẻ và năng luợng dồi dào cũng là tạo ra sức hút với cô ấy thay vì hình ảnh 1 chàng trai si tình. Những cách thức tác động mới lạ có thể khiến cô ấy cảm thấy bị hấp dẫn, cuốn hút. Sự cố gắng của bạn có lẽ sẽ tác động để cô ấy có quyết định cho riêng mình.
Tình yêu đòi hỏi sự rõ ràng và dứt khoát, bởi rất khó để chúng ta có thể chia sẻ tình cảm cùng ai. Nếu bạn không thể chấp nhận tình cảm nửa vời của cô ấy thì việc dừng lại, cho nhau hướng đi riêng cũng là điều cần nghĩ tới.
Hi vọng rằng bạn sớm vượt qua và tìm lại niềm vui cho cuộc sống. Chúc bạn may mắn!