Em chấp nhận "cọc đi tìm trâu" mà anh vẫn chối từ
Chào chương trình. Em và anh quen nhau trong công việc. Anh hơn em 10 tuổi. Mặc dù hơn kém nhau khá nhiều nhưng tính cách thì không hề chênh lệch. Từng có thời gian trò chuyện rất nhiều trong những chuyến công tác dài ngày của anh và cũng chính vì công việc đã cuốn cả 2 đi. Em từng cảm nhận có thời gian anh thích em nhưng vì anh nói ngập ngừng nên em chỉ mong thực sự có 1 lần được anh nói rõ ràng, em sẽ đồng ý chứ không hề nghĩ về khoảng cách tuổi tác hay vì em chưa sẵn sàng cho mối quan hệ này.
Anh từng nói, vì anh quá nhát nên có nhiều thứ đến với anh chưa có bắt đầu cũng chưa có kết thúc, vậy là câu chuyện của em cũng vậy. Sau lần đó, công việc và học tập áp lực cuốn 2 đứa đi rất xa và chẳng thể quay lại được nữa. Em thì vẫn hy vọng, còn anh thì có lẽ do khá tuổi, ở độ tuổi của anh, bạn bè anh đã có gia đình, con cái còn anh thì chưa nên gia đình anh giục rất nhiều, bắt đi xem mắt rồi giới thiệu. Còn em thì không hề hay biết điều đó cho đến 1 ngày nghe chuyện anh hẹn hò cô gái do gia đình giới thiệu. Sau đó em đã nói ra tình cảm của mình trong 1 lần tâm trạng không được bình thường, đương nhiên anh từ chối. Vậy là em tự rút lui. Từ đó,em trở lên khép kín hơn với anh, chẳng thể trò chuyện bình thường vì em cứ nghĩ đến quá khứ và hiện tại, vì em vẫn còn tình cảm rất nhiều, em còn giận bản thân, giận lây cả anh.
Trong công việc, em chỉ nói khi cần thiết. Đôi khi không khí căng thẳng ngột ngạt toàn là do em tạo ra. Và anh chuẩn bị chuyển công tác. Em rất buồn và khóc rất nhiều. Trong chuyện này, toàn tự em làm khổ mình lại giận anh vô cớ. Anh biết điều này và có lẽ coi rằng chỉ là vì em suy nghĩ trẻ con. Thời gian còn lại cho em rất ít. Em biết sớm muộn gì trong năm nay anh cũng kết hôn, mặc dù yêu hay không yêu vì em hiểu anh, anh đang sống rất vội nhưng em cứ tạo ra cái không khí khó chịu ấy giữa em và anh. Em muốn được như trước đây, được tâm sự nhiều và bình thường với anh, em không hề có mục đích mong anh quay lại vì em biết đó là không thể. Em chỉ mong thời gian ngắn ngủi còn làm việc cùng sẽ tạo thành những ký ức đẹp về em trong anh mà sao em không thể.
Em ghen tị thầm, em ấm ức thầm và khó chịu trong lòng và còn nói chuyện với anh không được bình thường như một con người bình thường. Đôi khi em còn cảm giác mình có biểu hiện trầm cảm thực sự. Em rất muốn được tư vấn làm sao để cải thiện mối quan hệ này.

Chào em!
Qua chia sẻ có thể hiểu rằng em đang rất buồn về chuyện tình cảm của mình. Em thích anh đồng nghiệp cùng công ty  và em cũng hy vọng rằng mối quan hệ của cả hai sẽ tiến xa hơn vì em cảm thấy tính cách của hai người hợp nhau. Em cũng mong muốn anh ấy mạnh dạn chủ động nhưng anh ấy lại thể hiện không như những gì em mong muốn. Thậm chí em đã can đảm thổ lộ tình cảm của mình nhưng anh ấy đã từ chối. Tuy nhiên, không biết điều gì khiến em nghĩ rằng anh ấy từ chối là điều “đương nhiên”? Việc chênh lệch tuổi và anh ấy đã đến tuổi lập gia đình có liên quan gì đến việc khiến anh ấy từ chối tình cảm của em?
Theo suy đoán của em, có thể anh ấy thích em là thật, nhưng có lẽ tình cảm ấy chưa đủ lớn để trở thành tình yêu. Có thể anh ấy vẫn coi em như một người em gái, nhưng sự kỳ vọng của em đối với anh ấy là hơn như vậy và muốn anh ấy chủ động quan tâm em nên bởi vậy mà em đã cảm thấy khó chịu, bứt rứt, không hài lòng. Em cũng tự thấy rằng chính em là người khiến cả hai căng thẳng, ngột ngạt hơn và tự tạo  cho mình cảm giác khó chịu khi giao tiếp với anh ấy. Có lẽ chính bản thân em đang tự làm khó mình, làm sự việc trở nên phức tạp hơn và khiến mối quan hệ của cả hai không còn được vui vẻ như trước. Do vậy, trong việc này quan trọng nhất là tinh thần và cảm xúc của em. Khi em cảm thấy thoải mái và nghĩ mọi việc theo hướng đơn giản, tích cực sẽ làm em thay đổi cách ứng xử với anh ấy và mối quan hệ sẽ vui vẻ như trước. Có lẽ đó cũng là cách để em tạo ấn tượng tốt với anh ấy.
Em có thể xem xét việc chủ động sắp xếp một cuộc nói chuyện riêng với anh ấy, cởi mở chia sẻ với anh ấy về việc chính em đã làm cho mối quan hệ của cả hai căng thẳng dù em không hề muốn như vậy. Đồng thời thể hiện mong muốn của em rằng muốn mối quan hệ này là đồng nghiệp, anh em tốt. Có lẽ chỉ khi em giãi bày được nỗi lòng của mình với anh ấy mới có thể khiến em cảm thấy thoải mái hơn và không còn suy nghĩ nhiều về chuyện này nữa. Bởi nếu không nói ra thì nó vẫn còn đó, không thể mất đi và thậm chí khi anh ấy chuyển công tác rồi sẽ khiến em vẫn mãi day dứt trong lòng.
Em thân mến, để xác định một người mắc trầm cảm hay không phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cả về tâm lý, sinh lý… Em có thể đi thăm khám để biết rõ hơn về tình trạng của mình. Hiện nay có lẽ em đang có phần bị choáng ngợp bởi việc diễn ra ngoài ý muốn khiến tâm trạng càng rối bời hơn. Em có thể dành nhiều thời gian cho thú vui và sở thích của mình, tham gia nhiều hoạt động khác nhau để sự quan tâm của mình không chỉ thu nhỏ trong thế giới xung quanh anh ấy. Thời gian sẽ giúp em bình tâm hơn.
Bình tĩnh em nhé!