Em chỉ coi anh là...người dưng. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em chỉ coi anh là...người dưng.
Em nhờ các anh chị cho em lời khuyên với ạ. Em xin kể câu chuyện của em như sau...mình và cô ấy quen nhau từ khi cô ấy chuyển về xóm trọ của mình..qua 1 vài lần nói chuyện thì mình cũng có tình cảm với cô ấy và bắt đầu tán tỉnh..nhưng sau 1 thời gian mình biết tin cô ấy và 1người cùng lớp đồng thời cùng xóm trọ mình yêu nhau..khi biết tin mình rất buồn và rồi chấp nhận từ bỏ và chúc cô ấy hạnh phúc..nhưng mình không thể quên được cô ấy không thể tách cô ấy ra khỏi trái tim mình...3 tháng sau đó cô ấy và người kia chia tay ..khi mình biết tin mình cũng có cảm giác vui vì mình có cơ hội để bên cô ấy nhưng mình không dám tiến tới vì cô ấy mới chia tay xong nên cần thời gian đê quên người cũ mà vì người kia cũng là bạn mình ..
Trong thời gian gần 1 năm trời mình yêu đơn phương mà thôi.thời gian đó mìnhh chỉ nói chuyện và quan tâm cô ấy như 2 người bạn. Khi tới lúc mình không kiên nhẫn được nữa mình  đã tỏ tình với cô ấy nhug cái mìnhh nhận được là sự từ chối.. Khi đó mình còn biêt tin cô ấy đã thích 1người khác nên không dám nói ra vì sợ mình buồn...nhưng mình vẫn kiên trì đợi chờ cô ấy ..
1 tháng sau cô ấy nhận lời yêu mình ..khi đó mình rất bất ngờ...đến bây giờ là được hơn 6 tháng rồi nhưng trong thời gian khi yêu 3 tháng đầu thì 2 đứa rất vui vẻ nói chung là mình rất hạnh phúc trong thời gian đó..sau đó tự nhiên cô ấy rất lạnh nhạt với mình và gần như không quan tâm mình nữa..cái khiến mình buồn nhất là cô ấy rất hay chê bai mình trước mặt người khác khi đó coi mình như người dưng luôn..
Đên bây giờ hàng ngày mình và cô ấy nói chuyện rất it chỉ những tin nhắn hỏi thăm đơn giản vài ba câu xong rồi lại thôi..và người chủ động nhắn tin luôn luôn là mình..cô ấy không bao giờ nhắn tin cho mình cả...đôi lúc mình nghĩ đó không biêt là tình yêu gì..nhiều lúc mìnhh muốn dừng lại nhưng mình không làm được..mình quá yêu cô ấy rùi..mong chương trình cho mình lời khuyên với ạ..em cảm ơn rất nhiều
Loading...

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu rằng bạn đã rất kiên trì để theo đuổi và có được tình cảm này, nhưng nếu yêu thương là sự gượng ép thì cũng rất khó để có được hạnh phúc bạn ạ. Tình yêu không chỉ là đơn thuần là cảm xúc yêu đương mà còn là sự đồng cảm, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau. Tuy nhiên, việc bạn gái thường xuyên chê bai bạn trước mặt người khác có thể cho thấy sự thiếu trân trọng của cô ấy đối với bạn cũng như với mối quan hệ này. Đồng thời phía cô ấy cũng rất ít khi chủ động trong việc quan tâm chia sẻ với bạn. Vậy bạn mong chờ gì ở tình yêu này? Có thể việc có được tình yêu của người con gái bấy lâu nay mình thầm thương trộm nhớ là điều rất có ý nghĩa với bạn và bạn rất nâng niu nó. Nhưng suy cho cùng, điều chúng ta quan tâm vẫn là, bạn có được gì ở tình yêu ấy, thứ hạnh phúc mà bạn đang sở hữu có vẹn tròn hay không hay nó chỉ là sự cố gắng níu kéo từ phía bạn. Tình yêu muốn bền chặt cần sự cố gắng vun đắp và tự nguyện từ hai phía, nhưng như những gì bạn chia sẻ thì có lẽ chỉ có mình bạn đang muốn giữ tình yêu ấy còn bạn gáng thì đang ngày một xa lánh bạn.
Tình yêu là thứ tình cảm rất khó định nghĩa và lý giải một cách cụ thể. Chúng tôi hiểu trong lòng bạn đang rối bời, bạn không hiểu tình cảm cô ấy dành cho mình là gì và việc duy trì tình cảm ấy có phải đúng đắn hay không, nhưng mong rằng bạn có thể giữ cho mình sự bình tĩnh, sáng suốt để nhìn nhận vấn đề nhé
Bạn nghĩ sao về việc sẽ chủ động trao đổi với bạn gái về vấn đề này? Bạn có thể chia sẻ để cô ấy hiểu được tình cảm của bạn và mong muốn của mình trong việc có thể duy trì thứ tình cảm tốt đẹp này. Đồng thời, bạn cũng có thể bày tỏ với bạn gái vê việc hi vọng cô ấy có thể chủ động hơn trong việc quan tâm chia sẻ với bạn để hai người có thể hiểu nhau nhiều hơn bởi hành động hiện tại của bạn gái khiến cho bạn cảm thấy rất rối bời.
Về phía mình, bạn cũng cần nỗ lực hơn trong việc dành thời gian quan tâm, tìm hiểu những tâm tư nguyện vọng của bạn gái để hài hòa hơn trong suy nghĩ giữa hai người. Bạn cũng có thể vun đắp cho tình cảm thêm gắn kết bằng cách cố gắng làm mới tình yêu của mình, tặng bạn gái những món quà nhỏ bất ngờ, hoặc gắn kết nhau bằng những chuyến đi chơi riêng chỉ có hai người để tình cảm thêm gắn bó
Đặt trường hợp sau mọi sự nỗ lực của bạn, bạn gái vẫn không thay đổi trong cách cư xử, thiếu quan tâm và lạnh nhạt với bạn đồng thời thiếu tôn trọng bạn trai mình thì có lẽ bạn cũng cần phải chấp nhận việc tình cảm cô ấy dành cho bạn thực sự chưa đủ lớn và sâu đậm. Và có lẽ hai người cần có thêm thời gian để suy nghĩ lại tình cảm của mình, xem rằng việc tiếp tục có phải là việc nên làm hay không? Yêu một người không yêu mình có lẽ không còn gì đau khổ hơn, vì vậy hi vọng bạn sớm vượt qua để tìm cho mình một người thực sự yêu và trân trọng mình nhé!
Chúc bạn hạnh phúc!