Em chỉ yêu anh thôi chứ không thể làm vợ anh được?
Em năm nay 37 đã ly hôn, cô ấy 28 còn thanh niên. Em quen cô ấy 3 tháng, ngỏ lời với cô ấy và cô ấy nói rằng em chỉ yêu anh thôi mà không thể làm vợ anh được, còn em thì muốn có một gia đình, em nên tiếp tục hay dừng lại. Tiếp tục thì không có mục đích, còn dừng lại thì em vẫn yêu cô ấy, hãy cho em ý kiến. Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em.
Quy luật tất yếu của cuộc sống là “trồng cây thì phải có ngày ăn quả”. Một mối quan hệ không rõ ràng và không biết kết thúc sẽ ra sao là điều mà không 1 ai mong muốn. Và chương trình biết rằng bản thân em đang cảm thấy băn khoăn trong chính mối quan hệ tình cảm “không hồi kết” đó. Chúng ta cùng trao đổi về vấn đề này em nhé.
Như em chia sẻ, em và cô ấy quen nhau được 3 tháng. 3 tháng là quãng thời gian quá ngắn để cả hai tìm hiểu về nhau và trao cho nhau niềm tin mãnh liệt vào 1 tương lai. Và thời gian đó cũng có thể là quá gấp gáp để ngỏ ý với bạn gái là có thể tiến tới cuộc hôn nhân cùng em hay không. Bởi lẽ, mục đích trong mối quan hệ này của em khác so với cô ấy. Tuy nhiên, khi bạn gái nói với em rằng cô ấy chỉ có thể làm người yêu mà không thể làm vợ em thì em có suy nghĩ ra sao? Em đã thử tìm hiểu lý do gì khiến cô ấy lại có mong muốn như vậy? Khi em biết được những gì cô ấy suy nghĩ và nguyên nhân sâu xa làm cô ấy có luồng suy nghĩ đó thì em mới biết mối quan hệ này thực sự có tiến triển được hay không.
Nếu qua cách cô ấy trả lời và qua những gì em tìm hiểu được mà bản thân em nhận thấy không có sự chắc chắn để tình cảm này phát triển hoặc không có kết thúc rõ ràng thì khi đó phụ thuộc vào mong muốn của em. Em cần 1 người vợ, cô ấy không đáp ứng được thì dĩ nhiên em sẽ phải hướng đến 1 đối tượng khác. Còn nếu cô ấy chỉ nói thế thôi, chứ thực chất cô ấy chưa sẵn sàng thì em có thể cho cô ấy niềm tin vào em, vào cuộc sống hôn nhân. Sự chân thành của em sẽ giúp cô ấy vượt qua được những rào cản hoặc những suy nghĩ đang tồn đọng trong khối óc.
Chúc em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!