Em có thực sự "rung động" với tình yêu anh dành cho em? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em có thực sự "rung động" với tình yêu anh dành cho em?
Em chào các anh chị chương trình. Anh chị có thể tư vấn giúp em một số khúc mắc không ạ!
Em với người yêu em học cùng nhau từ nhỏ, cả 2 đều trải qua mối tình khác nhau rùi ạ! Em với cô ấy mới yêu nhau chỉ mấy tháng gần đây. Thực tế em cũng không biết tình cảm của cô ấy. Mặc dù khi nói chuyện với nhau đã xác định năm sau 2017 bọn em sẽ tổ chức đám cưới.
Trong thời gian em đi công tác xa ( yêu xa ạ) em gọi điện ít khi cô ấy nghe, gọi video thì càng không anh chị ạ! Nhắn tin với nhau em luôn là người phải chờ đợi, cô ấy luôn viện lý do là xem chương trình nào đó. Đỉnh điểm đợt rồi cô ấy được công ty cho đi du lịch. Cô ấy vui chơi đến một tin nhắn cũng không nhắn cho em!
Thật sự em cũng không biết nói sao cho rõ hơn, em mong anh chị tư vấn giúp em, em nên làm gì ạ!
Loading...

Chào em!
Tình yêu quả thực là thứ tình cảm khó kiểm soát và khó nắm bắt phải không em? Qua những chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng em đang rất trăn trở khi chưa nhận lại được những động thái tình cảm tích cực từ phía bạn gái, mặc dù cả hai đã có những hứa hẹn lâu dài cho chuyện tình cảm. Chúng ta hãy cùng nhau trao đổi về vấn đề này em nhé!
Chương trình không rõ tình cảm của hai em đang ở mức độ như thế nào? Em cảm nhận ra sao về tình cảm mà cô ấy dành cho em? Ngoài việc thiếu chủ động và nhiệt tình trong việc liên lạc thì những biểu hiện tình yêu khác như hỏi han, quan tâm, nói lời yêu thương,... ở cô ấy thể hiện như thế nào? Trên thực tế, có những con gái tỏ ra thiếu nhiệt tình không phải do họ không yêu đối phương, mà có thể do tính cách, không thích thể hiện tình cảm, sống nội tâm, hoặc họ luôn thích làm kiêu với người bạn trai của mình,... Có thể chỉ mấy tháng yêu nhau lại yêu xa nên hai em chưa có nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ về nhau. Em có nghĩ rằng cần thêm thời gian để tìm hiểu và nhìn nhận lại về tính cách, tình cảm, con người của bạn gái mình hay không?
Bên cạnh đó, em nghĩ sao nếu có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình để cô ấy hiểu? Nếu những tâm sự cứ mãi giấu kín trong lòng thì sao đối phương có thể hiểu và điều chỉnh được đúng không em? Tuy nhiên chúng ta cũng cần hêt sức tế nhị, tránh để bạn gái hiểu sai ý và rồi giận dỗi không đáng. Em có thể chọn lúc vui vẻ, bày tỏ nỗi buồn khi tình yêu bị ngăn trở bởi khoảng cách địa lý khiến em không có nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc; mong muốn được nói chuyện nhiều hơn với cô ấy để khỏa lấp sự mong nhớ; thậm chí nếu có thể thì vờ hờn trách khi cô ấy không dành thời gian cho em, nhớ nhung em hay nhìn mặt qua video, để em cứ phải mong nhớ cô ấy mà không làm cách nào thỏa nỗi lòng,... Qua đó em có thể nhìn nhận thái độ, cũng như tình cảm của cô ấy, xem cô ấy suy nghĩ như thế nào về vấn đề này và có muốn điều chỉnh hay không? Nếu được, cả hai hãy cùng thống nhất với nhau những quan điểm chung về chuyện liên lạc cho nhau.
Yêu xa sẽ thật là khó khăn nếu như cặp đôi không ý thức được việc nỗ lực vun vén tình cảm, cho dù có yêu nhau đến mấy thì tình yêu cũng sẽ rất mau chóng tẻ nhạt và phai màu. Vì vậy, nếu như bạn gái không thực sự hướng trái tim của mình về phía em, có lẽ em cũng cần xác định những hướng đi cho riêng mình. Có thể rất khó để quên đi một người, thế nhưng kéo dài một tình yêu mà thiếu đi một nửa nhiệt huyết, thì không chỉ thêm phần gánh nặng suy nghĩ cho em mà mối dây tình cảm cũng sẽ khó mà kéo dài được.
Hy vọng những chia sẻ của chương trình phần nào giúp em có những hướng đi đúng đắn cho chuyện tình cảm của mình. Chúc em hạnh phúc.