Em có tình cảm với anh nhưng đó chưa phải là yêu ư? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em có tình cảm với anh nhưng đó chưa phải là yêu ư?
Em chào anh chị. Anh chị có thể giúp em tư vấn về vấn đề em đang gặp phải không ạ. Em năm nay 25 còn cô ấy 22. Em và cô ấy quen nhau đến nay là được 4 tháng rồi. Em được một người em giới thiệu mà em của em là bạn thân của cô ấy. Ban đầu chúng em nói chuyện hơi ít vì cô ấy quá bận với công việc. 1 ngày chúng em chỉ dành cho nhau được 1h nói chuyện. Và dần dần với sự kiên trì em cũng xuống nhà cô ấy chơi. Và dần dần cô ấy cũng có tình cảm với em. Nhưng về tháng thứ 4 gần đây. Đột nhiên cô ấy nói với em là muốn dừng lại vì cô ấy nói " Em có tình cảm với anh nhưng đó chưa phải là tình yêu lên em muốn dừng lại vì không muốn anh phải đợi chờ vì em.....". Thật sự là em không tin vì như em hiểu muốn có 1 tình yêu ban đầu phải có tình cảm. Em hỏi lý do thì cô ấy chỉ nói thế.
Nhà em và nhà cô ấy cách nhau 3km. Chúng em cùng theo đạo. Bố mẹ cô ấy cũng quý em. Cũng muốn em làm con rể nhưng vẫn phải tôn trọng quyết định của cô ấy. Khi chúng em đang có tình cảm với nhau và gần nhau. Cô ấy hay nói là không muốn em phải chờ đợi lâu. Cô ấy nói cũng muốn học khóa giáo lý hôn nhân sắp tới đây. Vậy mà mọi thứ đang ủng hộ mà cô ấy đột nhiên nói vậy. Em không biết đó có phải là thử thách cô ấy muôn dành cho em. Khi cô ấy muốn dừng lại cô ấy nói tạm xa nhau 1 thời gian. Vẫn nói chuyện bình thường nhưng gác lại chuyện yêu. Em muốn hỏi anh chị là em có lên tiếp tục kiên trì với tình yêu của mìnhh không, để vượt qua sóng gió. Rất mong được anh chị giúp đỡ.
Loading...

Chào em.
Tình yêu đang diễn ra hết sức tốt đẹp ấy thế mà bỗng nhiên nàng đòi dừng lại mối quan hệ đó thì quả thực không mấy ai có thể dễ dàng chấp nhận được sự thật ấy.
Thông thường, khi một mối quan hệ tình cảm kết thúc, sẽ có những người không cam tâm, đành lòng chấp nhận 1 kết thúc như thế, họ sẽ cố gắng đến cùng để có thể níu kéo tình yêu ấy. Nhưng có những người biết chia tay không phải điều mình mong muốn nhưng họ nhận ra rằng tình yêu ấy không thể nào hàn gắn được nữa. Vậy với chuyện tình cảm của em, theo cảm nhận ở nơi em, tình yêu này đã thực sự kết thúc hay chưa? Em đã làm những gì để có lại tình yêu ấy?
Như em chia sẻ, em và cô ấy quen nhau được 4 tháng, cả hai đều có tình cảm với nhau. Nhưng đột nhiên, cô ấy múôn dừng lại mối quan hệ này vì cô ấy cho rằng tình cảm kia chưa được gọi là yêu, cô ấy không muốn em chờ cô ấy và cô ấy liên tục khanửg định với em là không muốn em phải chờ đợi lâu. Chờ đợi lâu là chờ cái gì? Chờ khi nào cô ấy có thể cảm nhận là yêu em thực sự hay vì cô ấy đang phải thực hiện điều gì đó? Em có tìm hiểu kỹ hay không? Trong quá trình cả hai quen nhau và tìm hiểu nhau, giữa em và cô ấy có xảy ra mâu thuẫn? Có điều gì ở em khiến cô ấy buồn lòng nên cô ấy mới có thái độ đó? Cô ấy nói với em là tạm xa nhau 1 thời gian. Có nghĩa thời gian xa nhau cô ấy sẽ suy nghĩ kỹ lại chuyện tình cảm và cho em câu trả lời hay là như thế nào?
Nếu như mọi thứ đang diễn ra bình thường, không có bất kỳ sự sứt mẻ nào giữa em và cô ấy mà đột nhiên cô ấy nói với em như thế thì có thể những gì cô ấy nói với em là thật. Có nghĩa ban đầu cô ấy có tình cảm với em nhưng qua quá trình tiếp xúc nhiều hơn nữa thì cô ấy không thấy cảm xúc của mình đi lên, cô ấy muốn có thời gian để xác định liệu cô ấy có thực sự yêu em hay không? Hoặc cũng có thể vì 1 điều gì đó nên cô ấy mới dừng lại. Em có thể tìm hiểu thêm thông tin, suy nghĩ của cô ấy thông qua em của em đồng thời cũng là bạn thân của cô ấy. Bên cạnh đó, thời gian này em có thể tạm không liên lạc với cô ấy để cô ấy có thời gian suy nghĩ kỹ càng hơn, việc ngừng liên lạc em cũng nên thông báo cho cô ấy biết. Nếu như sau thời gian đó, cô ấy vẫn không thay đổi quyết định thì tùy thuộc vào tình cảm của em dành cho cô ấy để quyết định có nên tiếp tục theo đuổi hay không.
Chúc em sớm giải quyết được vấn đề!