Em đã 24 tuổi nhưng dường như vẫn chưa biết cách yêu... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em đã 24 tuổi nhưng dường như vẫn chưa biết cách yêu...
Nhờ chị tư vấn giúp em ạ
Em năm nay đã 24 tuổi rồi, trước giờ em chưa có 1 mối tình chính thức nào cả, vì học tập và công việc. Gần đây, em có tìm hiểu 1 người, sau 1 thời gian chúng em yêu nhau. Em nhận được những sự quan tâm dường như thái quá của anh ấy, và đôi lúc hơi phiền. Rảnh bất kì giờ nào anh đều nhắn tin cho em, tự cảm nhận, chắc bởi em chưa đủ yêu anh ấy. Anh ấy có nhắn tin hỏi thẳng cảm nhận của em qua tin nhắn. Anh ấy cứ mãi lo sợ em không yêu thương anh ấy. Gọi điện nói chuyện vì tính 2 bên ít nói nên chả bao giờ nói quá 2 phút, toàn nhắn tin. Có khi cả ngày em không nhận tin nhắn của anh lại thấy sốt ruột và chủ động liên hệ.
Em không biết tình cảm mình thế nào nữa. Người ta không quan tâm mình thì thấy sao quá hờ hững. Quan tâm quá thì hơi thấy phiền. Vì có những chuyện không thể lúc nào cũng chia sẻ qua tin nhắn được. Dường như anh chỉ có thể chia sẻ với em suy nghĩ của anh qua tin nhắn, còn em tính thẳng thắn, mọi chuyện luôn muốn rõ ràng nên thích anh nói chuyện trực tiếp để có khúc mắc còn kịp tháo gỡ.
Gần đây, em nhận được lời phàn nàn tại sao em không chủ động nhắn tin cho anh. Có những hôm anh cố tình không nhắn tin là để chờ em nhắn. Em không phải là người chủ động trong tình yêu, việc bắt đầu đi tiếp mối tình này em thấy hơi khó. Với em, ở thời điểm hiện tại, gia đình, công việc, bản thân mới là mục tiêu cao hơn tất cả. Có thể vì em chưa thực sự sẵn sàng cho 1 tình yêu. Em đang suy nghĩ đến chuyện dừng lại. Và có thời gian để suy nghĩ thêm. Tự thấy bản thân còn con nít và chưa sẵn sàng. Anh ấy cứ vun vén 1 chiều. Em chưa sẵn sàng thì có nên tiếp tục.
Mong chị tư vấn giúp em!
Loading...

Chào em!
Qua chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng em đang bối rối trong mối quan hệ tình cảm của mình với bạn trai. Em phân vân không biết nên phải làm gì cho hợp lí khi đây là mối tình đầu tiên của em nhưng bản thân lại gần như không hiểu nổi cảm xúc của mình và cảm thấy bản thân chưa thực sự sẵn sàng trong tình yêu. Chúng tôi chia sẻ cùng em tâm sự này.
Ở mối quan hệ đầu tiên, gần như ai cũng sẽ là người bỡ ngỡ trong chuyện tình cảm của mình, nửa ngờ vực như thế nào là yêu? Thế có phải là bản thân ta đang yêu không? Tự dưng gặp và yêu thương, quan tâm, lo lắng, chăm sóc, nhớ nhung một người lạ, rồi bình thường ta quen “một mình”, giờ có thêm một người khác tới ta “phải” san sẻ tình yêu, niềm vui, nỗi buồn, thời gian, công việc… tự nhiên cái cảm xúc nửa muốn, nửa không, nửa chờ mong, nửa thấy phiền trong ta lại bắt đầu. Đó có phải tình yêu không? Trong khi bản thân em chưa có định hình rõ ràng về tình cảm của mình. Sự mông lung không rõ ràng trong tình cảm có thể cho thấy em chưa sẵn sàng đón nhận một mối quan hệ mới. Có lẽ vì vậy, em mới có cảm giác không đồng nhất khi nói chuyện với lúc gặp gỡ như vậy. Tình yêu là sự tự nguyện, là cảm xúc tự nhiên từ chính trái tim, nếu chúng ta thực sự không có tình cảm và chưa xác định rõ ràng thì việc em cảm thấy chưa sẵn sàng, không muốn tiếp tục cũng là điều dễ hiểu
Đối với người yêu của mình, em nghĩ trong đầu là bản thân chưa sẵn sàng vậy sao ngay từ đầu lý do gì mà em nhận lời yêu từ anh ấy. Vậy cụ thể những cảm xúc của em là như thế nào? Là yêu thương thực sự hay đó đơn giản chỉ là tình cảm bột phát trong lúc ngẫu hứng, là sự quan tâm trên mức tình bạn một chút? Em thân mến! chỉ em mới có thể biết được tình cảm em dành cho bạn trai có phải là tình yêu hay không?  Em có thể cảm nhận qua cảm xúc em dành cho bạn trai, đó có phải là sự nhớ nhung da diết, tha thiết được gặp mặt, là sự bồi hồi xao xuyến mỗi khi xa cách hay không? Yêu đôi khi không cần phải có lí do, và cũng không ai có thể trả lời chính xác tới khi nào mình sẽ yêu hay hết yêu một ai đó. Việc bạn trai em muốn em chủ động nhắn tin hay gọi điện thoại trước cho anh ấy là điều dễ hiểu vì yêu ai cũng muốn được đối phương quan tâm, lo lắng cho mình. Và có thể anh ấy muốn biết được tình yêu của em dành cho anh ấy hoặc cũng có thể đó là sự mông lung, vừa là đôi chút lo lắng mất đi tình cảm đang có.
Em lo lắng khi bản thân không phải là người chủ động trong tình yêu, việc bắt đầu đi tiếp mối tình này em thấy hơi khó. Và quan trọng là em lo lắng ở thời điểm hiện tại thì gia đình, công việc, bản thân mới là mục tiêu cao hơn tất cả. thì có lẽ em nên thay đổi suy nghĩ của bản thân vì tập trung cho chuyện tình cảm không có nghĩa sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến những mục tiêu của bản thân em. Đó là chưa kể có những trường hợp tình yêu còn là động lực để bản thân cố gắng cho những mục tiêu của mỗi người. Điều quan trọng là bản thân mỗi người biết cân bằng giữa tình yêu và những điều quan trọng khác trong cuộc sống em ạ.
Em có nghĩ rằng nếu cứ tiếp tục mối quan hệ mà bản thân em không định hình rõ về tình cảm của mình như thế này thì sẽ rất khó có thể bền chặt hay không? Nếu có thể hai em nên nói chuyện chia sẻ với nhau về những gì mà em suy nghĩ và bản thân em mong muốn ra sao, hơn nữa em cũng lắng nghe những suy nghĩ, những tình cảm từ phía đối phương để hiểu rằng tình cảm của anh ấy trao em như thế nào. Em nghĩ sao về việc sẽ dành một khoảng thời gian để cả hai cùng nhìn nhận lại tình cảm của mình, xem thực sự tình cảm hai em dành cho nhau là gì và có xác định cùng nhau tiến xa hơn trong mối quan hệ này hay không? Khi cả hai cảm thấy thực sự sẵn sàng và nhận ra không thể thiếu nhau thì đó có lẽ sẽ là lúc tình cảm thực sự chín muồi. Và khi đó bản thân em thực sự biết mình cần gì và nên làm gì.
Chúc hai em hạnh phúc!