Em đã khác xưa nhiều rồi... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em đã khác xưa nhiều rồi...
Em xin chào chương trình ạ!
Em muốn hỏi chương trình là làm sao để nối lại tình cảm như xưa được ạ?
Hiện tại tụi em vẫn còn quen nhau nhưng không được như trước nữa. Chắc tại vì những lỗi lầm của em gây ra quá lớn cho cô ấy không chấp nhận được. Em đã hứa với cô ấy em sẽ sửa đổi biết bao lần cô ấy vẫn luôn tha thứ cho em. Nhưng tình cảm đã nhạt dần.
Ngày trước cô ấy hay làm nũng với em lắm, hay nịnh em nữa và chiều em hết, quan tâm em lắm. Nhưng giờ thì không còn như trước nữa! Một phần cũng là do việc học của cô ấy làm áp lực cô ấy.
Nên em xin chương trình cho em giải pháp tốt nhất để cô ấy có thể quay về như xưa với em ạ?
Loading...

Em trai thân mến!
Với những chia sẻ của em về cho chương trình, tôi chưa thực sự biết nhiều về tình cảm giữa em và người yêu của mình như việc: Hai em quen và yêu nhau bao lâu, tình cảm giữa hai em đậm sâu ra sao? Hay ngay cả việc “những lỗi lầm của em gây ra quá lớn cho cô ấy không chấp nhận được” là những nỗi lầm gì tôi cũng không thể rõ, bởi chỉ có những người trong cuộc như em mới hiểu và cảm nhận được!
Nếu những tổn thương trong cô ấy là rất lớn nên hiện nay cô ấy có tâm trạng như vậy thì có lẽ không chỉ cô ấy, thông thường ai cũng sẽ có những hụt hẫng khi bị mất niềm tin về việc thất vọng quá nhiều khi nhiều lần trao niềm tin, cho cơ hội, trao cả sự tha thứ nhưng đối phương không thay đổi; cứ hết lần này đến lần khác mang lại sự đau khổ, tổn thương cho mình. Vì vậy để lấy lại được cân bằng, lấy lại được niềm tin, tình cảm như xưa là điều thực sự khó vì có lẽ khi ta nhận ra mình như thế là sai, khi nhận ra tình cảm đã “nhạt dần” thì mọi chuyện cũng đã rồi, nói là vậy nhưng không phải không thể cứu vãn. Khi bản thân mình thực sự muốn thay đổi thì chân thành sẽ chạm tới trái tim thôi em ạ!
Em cần có thời gian, sự nỗ lực của bản thân và một điều rất quan trong đó chính là sự tinh tế trong cách cư xử của bạn gái em nữa. Chính vì vậy, em cũng đừng hỏi tại sao mình lại chơi vơi như vậy, tại sao lẽ ra được bên nhau mà mình vẫn không thấy vui... Em hãy luôn suy nghĩ tích cực hơn, những gì đã xảy ra trong quá khứ thì không thể thay đổi được, hiện tại chính là điều mình cần nỗ lực nhất. Em dành nhiều thời gian cho bản thân, cho công việc cho học tập, tránh những suy nghĩ đến chuyện buồn qua, hai em cũng giành những tâm sự chia sẻ với nhau, có thể coi đây chính là thời gian chinh phục lại nhau em nhé. Khi đó cũng với thời gian em cũng sẽ thấy mọi thứ dần trở lại bình thường có thể không hoàn toàn như trước đây nhưng em cũng sẽ có nhiều trải nghiệm mới.
Khi yêu nhau, ai cũng mong muốn sẽ được cho và nhận một cách trọn vẹn để đi cùng nhau trên chặng đường dài. Tuy nhiên, tình yêu nào cũng sẽ có những trở ngại và thử thách để cả hai có cơ hội khẳng định tình cảm của mình. Đôi khi trong tình yêu, khi đứng trước sự “nguội lạnh” cũng sẽ giúp mình khẳng định được tình cảm thật trong lòng và muốn bên nhau dài lâu. Hãy cố gắng "làm mới" những tình cảm của mình bằng cách dành thời gian cho nhau nhiều hơn, dành cho nhau những kỉ niệm khi ở cạnh nhau như: chia sẻ với nhau, cùng nấu ăn, đọc sách, mua sắm, du lịch, xem phim hay nghe nhạc chẳng hạn...
Trong tình yêu, chia sẻ, thông cảm, thấu hiểu, sự tin tưởng lẫn nhau đóng vai trò rất quan trọng trong việc gắn kết tình cảm, nếu không có những điều đó thì tình yêu sẽ ngày càng lạnh nhạt và có thể tình yêu ấy không sớm thì muộn cũng sẽ “chết”. Nếu em cứ có cách giữ mãi cho bản thân cũng như không thay đổi cách quan tâm, chia sẻ và thay đổi vì nhau thì sẽ khiến mối quan hệ của cả hai ngày càng đi xuống mà thôi. Khi em cảm thấy băn khoăn và lo lắng, em nghĩ sao về việc sẽ trao đổi với bạn gái những khúc mắc trong lòng? Em có thể chia sẻ những cảm nhận của bản thân về những mong muốn thay đổi của mình và lắng nghe những mong muốn từ phía cô ấy để vum vén, xây đắp tình cảm bền lâu em nhé!
Chương trình hi vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ phần nào giúp em giải quyết những lo lắng trong tình yêu của mình. Chúc em hạnh phúc.