Em đã thành đàn bà rồi, anh có còn thương em nữa không?
Anh có còn thương em không? Em với anh quen nhau cũng sắp 1 năm rồi. Chúng em có vượt rào. Em cảm thấy anh thật sự rất thương em, nhưng em vẩn sợ anh lung lay trước những cô gái đẹp khác vì thật sự anh đẹp trai còn em thì không phải xinh đẹp gì. Lần thứ 5 vượt rào em cố tình bảo là có thai. Anh cũng lo lắm củng hỏi han em. Em có thẳng thắn hỏi anh có muốn em đẻ con bây giờ không thì anh bảo hiện giờ công việc anh chưa ổn định nên anh không thể lập gia đình sớm. Anh bảo em đi phá và hứa sẻ cưới em khi anh có công việc ổn định. Em buồn lắm. Em nói là em có kinh rồi. Chắc không có thai anh mừng củng bảo em ngủ sớm vì có kinh em hay bị mệt.
Qua hôm sau anh nhắn cho em vài tin dặn dò rồi cũng đi ngủ ngay, bỏ em. Đến ngày hôm nay anh củng không thèm nhắn tin cho em luôn, zalo không truy cập. Em lo nên nhắn tin hỏi thì anh chỉ cười rồi hỏi em ăn cơm chưa. Quá buồn. Em bảo anh làm gì thì làm đi. Vậy mà anh bảo “Ừ vậy bye em, em nhớ ăn vào nhé”.
Em hoang mang quá. Em đã thành đàn bà rồi mà thái độ anh như vậy. Có phải anh đã chán em rồi không?

Em thân mến!
Em đang cảm thấy bất an trong chuyện tình cảm của mình khi mà em cảm thấy bạn trai có sự thay đổi thái độ với em, ít quan tâm thân mật với em như trước. Bởi vậy, dường như điều đó đang làm em lo lắng về mối quan hệ này và không biết nên làm sao cho hợp lý để giữ gìn tình yêu này.
Qua thư, chương trình cảm nhận trong chính bản thân em đang có sự mâu thuẫn nhất định. Em nói “anh thật sự rất thương em”, nhưng em cũng có sự tự vấn bản thân mình rằng “anh có còn thương em không?”, “có phải anh đã chán em rồi không?” Dường như trong em thường có cảm giác bất an từ khi em và bạn trai có quan hệ tình dục với nhau? Em cảm thấy tình cảm mà anh ấy dành cho em thực sự như thế nào?
Dù em không có thai mà chỉ để xem xét thái độ của anh ấy, nhưng qua chia sẻ có vẻ như anh ấy muốn rũ bỏ trách nhiệm mà vô tình nói em đi bỏ chính đứa con của hai người, hy sinh nó để phát triển sự nghiệp của mình. Sau đó, dường như sự quan tâm dành cho em cũng có vẻ hời hợt, lạnh nhạt đi mà không còn được như trước nữa. Bởi vậy mới khiến em có sự hoài nghi về tình cảm của anh ấy dành cho mình và không có niềm tin vào tình yêu ấy vì em nghĩ rằng anh ấy có thể thay đổi, phản bội em nếu gặp một người con gái khác xin đẹp hơn em.
Vậy em nghĩ bạn trai yêu em vì điều gì? Vì ngoại hình của em, vì em đã chiều theo ham muốn của anh ấy hay vì chính con người của em? Em thân mến, khi yêu, ngoài cảm xúc cũng cần dùng lý trí và sự tỉnh táo của mình. Lời hứa chưa thể khẳng định được điều gì, quan trọng đó là hành động của anh ấy, anh ấy đã làm những gì cho em, khiến em cảm thấy như thế nào?
Dường như em đang tự ti về bản thân khi đã quan hệ trước hôn nhân và không tự tin về ngoại hình của mình. Tuy nhiên, khi yêu ai cũng có quyền sống hết mình với tình yêu đó và không một ai có quyền phán xét em về điều đó. Vì vậy, điều đó không có gì là xấu hay bị phê phán, lên án cả, đó là sự lựa chọn của mỗi cá nhân, quan trọng là em nhận thức được những việc mình đang làm và luôn ý thức bảo vệ bản thân mình. Hơn nữa, không thể dùng màng trinh là một bộ phận sinh học trong cơ thể con người để đánh giá tính cách, nhân phẩm của con người được. Dẫu cho sau này, em và anh ấy có đến với nhau hay không hoặc em đến với người con trai khác, đừng xấu hổ hay cảm thấy tội lỗi khi em đã không còn màng trinh em nhé.
Tự tin, kiêu hãnh và hãy luôn là chính bản thân em. Chỉ khi em là chính em, không đánh mất bản thân mình, khi đó em luôn là cô gái xinh đẹp, hấp dẫn nhất. Đừng để tình dục điều khiển em hay lấy việc đó để ràng buộc, níu kéo trái tim ai đó em nhé. Bởi tình yêu là cảm xúc xuất phát tự nhiên từ trái tim của mỗi người, không thể gượng ép hay cưỡng cầu được. Khi ai đó thực sự yêu em, họ sẽ luôn nghĩ cho em, trân trọng, bảo vệ và che chở cho em để em luôn được cảm thấy an toàn, bình yên khi bên anh ấy. Nếu như dành cho em sự quan tâm hời hợt, tìm đến em những khi có ham muốn tình dục, có lẽ em cần nhìn nhận về mối quan hệ ấy. Khi yêu, con gái thường có sự cố chấp nhất định, nhưng để bảo vệ hạnh phúc lâu dài của mình, hãy lý trí và tỉnh táo em nhé.
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em có cái nhìn đa chiều về chuyện tình cảm của mình và biết làm sao để bản thân cảm thấy thoải mái nhất.
Mong em luôn hạnh phúc!