Em đã từ bỏ rất nhiều thứ vì anh, vậy mà... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em đã từ bỏ rất nhiều thứ vì anh, vậy mà...
Cám ơn chương trình cũng như chuyên gia đã tư vấn cho em. Nhưng cho em trình bày thêm:
Thời gian quen nhau của 2 đứa là hơn 1 năm, trong 1 năm đó niềm vui trong em rất ít mà thay vào đó là những suy nghĩ, những lo sợ, nước mắt và thậm chí là em muốn từ bỏ cả cuộc sống của bản thân em, em đã sống như thế với cái mối quan hệ không tên như thế. Bạn ấy không về thăm nhà khi có lịch nghĩ công tác, theo như bạn ấy nói thì nếu như bạn có về nhà thì không ai nói đến chuyện hôn nhân của bạn nếu mà nói là bạn sẽ không về nhà nên gia đình không nói gì.
Mỗi lần mà bạn ấy nghĩ phép về nhà là y như rằng niềm lo sợ của em càng nhiều hơn. Em đã từ bỏ rất nhiều thứ mà trước giờ em chưa từng làm, bỏ lòng tự trọng bỏ cái tôi để ủng hộ bạn ấy, em từng nói em sẽ là chỗ dựa cho bạn ấy để bạn có thêm lòng tin có thêm sức mạnh để chiến đấu cho hạnh phúc hiện tại. Có lần em hỏi bạn có còn muốn đi trên con đường mà bạn và em đang đi nữa hay không?
Bạn trả lời bạn vẫn cố gắng đang đi. Bạn em khuyên em nên từ bỏ mối quan hệ này. Nhưng thật lòng em không từ bỏ được, khi em muốn nói chuyện nghiêm túc thì bạn ấy lại không muốn ngồi xuống để nói chuyện của 2 đứa. Vừa chiến đấu với gia đình vừa chiến đấu với ý chí của cả 2, thật sự em không biết phải như thế nào nữa.
Chương trình giúp em với.
Loading...

Chào em.
Trước đây em đã gửi bức thư “Liệu anh có thể 'chiến đấu" với gia đình đến bao giờ để bảo vệ tình yêu của cả hai?” và chương trình đã có những chia sẻ tới em. Không biết em có chia sẻ và bàn bạc với bạn ấy những phân tích cũng như kiến nghị chúng tôi dành cho em để góp phần vào việc thuyết phục gia đình bạn ấy chưa? Thái độ của bạn ấy như thế nào? Các em đã thử áp dụng những cách thức đó chưa? Có sự chuyển biến nào không?
Như tôi đã nói ở trong lá thư trước, bạn trai của em đang phải suy nghĩ và chịu áp lực rất nhiều từ phía gia đình, vì vậy, sự quyết tâm, kiên định của anh ấy và sự khích lệ, động viên của em trong lúc này là vô cùng quan trọng. Vì yêu nên em không nỡ từ bỏ tình cảm này, cũng như lo lắng mỗi khi em đề cập đến chuyện của cả hai thì bạn ấy lại lảng tránh, tuy nhiên sự chờ đợi nào cũng nên có thời hạn. Em có thể dành thêm một thời gian nữa để đánh giá thái độ của bạn ấy với mình, tìm hiểu về cuộc sống bạn ấy để biết được tình cảm của cả hai dành cho nhau lúc này là như thế nào, có còn muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa không em nhé.
Sau đó, em có thể lựa thời điểm thích hợp để nói chuyện một cách thẳng thắn với bạn ấy. Em hãy nói về tình cảm, suy nghĩ, mong đợi và những băn khoăn, lo lắng của em, cũng như lắng nghe anh ấy nói, để tìm được hướng đi tốt nhất trong mối quan hệ của hai người. Nếu thái độ của anh ấy thực sự không muốn chia sẻ và lắng nghe, hay tieps tục lảng tránh, em cần xem xét một cách lý trí rằng liệu có nên tiếp tục mối quan hệ tình cảm với người con trai này nữa hay không, có đáng để em chờ đợi hay không?
Còn nếu như hai em sau khi lắng nghe nhau, hai người vẫn quyết định tiếp tục là người yêu của nhau, thì các em cần phải nói với nhau thẳng thắn về tương lai mối quan hệ, về mong đợi của các em với người kia trong tình yêu, thỏa thuận về cách nuôi dưỡng, xây dựng tình yêu này như thế nào, thỏa thuận về cách thuyết phục gia đình anh ấy, thỏa thuận những phương pháp hai em có thể thực hiện để khắc phục những khó khăn tồn tại. Nếu thực sự muốn tiến xa hơn thì cần phải có sự đồng lòng quyết tâm của cả hai em ạ. Bạn ấy cũng đã lớn đủ để nhận thức, cũng phải có chính kiến và quyết định cuộc sống của riêng mình.
Em cần cố gắng nhưng phải có sự chung tay của cả hai trong mối quan hệ ấy thì mới có thể tiến tới lâu dài hơn. Bạn ấy vì áp lực gia đình, vì những lo sợ cho tương lai mà mệt mỏi, chán chường, nhưng là con trai thì cũng nên có lập trường sống. Nếu như vì sự ngăn cấm của bố mẹ, vì sợ hãi đương đầu thử thách tương lai phía trước mà muốn buông xuôi luôn, mà không kiên quyết đấu tranh thì lúc này em cũng nên suy nghĩ liệu đó có phải là người em nên chọn đi tiếp, là chỗ dựa vững chắc cho em được về sau này?
Nếu bạn ấy thật sự không vượt qua được sự ngăn cản của gia đình, hoặc bạn ấy nói rằng yêu em và cũng thương gia đình rất nhiều nên không muốn làm buồn lòng từ 2 phía rồi cứ để cho ông trời quyết định, thì em hãy luôn nhớ rằng, hạnh phúc là do cả hai cùng vun đắp, cùng cố gắng; chứ không phải một người cố gắng trong vô vọng còn một người bỏ mặc vào hai chữ “tùy duyên”. Trên đời này không có lựa chọn nào là hoàn hảo, chỉ là khi yêu nhau và chấp nhận đến với nhau thì mỗi người phải biết hy sinh và nhường nhịn nhau một chút. Còn nếu ngay cả những thử thách ban đầu này mà không thể vượt qua thì dù có đến được với nhau hai em cũng sẽ khó có thể đi cùng nhau lâu dài được.
Tôi biết rằng em yêu cậu ấy nhiều và không muốn mất bạn ấy. Nhưng tình yêu đâu thể chỉ mình em quyết định là được. Em à, khi yêu thì cảm xúc ở con tim, nhưng đâu có nghĩa là lý trí sẽ mất đi hoàn toàn "chức năng" của nó. Lúc đó, em cần suy ngẫm thật kĩ về tình yêu mà mình đang có: liệu tình yêu này có đem lại hạnh phúc cho em không? Chờ đợi trong vô vọng liệu có khiến em bỏ lỡ hạnh phúc đích thực thuộc về mình?,,, Khi em còn yêu, còn thương thì để quên một người tất nhiên sẽ không dễ dàng. Thế nhưng sau tất cả nếu em tự cảm nhận bạn ấy không phải người thích hợp để cùng em đi đến cuối cuộc đời, hãy mạnh mẽ chấm dứt nó, “cánh cửa này khép lại, cánh cửa khác lại sẽ mở ra” em ạ.
Em thân mến, khó khăn thử thách, vấp ngã chúng ta trưởng thành và kiên cường hơn trong cuộc sống. Chúng ta cần đối diện thực tế và có trách nhiệm với quyết định, lựa chọn của mình cũng như người thân xung quanh mình. Chết không giải quyết được vấn đề mà chỉ gây ra những đau khổ, tổn thất và làm sự việc đi vào bế tắc hơn mà thôi. Nếu em chết đi nỗi đau cho những người ở lại sẽ còn mãi. Cố gắng sống một cuộc đời có nghĩa mới khó, còn từ bỏ thì chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Nếu em kết thúc cuộc sống của mình chỉ vì chuyện tình cảm không như mong muốn liệu có đáng?
Cha mẹ, gia đình, bạn bè, những người quan tâm yêu thương em sẽ đau khổ, tuyệt vọng, và nó cũng đồng nghĩa với việc tự em từ bỏ những điều tốt đẹp mà lẽ ra mình xứng đáng được hưởng. Khi rất nhiều người chỉ mơ ước đơn giản là được sống, được có một gia đình thì việc em dễ dàng từ bỏ cuộc sống của mình như vậy chẳng phải rất đáng tiếc hay sao? Còn bố mẹ em, cú sốc khi em ra đi có thể sẽ khiến họ ngã quỵ. Liệu đây có phải điều em mong muốn?
Chúng ta chỉ sống 1 lần, hãy sống sao cho đáng sống và sống thật có ý nghĩa. Đừng vì khó khăn, thử thách mà tiêu cực, bi quan, chúng sẽ khiến em phải hối tiếc và gây ra những nỗi đau, mất mát cho nguời xung quanh yêu thương em hết mực. Em hãy thử cho mình một cơ hội, nhìn mọi thức với ánh mắt lạc quan hơn, em sẽ thấy em vẫn đang có rất nhiều thứ và cuộc sống này còn vô vàn điều tốt đẹp và ý nghĩa.
Tương lai sẽ phụ thuộc vào thái độ sống và quyết định hiện tại này của em. Em còn trẻ, trước mắt em vẫn là cả một chặng đường tương lai đón đợi, vì vậy hãy cố gắng lấy lại niềm tin của mình để sống những ngày thật ý nghĩa nhé. Nếu quá suy sụp, em có thể mở lòng mình và chia sẻ những tâm sự trong lòng với một người em tin tưởng, điều đó sẽ giúp em dễ chịu hơn, tránh ở trong phòng một mình hay suy nghĩ về chuyện cũ mà hành hạ bản thân. Ngoài ra, em cũng có thể thử thay đổi môi trường sống để tìm lại sự cân bằng bằng những chuyến du lịch nhỏ, tham gia các hoạt động tập thể, đọc sách, chơi thể thao,… để thấy rằng xung quanh em vẫn còn nhiều điều tốt đẹp. Khi đó, em sẽ phần nào cảm thấy yêu và trân trọng hơn cuộc sống này.
Em thân mến, tất cả mọi ý kiến của tôi cũng chỉ là một phương thức tham khảo mà thôi, quan trọng là em nhận thức vấn đề của mình ra sao và hành động như thế nào. Khi một cánh của đóng lại sẽ có một cánh của khác mở ra với mình em ạ, quan trọng em có cho mình cơ hội đó hay không mà thôi. Hi vọng em sẽ có những quyết định đúng đắn cho mình.
Chúc em hạnh phúc!