Em đã yêu anh dù người thương cũ của anh là "bồ nhí" của chồng em | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em đã yêu anh dù người thương cũ của anh là "bồ nhí" của chồng em
Em chào các anh chị của của sổ tình yêu. Em rất mong sẽ có người lắng nghe và chia sẻ những điều mà em sẽ không bao giờ nói ra cho ai được. Câu chuyện của em như này:
Em (28 tuổi) đã có 1 đời chồng, 1 đứa con gái (3 tuổi). Hiện tại đã li dị và 2 mẹ con em thuê nhà ở với nhau. Lí do li dị là vì chồng em có người con gái khác. Khoảng thời gian em biết chồng em cặp kè với người đó, em đã nói chuyện tâm sự với anh người yêu của người con gái đang cặp với chồng em.
Người cặp với chồng em có người yêu rồi nhưng đang làm việc tại nước ngoài nên không biết chuyện cho đến khi em tâm sự và nói chuyện với anh ấy. 2 anh em tâm sự và chỉ nói chuyện qua điện thoại khoảng 1 tháng rồi sau đó cắt liên lạc. Quãng thời gian đó đến giờ đã gần 2 năm rồi.
Rồi bỗng dưng em nhận ra là em đã có tình cảm với anh ấy. Em biết tình cảm này có nhiều trắc trở, là không nên. Nhưng thật sự em trót thích anh ấy rồi. Em tự ti vì bản thân đã có con, rồi anh ấy lại là người yêu cũ của bồ chồng mình. Em có nên nói ra tình cảm của mình không? Hay là cứ giữ mãi trong lòng thôi.
Mong anh chị cho em 1 lời khuyên đúng đắn. Em cảm ơn nhiều ạ.

Chào em.
Tình cảm là thứ rất khó đoán biết được. Nó cũng như chuyện nắng mưa của trời. Làm sao ta có thể đoán biết trời sẽ đổ mưa khi mà cả ngày tia nắng vàng vẫn sưởi ấm một góc sân. Cũng như, làm sao ta có thể biết một ngày nào đó ta lại có thể thích một người mà người thương của họ lại là bồ nhí của chồng mình, phải không em?
Qủa thực, tình yêu thật sự rất khó để hiểu, nó chẳng khác gì một tập hợp các câu hỏi hóc búa mà ngay cả người giỏi nhất thế gian này chưa hẳn đã giải thích được. Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh suy nghĩ của ta như: Tại sao ta lại thích người đó? Tại sao ta không thể yêu người này? Họ có yêu ta thật lòng hay không? Phải làm sao để họ yêu ta? Có quá nhiều câu hỏi tại sao. Thế cho nên em sẽ không tránh khỏi cảm giác bối rối khi một ngày nào đó chợt nhận ra mình đã yêu người kia thật rồi. Không biết bản thân em “chợt nhận” ra tình cảm mà mình dành cho người con trai đó là từ khi nào? 2 năm trôi qua em và người đó không hề liên lạc lại với nhau vậy điều gì khiến em nghĩ rằng là em đã yêu họ?
Vốn dĩ tình yêu nó thuộc về cảm xúc, mà cảm xúc là điều tự nhiên, vốn có trong mỗi người. Bởi vậy, ai yêu ai, ai thích ai, tình cảm đó nó đến như 1 lẽ tự nhiên. Giống như việc em đang có tình cảm với người đàn ông mà người thương của họ đã từng cặp kè với chồng em. Thực ra, nếu em là người đang độc thân thì việc em yêu và em đến với một người đàn ông nào đó cũng đang độc thân là điều có thể dễ dàng chấp nhận kể cả người yêu của họ đã từng phá vỡ hạnh phúc gia đình em. Vì về cơ bản họ không phải là người gây cho em tổn thương hay là người trực tiếp liên quan đến việc em và chồng ly hôn. Có chăng điều em nên quan tâm đó là liệu giữa họ với người con gái kia đã thực sự chấm dứt hay chưa? Thời gian 2 năm qua, chuyện tình cảm của họ là như thế nào? Chẳng hạn như họ đã lấy vợ hay chưa? Họ có đang yêu ai đó hay không? Nếu như họ không còn bất kỳ sự ràng buộc nào với một ai đó thì việc em thổ lộ tình cảm và chinh phục họ chẳng có gì đáng chê trách cả.
Chính vì thế, trước khi đi đến quyết định có nên thổ lộ tình cảm với người đó em nên tìm hiểu mối quan hệ tình cảm của họ hiện tại, để tránh trường hợp biến mình thành 1 người như người yêu cũ của anh ấy. Còn việc em đã từng có con, nhiều khi đó không phải là lý do để 1 người nào đó đưa ra quyết định không đến với em. Bởi vì chuyện đã từng có con không phải là tiêu chuẩn đánh giá nhân cách của 1 người, với nhiều người tiêu chí để họ lựa chọn người yêu là họ có cảm xúc với người đó, là người mang lại cho họ cảm giác hạnh phúc, và có thể họ yêu vì cốt cách tâm hồn. Tự tin lên em.
Chúc em những điều may mắn nhất!