Em định "giấu diếm" cuộc tình này đến bao giờ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em định "giấu diếm" cuộc tình này đến bao giờ?
Xin chào cửa sổ tình yêu. Em năm nay đang học năm 3 đại học, người yêu của em đang đi làm - 25 tuổi. Tụi em yêu nhau cũng rất lâu rồi nhưng vì gia đình em định kiến và rất khó nên em luôn giấu gia đình em. Nhưng gần đây gia đình anh ấy biết em giấu chuyện của tụi em với gia đình em nên gia đình anh ấy không chấp nhận vì sợ em có thể bỏ và tổn thương anh ấy.
Anh ấy và em quyết định công khai với gia đình em. Tuy nhiên gia đình em đòi hỏi ở em quá cao và anh ấy cũng không phải là mẫu người mà gia đình em hướng tới (mẹ em muốn người em yêu phải giàu và ở thành phố và có học thức nhưng anh ấy chỉ khá giả và làm công thôi và đã ngưng việc học từ sớm). Em phải làm sao đây, tụi em không thể cứ tiếp tục giấu giếm được, em sợ em nói ra ba mẹ em sẽ ngăn cản, mà gia đình anh ấy thì đang làm khó anh ấy và thúc ép tụi em, nếu em không chịu nói thì gia đình anh ấy sẽ qua thưa chuyện. Nếu không được sẽ cấm em quen anh ấy và bắt anh ấy cưới người khác. Tụi em rất yêu nhau nhưng không biết phải mở lời với gia đình em như thế nào, em lo lắng rằng gia đình em sẽ từ chối chuyện yêu đương của tụi em. Gia đình anh ấy cũng muốn cưới sớm vì lo khi em học đủ và đi làm rồi sẽ bỏ anh ấy nhưng em thì lại muốn cả 2 tụi em ổn định về công việc rồi mới cưới. Vậy em phải làm sao để thuyết phục gia đình em và gia đình của anh ấy.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư chúng tôi hiểu rằng bản thân em đang cảm thấy rất khó xử, mệt mỏi khi đứng trước sự thúc ép của gia đình bạn trai và áp lực khi nghĩ tới việc gia đình sẽ cấm cản tình yêu của hai em nếu như em công khai bởi vì bạn trai em không phải mẫu người mà gia đình em hướng tới. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Việc con cái yêu ai, muốn lấy ai luôn là vấn đề mà cha mẹ quan tâm và coi trọng. Bởi vì đó là chuyện trọng đại trong cuộc đời mỗi người và cha mẹ luôn mong muốn làm mọi điều có thể để con cái có một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc. Mẹ em cũng vì nghĩ đến tương lai sau này của em cho nên trong tư tưởng của mẹ mới hình thành suy nghĩ đó là em sẽ lấy một người đàn ông có học thức, có kinh tế. Tuy nhiên, trong cuộc sống đâu phải cái gì chúng ta muốn là có thể được. Hơn nữa, yêu nhau, đến được với nhau hay không cũng là duyên số. Nếu bây giờ cứ em yêu anh ấy mà em sợ gia đình cấm vậy đến bao giờ em sẽ nói cho gia đình em biết? Em định cứ yêu như thế mãi sao? Em gái ạ! Đàn ông cũng như phụ nữ, ai cũng có cho mình những năm tháng thanh xuân nhất định. Nếu như em không thể cho họ một câu trả lời rõ ràng hoặc cho họ thấy được một mối quan hệ thực sự có kết quả như thế nào thì chẳng ai có thể chờ đợi và yêu sâu đậm một tình yêu không rõ ràng. Nếu em xác định yêu anh ấy thật lòng và mong muốn được gắn bó cuộc đời của em với cuộc đời anh ấy thì trước sau gì em cũng cần phải thưa chuyện với mẹ cha, em đâu có thể trốn tránh mãi được. Khi em nói ra, ít nhiều em sẽ biết được tình yêu này sẽ đi đến đâu và có thể cố gắng vì nhau được hay không.
Bây giờ em không nói, tình cảm càng đậm sâu, ngộ nhỡ yêu lâu quá em không thể dứt bỏ được mà gia đình lại cấm cản thì em sẽ là người khó buông, tuổi trẻ của em cũng sẽ không còn nhiều để lựa chọn thoải mái. Chính vì thế nếu yêu thì hãy đấu tranh để có được tình yêu đó. Còn nếu em không đủ can đảm để có thể bảo vệ tình yêu ấy thì nên có câu trả lời sớm cho anh ấy, không nên giam duyên người ta như thế.
Về việc gia đình anh ấy thúc ép em chuyện công khai tình cảm với gia đình em cũng như chuyện cưới xin là bởi vì họ sợ rằng em không chắc chắn trong tình yêu ấy. Nếu như em thưa chuyện với gia đình em thì em có thể giải quyết được cả hai vấn đề. Thứ nhất, việc em thưa chuyện đáp ứng được mong muốn đầu tiên của gia đình nhà trai. Họ cũng nhận thấy được em thật sự nghiêm túc trong chuyện tình cảm và muốn đến với con của họ. Thứ hai, chuyện cưới xin khi đó không phải là quyền quyết định ở em nữa mà là gia đình em. Khi em thưa chuyện, em sẽ biết được gia đình em có chấp thuận hay không. Nếu chấp thuận thì chuyện cưới xin sẽ là do hai nhà sắp xếp. Nếu không chấp thuận, em và bạn trai em xem xét để cách thức tác động đến gia đình em.
Chúc em sức khỏe và may mắn!