Em đòi chia tay mà anh chẳng giữ em lại...
Xin chào chương trình! Em có vấn đề về tình cảm mong chương trình có thể tư vấn cho em ạ.
Em là sinh viên vừa ra trường, chưa có công việc. Em vừa mới chia tay với bạn trai quen được hơn 2 năm. Lý do không phải không còn yêu nhau nữa mà em cảm thấy không thể bên nhau được nữa. Anh ấy là người hiền lành, cũng khá thương em nhưng là người vô tâm, không giỏi ăn nói và anh ấy chưa từng cho em biết là em có quan trọng với anh ấy không. Mọi chuyện sẽ vẫn bình thường, thậm chí anh ấy còn muốn làm đám cưới nhưng cho đến khi chúng em yêu xa gần nửa năm nay.
Anh ấy luôn bận rộn, thỉnh thoảng mới nhớ, gọi điện cho em trong khi em luôn chờ, lo lắng cho anh rất nhiều. Em hiểu và thông cảm cho anh, vì anh còn phải kiếm tiền lo cho mẹ đang ốm rất nặng. Em cũng có nhiều chuyện buồn nhưng phải cố giấu để không làm anh lo lắng. Nhưng mà khi em lo cho anh thì có lúc anh lại đi chơi với bạn bè. Anh chẳng bao giờ hiểu cảm giác của em. Em vừa tủi thân vừa buồn vì gia đình em không muốn em quen anh (vì anh ở xa).
Ngày hôm đó em rất buồn, em không muốn giả vờ mạnh mẽ nữa, em đã nói câu chia tay, em nói em chán rồi. Mặc dù vậy em vẫn mong anh giữ em lại, nhưng mà anh lại nói tùy em vậy. Em đau lòng và khóc nhiều lắm. Em đã hỏi anh sao anh không giữ em, anh có biết em thất vọng về anh không thì anh lại nói anh là người vậy đó, em quên anh đi. Em thật sự không thể hiểu nổi, người con trai lúc trước còn nghĩ đến chuyện kết hôn mà không muốn giữ em lại. Em đang rất rối, em không biết anh ấy nghĩ gì? Bản thân em còn thương anh, rất thương anh, từ lúc chia tay, ngày nào em cũng khóc.
Xin chương trình hãy cho em biết em nên làm gì bây giờ, nên dứt khoát chia tay hay đợi anh ấy suy nghĩ lại? Em chân thành cảm ơn!

Chào em!
Có lẽ lúc này em đang cảm thấy hụt hẫng khi bạn trai đã chấp nhận lời chia tay từ em thay vì níu kéo. Đó là điều em không mong muốn nó xảy ra và không nghĩ anh ấy lại làm như vậy.
Em thân mến, khi bước vào tình yêu, con gái thường tin rằng tình cảm ấy sẽ là mãi mãi, là bền lâu, trước sau như một. Tuy nhiên, điều gì cũng có thể thay đổi được, yêu rồi cũng có thể hết yêu hay tình yêu ấy không trọn vẹn nữa. Sự thay đổi đó có thể xuất phát từ một phía hoặc cũng có thể là đến từ cả hai phía.
Yêu xa là thử thách, là thước đo cho tình cảm của hai người. Để xem hai người có đủ tin tưởng, tình yêu ấy có đủ vững vàng và hai người có đủ lý trí để giữ gìn mối quan hệ ấy hay không? Nếu không đủ tin tưởng và dễ bị dao động bởi những sự việc xảy ra giữa hai người thì tình yêu sẽ rất dễ bị thay đổi dẫn đến rạn nứt và tan vỡ. Có thể khi yêu xa khiến em lo lắng nhiều điều và muốn bạn trai thể hiện sự quan tâm, yêu thương nhiều hơn nhưng anh ấy lại không đáp ứng được như em mong muốn, vì vậy vô tình làm nảy sinh mâu thuẫn giữa hai người. Vì vậy không chỉ khiến em mà cả anh ấy cũng cảm thấy mệt mỏi, muốn buông tay để cả hai cảm thấy thoải mái hơn.
Trong một mối quan hệ, cần phải có hai người. Nếu chỉ có một bàn tay cố gắng nắm thì dù nắm chặt bao nhiêu, bao lâu cũng không thể giữ người kia được. Vì vậy, lúc này em có thể cho bản thân mình một thời gian, một khoảng lặng để suy nghĩ về những điều đã xảy ra, để lấy lại sự cân bằng và bình tĩnh hơn sau đó giúp em biết mình nên làm gì tiếp theo. Nếu như anh ấy cũng giữ im lặng và không có biểu hiện muốn níu kéo thì khi ấy, có lẽ em cũng không thể thay đổi được điều gì bởi dường như dừng lại là quyết định tốt nhất cho mối quan hệ này
Chúc em sớm có quyết định lý trí và phù hợp nhất với mình!