Em không đợi được anh nữa đâu nếu không có đám cưới...
Chào chương trình: hiện nay em 24 tuổi và bạn gái em cũng vậy, chúng em yêu nhau cũng đã được 4 năm, là 1 khoảng thời gian không quá dài cũng như không quá ngắn đúng không ạ Em và cô ấy đều đã đi làm. Bố mẹ hai nhà cũng đều đã biết mặt em và cô ấy, bây giờ cô ấy cũng giục em làm đám cưới.. nhưng gia đình em thì tư tưởng bố mẹ em lại muốn con dâu là người nhà nước, công việc ổn định (còn cô ấy thì đang làm ngoài tư nhân( nhân viên văn phòng thôi ạ) và bố mẹ em cũng chưa muốn cho em lấy vợ vì còn trẻ, nên từ từ..
Em thì không dám nói thẳng với cô ấy, nhưng cô ấy cũng bảo với em rằng sẽ không đợi em nữa đâu nếu như không cưới..Còn về quan điểm của em thì không quan trọng là người nhà nước hay không vì bây giờ cơ chế mở cửa rồi, đâu như ngày xưa nữa.
Quan trọng là 2 người có hiểu và tôn trọng nhau để sống với nhau hay không thôi, nhưng bản thân em cảm thấy chưa sẵn sàng cho chuyện có vợ, vì nhiều lí do. Nhưng nghĩ lại thì con gái tuổi 24 đâu phải là còn trẻ gì nữa đúng không  ạ, con gái có thì mà. Với lại bố mẹ em và cô ấy cũng đã có tuổi rồi. Em bây giờ đang 50/50 khó nghĩ quá ạ. Mong anh chị cho em lời khuyên là em nên làm thế nào đây ạ.

Em thân mến.
Ai đó đã từng nói rằng “tuổi 23 là cái tuổi đáng sợ, sợ thất học, sợ thất nghiệp. Nhưng bước sang tuổi 24 mới thấy, sau một thời gian dài bỡ ngỡ làm quen với việc "thất học", sau đó hốt hoảng với việc "thất nghiệp" mới là khoảng thời gian đáng sợ đến nhường nào. Thế nhưng, khi em 24 tuổi em và bạn gái đã rất may mắn có trong tay một cái nghề ổn định. Có lẽ hai em cũng đã từng trải và bơi lội với cuộc đời này tương đối khá khá rồi.
Bốn năm để yêu nhau không phải là thời gian quá ngắn cũng không quá dài nhưng nó cũng đã lấy đi thanh xuân của người con gái rất nhiều thứ. Bởi thế người ta rất sợ yêu lâu, yêu lâu rất dễ chia tay và sau cùng người chiu thiệt thòi nhất vẫn là con gái. Có lẽ vì thế nên bạn gái em mới có ý định giục em cưới. Thật ra người ta vẫn thường bảo “để lâu cứt trâu hóa bùn” không phải là không có nguyên do. Thời gian chẳng bao giờ chờ ai, cũng chẳng ai biết được trước điều gì. Vì vậy nếu em không cưới cô ấy bây giờ thì liệu khi cô ấy thật sự quyết tâm ra đi, không chờ đợi em thì em nghĩ sao? Em có hối hận khi để cô xa cuộc đời của em hay không? Nếu em trả lời được câu hỏi đó thì em sẽ biết mình phải làm gì.
Tuy nhiên, trong trường hợp em vẫn muốn giữ cô ấy và muốn cô ấy đợi em thêm 1 thời gian vì em chưa sẵn sàng cũng như cảm thấy còn nhiều điều phải lo toan cho cuộc sống sau này thì em cần nói chuyện nghiêm túc với cô ấy. Em phải cho cô ấy một thời gian cụ thể đợi chờ em trong bao lâu? Khi nào em sẽ sẵn sàng cưới? Kế hoạch cụ thể của em dành cho gia đình nhỏ tương lai như thế nào? Nếu như cô ấy không đồng ý thì lúc này tùy vào quyết định của em.
Còn việc gia đình mong muốn em lấy vợ làm việc nhà nước hay muốn em từ từ lấy vợ vì còn trẻ đó cũng là tâm lý chung của bậc làm cha, làm mẹ. Tuy nhiên đây chỉ là tư tưởng của bố mẹ thôi chứ bố mẹ cũng không quá cấm đoán em trong chuyện tình yêu này. Mọi việc có lẽ phụ thuộc vào chính em và cô ấy mà thôi
Chương trình chỉ có thể gợi mở cho em những gợi ý trên. Mong rằng em sẽ có lựa chọn sáng suốt trong câu chuyện của mình.
Chúc em luôn hạnh phúc.