Em không giữ được anh bên mình chỉ vì em đã lỡ "một lần đò"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em không giữ được anh bên mình chỉ vì em đã lỡ "một lần đò"...
Em chào các chuyên gia tư vấn CỬA SỔ TÌNH YÊU!
Em đã ly hôn được hơn 3 năm và có một con gái 3 tuổi. Gần đây em có quen 1 bạn trai ít hơn em 1 tuổi. Chúng em nói chuyện khá hợp và vui vẻ thoải mái, nhiều sở thích cũng hợp nhau. Lúc mới quen bạn ấy, em không chia sẻ chuyện mình đã từng ly hôn và có con. Vì nghĩ chúng em chỉ nói chuyện cho vui, chưa thân thiết để chia sẻ chuyện đó. Nhưng quen được mấy tháng, chúng em có tình cảm lúc nào không hay. Khi mới yêu được ít hôm, em quyết định nói cho bạn ấy biết hết hoàn cảnh của mình và xin lỗi bạn ấy vì đã không nói sớm.
Bạn ấy đã rất buồn. Nhưng sau đó chúng em vẫn nói chuyện, vẫn gặp nhau thường xuyên như những đôi yêu nhau khác. Nhưng mỗi lần gặp, bạn ấy đều không vui vẻ như trước. Kéo dài được 2 tháng thì mới đây bạn ý nói chia tay vì sợ không đến được với nhau vì áp lực gia đình bạn ý sẽ không đồng ý. Mặc dù gia đình bạn ấy chưa biết gì về em. Em biết bạn ấy có tình cảm thật và em cũng thế. Em đã cố níu kéo và nói sẽ cùng bạn ấy vượt qua khó khăn, cùng bạn ấy thử thuyết phục gia đình bằng mọi cách. Nhưng bạn ấy vẫn khăng khăng dứt khoát mặc dù bạn ấy cũng rất buồn và không muốn chia tay.
Em thấy buồn và không biết phải làm gì để bạn ấy có thể quay lại với em. Thực sự bạn ấy rất tốt. Em yêu bạn ấy thật và em không muốn mất bạn ấy. Em mong chương trình cho em lời khuyên với ạ. Em cảm ơn nhiều!
Loading...

Chào em!
Chương trình hiểu rằng lúc này em đang rất buồn khi tình yêu chân thành nhưng không thể vượt qua định kiến xã hội về người phụ nữ đã từng đổ vỡ trong hôn nhân. Em muốn giữ gìn tình yêu này, muốn bạn trai quay lại với em để đồng hành cùng nhau vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, trước sự níu kéo của em, bạn ấy đã dứt khoát buông tay vì nghĩ rằng gia đình sẽ phản đối nếu tiếp tục đến với nhau.
Có rất nhiều cặp đôi cũng ở trong hoàn cảnh như em và bạn ấy. Nhưng với quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình và kiên trì thuyết phục gia đình, họ vẫn ở bên nhau. Tuy nhiên, bạn em đã lựa chọn buông tay thay vì bên nhau vượt qua những rào cản phía trước. Có thể bạn ấy lo sợ rằng nếu bất chấp đến với nhau mà sống trong sự phản đối của gia đình, bạn bè thì hạnh phúc của hai người sẽ không được đảm bảo. Vì vậy lựa chọn chia tay để tránh đau khổ về sau này. Tuy nhiên, việc làm đó cũng phần nào cho thấy rằng tình yêu của bạn ấy dành cho em không thực sự đủ lớn, không đủ vững vàng trước khó khăn.
Không một ai muốn chia tay với người mình hết lòng yêu thương. Song, có tiếp tục gắn bó với nhau hay không thì việc quyết định không xuất phát từ một phía mà phải đến từ cả hai người. Một bàn tay muốn nắm mà một bàn tay muốn dứt ra thì dù có cố gắng giữ chặt bao nhiêu, đến khi nào cũng không thể giữ được. Nếu không đến được với nhau, em có thể cân nhắc làm bạn bè.
Mong em sẽ không vì chuyện tình cảm này mà ảnh hưởng đến niềm tin về hạnh phúc tương lai của mình. Khi tình yêu đủ lớn và thực sự chân thành sẽ có sức mạnh để giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Cứ sống cho mình, cho con của em, cứ giữ vững niềm tin và yêu thương, trân trọng bản thân mình, em nhé. Bên cạnh đó, em cũng có thể cân nhắc mở rộng mối quan hệ của mình, làm quen với những người có cùng hoàn cảnh với em để nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu và có thể bớt đi những rào cản.
Mong những điều tốt đẹp nhất luôn ở bên em!