Em không muốn mất anh vì lỡ trao đời con gái cho anh rồi...
Chào chuyên gia.
Em và bạn trai có cãi nhau vì một số chuyện. Bạn trai em đã nói lời chia tay em dù em đã năn nỉ rất nhiều. Sau bao ngày cố làm hoà hoài không được em im lặng và không níu kéo theo cách vội vã nữa. Một hôm anh đề nghị gặp em. Xong khi gặp nhau thì tụi em vui vẻ trở lại. Lúc đầu tụi em chỉ định đi cafe thôi nhưng cuối cùng lại đi nhậu. Em lại xỉn và tụi em đã có quan hệ. (tụi em quan hệ được một năm). Sáng hôm sau thì tụi em lại vui vẻ và em cảm nhận anh biểu lộ tình cảm hơn nhiều so với tính cách của anh. Nhưng đi chơi đến chiều thì anh bảo anh phải đi về lại nơi anh ở để sáng mai anh còn làm việc.(nơi ở của anh cách nơi em ở 100km). Em có hơi buồn nhưng năn nỉ anh ở lại không được nên thôi. Anh có hẹn em tuần sau gặp.
Lúc anh đi em cũng có nghi ngờ là chắc anh chưa về được. Vì trước khi về anh sẽ ghé thăm nhà bạn bè để chào nhưng họ sẽ không để anh về sớm vậy được. Xong em đợi đến nữa đêm vẫn không thấy anh nhắn tin báo đã về thì em biết chắc anh chưa về nơi ở. Em có điện thoại anh xong anh bảo anh gặp bạn và đang nhậu. Anh không nói gì về việc có về hay không mà em cũng không điều tra. Em chỉ nhắn tin anh là nhậu về ngủ nhớ nhắn tin em biết. Em đợi mãi không thấy anh nhắn tin em điện thoại thì anh bảo anh ngủ rồi. Em giận vì anh có vẻ không quan tâm em lo lắng như thế nào và đến ngày mai khi anh về rồi vẫn không nhắn tin em. Em cũng không nhắn tin cho anh trước. Em hơi thất vọng và không biết anh có ý gì. Em rất mệt khi cứ phải dò dẫm anh rồi đợi chờ.
Em rất yêu anh nhưng anh không yêu em nhiều thì phải. Em không muốn mất anh vì em lỡ trao đời con gái cho anh rồi. Bây giờ em phải làm gì ạ? Ý của anh là gì ạ? Em cảm ơn chuyên gia.

Chào em!
Qua những chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng em đang có những lo lắng về tình cảm mà bạn trai dành cho mình. Dường như em muốn níu kéo mối quan hệ này vì “lỡ trao đời con gái cho anh rồi” nên không thể mất anh ấy được. Chúng tôi chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em gái thân mến, chúng ta không thể đoán biết ý nghĩ của người khác được. Cả tôi và em đều không thể biết chính xác anh ấy đang nghĩ gì, anh ấy có yêu em nhiều không và tại sao anh ấy là không quan tâm em như vậy. Tất cả những câu hỏi đó, chỉ có anh ấy mới trả lời cho em biết được. Tuy nhiên, em là người yêu, người ở bên cạnh anh ấy, chắc hẳn em cũng có những hiểu biết, có những quan sát để cảm nhận tình cảm anh ấy dành cho em em như thế nào. Cách thể hiện tình yêu của mỗi người là khác nhau, quan trọng nhất là cảm nhận và sự tin tưởng của chúng ta.
Như em chia sẻ rằng sau khi hai người làm hòa thì bạn trai em biểu lộ tình cảm nhiều hơn so với tính cách của anh ấy, điều đó có thể cho thấy trước đó anh ấy vốn dĩ cũng không biết cách thể hiện tình cảm. Những cảm xúc tiêu cực của em có thể do những lo lắng về việc chia tay, và nếu một mối quan hệ duy trì với đầy rẫy những lo lắng, ràng buộc bởi việc đã quan hệ tình dục thì bản thân em có tin tưởng, có hạnh phúc và thoải mái với nó hay không. Thực sự sẽ rất mệt mỏi khi em cứ phải dò dẫm, đoán ý của anh ấy như vậy, bản thân em hiểu hơn ai hết điều này.
Nhiều bạn gái luôn có suy nghĩ rằng nếu như đã có quan hệ tình dục, đã trao cho anh ấy cái ngàn vàng thì "dù sống dù chết", dù xảy ra bất cứ chuyện gì thì cũng nhất định phải ở bên cạnh, phải cưới anh ấy. Nhưng em ạ, nền tảng của hạnh phúc là tình yêu, lòng vị tha và sự tin tưởng. Nếu như anh ấy không yêu em, bản thân em không tin tưởng vào tình yêu của cả hai thì dừng lại là điều cần thiết. Ngày nay, quan niệm của mọi người về vấn đề quan hệ tình dục đã cởi mở hơn. Khi em biết yêu thương trân trọng bản thân, có một cuộc sống tốt, biết phấn đấu thì sẽ gặp được người yêu thương và trân trọng em.
Trường hợp em vẫn có mong muốn gìn giữ, níu giữ tình cảm cũng như cảm nhận được anh ấy yêu thương em thực sự thì hơn ai hết hãy dành sự tin tưởng, vun vén cho tình yêu của mình. Đôi khi việc dò dẫm, đoán ý người yêu chỉ khiến cho bản thân mệt mỏi và mối quan hệ càng trở nên tiêu cực. Bên cạnh đó, em cũng cần nhìn nhận lại bản thân trong mối quan hệ này, có những gì chưa tốt cần thay đổi thì có thể cố gắng sửa chữa để cả hai hòa hợp hơn trong tình cảm. Việc yêu xa luôn cần sự tin tưởng lớn lao dành cho đối phương, cả hai cần có những trao đổi, thống nhất để cùng thay đổi, cùng xây đắp tình cảm ngày càng bền chặt.
Chúc hai em hạnh phúc!