Em không thể từ bỏ sự nghiệp để chọn anh...
Em có một tâm tư trong lòng không biết chia sẻ và tư vấn từ ai. Nên gửi câu hỏi đến nhờ cửa sổ tình yêu tư vấn.
Em và anh ấy yêu nhau 3 năm. 3 năm yêu xa. Vì anh ấy học ở thành phố Hồ Chí Minh, còn em học ở Hà Nội. Nhà chúng em gần nhau. Nên chúng em chỉ gặp nhau mỗi dịp lễ tết hay hè về.
Cả hai đều mong muốn về quê làm gần nhau. Nhưng khi cả 2 ra trường thì do đặc thù anh ấy học công an, đã cố xin về quê mà không được. Em cũng vừa ra trường và đã xin làm ổn định ở kho bạc tại quê. Vậy chương trình tư vấn cho em phải quyết định như thế nào ạ.
Cả em và anh ấy rất yêu nhau nhưng em là phận gái nếu chấp nhận yêu và lấy anh ấy. Thì mãi mãi mỗi người một nơi vì em làm ở kho bạc không được chuyển đi, em cũng không muốn xa bố mẹ. Còn anh ấy thì không xin về công tác gần nhà được. Nhờ chương trình tư vấn cho em. Em rất khổ tâm

Em thân mến.
Từ chặng đường tình yêu đến chặng đường hôn nhân nó là cả một hành trình rất dài. Trên hành trình đó có biết bao nhiêu khó khăn, thử thách, nếu cả hai người có thể nắm chặt tay nhau vượt qua được điều đó thì mới có thể đến được kết quả tốt đẹp.
Em và bạn trai đã yêu xa được ba năm. Yêu xa trong khoảng thời gian đó không phải ai cũng có thể làm được bởi lẽ yêu xa nó đòi hỏi niềm tin, đòi hỏi sự cô đơn khi mỗi khi đông về, đòi hỏi sự hi sinh cho nhau….Khi yêu có thể chúng ta chấp nhận được tất cả để có thể chờ đợi người mình yêu nhưng hôn nhân thì lại khác. Nếu như hai em đến với nhau mà một người trong nam, một người ngoài bắc thì chắc chắn cuộc hôn nhân này về lâu dài sẽ không thể tiếp diễn. Bởi vì cuộc sống hôn nhân nó khắc nghiệt, đòi hỏi cả về tình yêu và trách nhiệm gia đình.
Chính vì lẽ đó em cần chia sẻ những băn khoăn của em cho anh ấy, xem anh ấy định xử lý tình huống như thế nào? Anh ấy có muốn từ bỏ công việc hiện tại về quê làm việc khác hay không? Vì hai em mong muốn về quê sinh sống.
Nếu anh ấy không thể từ bỏ được công việc thì lúc này em sẽ phải đứng trước hai sự lựa chọn. Một là em theo anh ấy vào Nam sinh sống, đồng nghĩa với việc em từ bỏ công việc hiện tại của em. Thứ hai đó là em từ bỏ tình yêu với nhiều năm gắn bó của mình. Không có cách lựa chọn nào để trọn vẹn cả đôi đường trong tình huống này. Em cần xem xét xem tình cảm của em dành cho anh ấy đến đâu, giữa công việc, gia đình và cuộc sống sau này bên cạnh người mình yêu em cần cái gì hơn, em chỉ được chọn một trong hai.
Em không muốn xa bố mẹ vậy em có muốn xa người yêu của mình hay không? Bố mẹ ở cách xa em thì có thể em về thăm bố mẹ, nhưng nếu xa người yêu thì người đó mãi mãi không thể thuộc về mình nữa. Vì vậy, em hãy suy nghĩ kỹ và mọi quyết định nằm ở em.
Chúc em luôn hạnh phúc.