Em muốn đến với anh nhưng không muốn ràng buộc | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em muốn đến với anh nhưng không muốn ràng buộc
Em chào chuyên gia, em nhờ chuyên gia tư vấn giúp em chuyện tình cảm ạ. Em tên Đinh Thị Lxxx, năm nay em 32 tuổi. Vợ chồng em ly thân 2 năm và toà án mới giải quyết thủ tục ly hôn được 2 tuần, hiện em đang nuôi 2 con gái. Con gái đầu em năm nay 6 tuổi con thứ 2 em năm nay 4 tuổi, hiện 3 mẹ con em đang ở trọ, em làm nhân viên thư viện ở trường Tiểu Học ***, ***, Thái Nguyên. Có một anh ở gần chỗ em trọ, anh ấy kinh doanh bán đồ điện, anh ấy cũng ly hôn vợ, con anh ấy vợ đang nuôi, còn anh ấy đang sống một mình, anh ấy có ý tiến tới với em, nhưng em không có tình cảm cũng không có cảm xúc gì, nhưng anh ấy vẫn thường xuyên mua quà mua đồ gửi cô chủ nhà trọ mang đến đưa cho con em. Em cũng nhắn tin nói với anh ấy em cảm ơn anh đã lo cho con em, những đồ đó anh hãy dành cho con anh, em tự lo được cho con em, nhưng anh ấy không nghe vẫn mua quà cho con em. Giờ em thấy không có khả năng lo tương lai cho 2 con em, em muốn có một chỗ dựa em muốn đến với anh ấy nhưng không kết hôn, em không muốn ràng buộc, em có điều kiện là nếu đón nhận tình cảm của anh ấy thì mẹ con em vẫn ở phòng trọ và không về nhà anh ấy chung sống, nếu anh ấy chấp nhận điều kiện của em thì em mới đón nhận tình cảm của anh ấy, chuyên gia cho em hỏi em làm như vậy có được không. Em cảm ơn chuyên gia ạ.
Loading...

Chào em.
Ai sinh ra cũng đều mong muốn mình được sống trong một gia đình trọn vẹn, hạnh phúc đủ đầy. Tuy nhiên, cuộc sống chẳng khi nào được hoàn hảo như ta mong muốn. Vì những lý do nào đó, có những gia đình tan vỡ, có những đứa trẻ bỗng nhiên sống cảnh vắng cha hay thiếu mẹ, có những người vợ phải đột ngột làm quen với cụm từ “bà mẹ đơn thân”. Những phụ nữ khi bước chân lên con đường làm mẹ đơn thân cũng đều trải qua những đấu tranh về mặt tâm lý, họ phải lựa chọn giữa nên và không nên, họ phải chuẩn bị chu đáo về mặt tài chính cũng như những kiến thức để trở thành một bà mẹ hoàn hảo trong cả hai vai trò: Cha và Mẹ. Trong trường hợp của em, tôi hiểu những vấn đề về tài chính đè lên vai, khi con ốm đau mà không ai phụ giúp, tương lai hai con sau này khiến em muốn có một chỗ dựa nhưng em còn nhiều mối băn khoăn trước khi chấp nhận tình cảm của anh ấy.
Có rất nhiều người rơi vào trường hợp của em và mỗi người sẽ có lựa chọn khác nhau. Em muốn đến với anh ấy nhưng không kết hôn, em không muốn ràng buộc, em có điều kiện là nếu đón nhận tình cảm của anh ấy thì mẹ con em vẫn ở phòng trọ và không về nhà anh ấy chung sống, nếu anh ấy chấp nhận điều kiện của em thì em mới đón nhận tình cảm của anh ấy. Điều gì khiến em băn khoăn trước quyết định của mình? Sợ dư luận? Sợ người ta nghĩ mình lợi dụng? Sợ lương tâm cắn rứt? Sợ thêm một lần tổn thương, đau khổ ở mối quan hệ ràng buộc nếu có vấn đề lại một lần nữa tan vỡ?
Em thân mến, quy luật của cuộc sống vẫn luôn là "có cho đi và nhận lại". Em muốn đến với anh ấy vì muốn có một chỗ dựa, một người cùng em lo cho 2 con. Vậy em nghĩ anh ấy muốn đến với em vì lí do gì? Điều em cần làm trong trường hợp này là có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với anh ấy, trình bày những mong muốn, kì vọng cũng như điều kiện của em cho mối quan hệ giữa hai người cũng như lắng nghe anh ấy trình bày, sau có cả hai có thể thỏa thuận để đi đến một thống nhất khi có ý định tiến xa hơn trong mối quan hệ này. Còn nếu như em nghĩ rằng vì mục đích cá nhân, em đến với anh ấy và em cũng giấu suy nghĩ này của mình trước anh ấy thì đó là điều không nên. Sự lựa chọn nào cũng sẽ có những ưu, nhược điểm của nào, chẳng có sự lựa chọn nào là đúng hay sai em gái à. Quan trọng là sự lựa chọn đó nó có đúng với hoàn cảnh của em hay không mà thôi. Hãy cân nhắc em nhé.
Chúc em và các con sức khỏe.