Em "rũ bỏ" mối tình 5 năm để "lên giường" với người mới quen 10 ngày...
Em sinh năm 1987 và yêu một cô gái sinh năm 1993, bọn em yêu nhau từ năm 2012 nhưng do mẹ cô ấy không cho hai đứa đến với nhau, quyết tâm không cho cô ấy yêu em. Bọn cũng đã chia tay đến mấy lần nhưng cả 2 đều không thể chia tay nhau được, cô ấy cũng có vài lần gia đình cô ấy giới thiệu cho cô những người khác nhưng cô ấy vẫn yêu em.
Nhưng cách đây 15 ngày khi công ty cô ấy tổ chức đi du lịch và mẹ cô ấy đi cùng, trước khi đi 1 ngày bọn em vẫn ở bên nhau và nói sau khi đi du lịch về gặp nhau đi chơi với nhau. Vậy mà chỉ 1 ngày cô ấy đi du lịch cô ấy đã có tình cảm với người khác cùng công ty, em hỏi cô ấy bảo quen lâu nhưng lần này đi du lịch cùng lên gặp. Cô ấy gần như thay đổi hoàn toàn không muốn nói chuyện hay nhắn tin với em nữa, em có gặng hỏi cô ấy bảo mình chia tay đi vì mẹ không đồng ý cho 2 đứa đến với nhau bằng bất cứ giá nào.
Nhưng khi em hỏi cô ấy phải yêu người đó thì cô ấy bảo là chưa có tình cảm nhưng qua bạn bè em biết cô ấy đi chơi và nhận lời yêu người ta chỉ sau 3 hôm đi du lịch, em rất đau và không cam tâm chấp nhận nó. Thêm vào nữa là sau đó 10 ngày em biết được cô ấy đã ngủ với người đó vậy chương trình có thể tư vấn cho em xem em lên làm gì vì thực sự em rất yêu cô ấy và không muốn mất cô ấy

Chào em.
Người ta vẫn thường nói tình yêu đích thực là thứ mà ai cũng đang phấn đấu có được, nhưng không phải ai cũng có. Bởi vì ngoài chữ tình, còn phải có chữ nghĩa. Bởi vì có hiểu được nhau mới thương được nhau. Bởi vì gặp nhau là duyên, ở bên nhau là phận. Một khi hội tụ đủ tình, nghĩa, hiểu, thương, duyên, phận, chúng ta dù cách xa nhau mấy cũng sẽ được gặp nhau, dù khó khăn thế nào cũng sẽ cùng nhau vượt qua, dù đi đến chân trời góc bể rồi cũng sẽ tìm thấy nhau. Tuy nhiên, vẫn có một khó khăn mà khiến người ta chùng bước và không mấy đôi yêu nhau có thể vượt qua được đó là rào cản gia đình.
Em và bạn gái yêu nhau từ năm 2012, tính đến nay thời gian cũng đã được năm năm bên nhau. Trong khỏang thời gian đó, mẹ cô ấy đã ra sức ngăn cản chuyện tình cảm của hai em. Em đã từng tìm hiểu lý do tại sao mẹ cô ấy lại có thái độ như thế chưa? Là do hai em không hợp tuổi? Hay do hoàn cảnh gia đình? Hay chăng ở em có những điểm nào đó khiến mẹ cô ấy không hài lòng? Cả hai em đã từng làm gì để thuyết phục gia đình cô ấy hay chưa?
Về việc cô ấy đi du lịch cùng công ty, có mẹ đi cùng và chỉ một ngày cô ấy đã có tình cảm với người khác. 10 ngày sau đó giữa cô ấy và chàng trai kia cũng đã có quan hệ tình dục với nhau nhưng cô ấy lại không thừa nhận tình cảm mà chỉ đưa ra lý do chia tay em vì do mẹ ngăn cấm, cô ấy cũng chỉ mới tìm hiểu, xem anh kia là bạn bè. Em nghĩ sao về vấn đề này? Những thông tin mà em có được độ chính xác có cao hay không? Em cảm nhận tình cảm ở cô ấy dành cho em như thế nào? Nếu cứ tiếp tục mối quan hệ này thì liệu có kết quả không em?
Có lẽ em đang băn khoăn và buồn lòng không hiểu vì sao cô ấy lại nhanh chóng đón nhận tình cảm của người khác trong một thời gian khá ngắn và khi mối quan hệ của hai em chưa thực sự chấm dứt. Em ạ! Không ai khẳng định tình yêu lâu năm là sẽ mãi bền lâu, cũng không ai chắc chắn được điều gì trong tình yêu. Tình yêu thuộc về cảm xúc, có những giai đoạn người ta cảm thấy như muốn yêu hết mình, yêu cháy bỏng nhưng có đôi khi họ lại chẳng có một cảm xúc gì với ta. Chính vì thế, điều quan trong bây giờ có lẽ em nên tìm hiểu kỹ xem những thông tin về mối quan hệ mới của cô ấy là chính xác hay không? Là vì cô ấy có tình cảm với người mới hay do muốn em từ bỏ cô ấy nên mọi người mới có những thông tin đó để em buồn lòng và cắt đứt? Nếu như cô ấy còn tình cảm nhưng chỉ vì một phút yếu lòng muốn quên em nên mới xảy ra những vấn đề không đáng có với anh chàng kia thì phụ thuộc vào sự chấp nhận của em, có muốn tha thứ cho cô ấy hay không?
Còn nếu cô ấy không còn muốn yêu em nữa, cô ấy mệt mỏi, áp lực trước rào cản gia đình thì khi đó có lẽ muốn hay không thì em cũng phải chuẩn bị tâm lý để đón nhận sự thật. Bởi vì để vượt qua được những khó khăn trong tình yêu thì cần sự đồng lòng, đồng sức của cả hai. Nếu một người muốn buông, một người giữ thì cũng không bao giờ có một kết quả tốt đẹp. Định mệnh mang người ấy đến trong cuộc đời, cho chúng ta biết cảm giác yêu thương, biết nỗi đau khi cách xa, biết bản thân mình cần điều gì nhất. Khi người ấy đã hoàn thành sự mệnh, tức là chữ duyên đã hết, định mệnh mang người ấy đi. Còn ta với  ta, có lúc tưởng chừng như mọi thứ sụp đỗ, vô vọng, mất niềm tin, chơi vơi, nhưng đằng sau nó thấy ta trưởng thành hơn từng ngày, có thể chịu đựng hơn những nỗi đau và mất mát khác.
Có lẽ em nên thử gặp cô ấy một lần và lắng nghe xem thực sự cô ấy muốn gì, đồng thời em cũng có thể chia sẻ tâm sự của em cho cô ấy. Căn cứ vào ý muốn của cô ấy để em nhận định vấn đề em ạ. Dù thế nào cũng mạnh mẽ lên nhé chàng trai!
Chúc em luôn hạnh phúc!