Em sẽ rời xa tôi nếu biết tôi là con của một tù nhân... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em sẽ rời xa tôi nếu biết tôi là con của một tù nhân...
Chào các chuyên gia tư vấn. Tôi có 1 vấn đề này rất băn khoăn và lo lắng.
Hiện nay tôi đã 25 tuổi gia đình tôi có mẹ thì bình thường nhưng bố tôi thời trẻ vì làm ăn trong lúc không suy xét đã lầm lỡ và phải vào tù. Hiện nay tôi đang yêu 1 người con gái rất chân thành em muốn tôi dẫn em về ra mắt gia đình nhưng cứ nghĩ đến hoàn cảnh gia đình mình tôi lại tự ti thấy lo lắng vô bờ bến.
Tôi sợ khi em biết được sự thật sẽ rời xa tôi hoặc nếu không vẫn có thể bị gia đình nhà họ ngăn cản. Giờ tôi đang rất buồn và hoang mang mong các chuyên gia tâm lý có thể chỉ cho tôi những gì nên làm vào lúc này. Tôi vẫn còn yêu em nhiều và không muốn mất em .
Loading...

Chào bạn.
Tuổi trẻ ai cũng trải qua đôi lần mộng mơ, yêu đương nồng cháy. Và để có một tình yêu đích thực nhiều đôi lứa đã phải trải qua muôn phần gian nan, thử thách. Điều giúp họ có thể bước qua những gập ghềnh, chông gai ấy đó là việc họ sẵn sàng đối diện và chấp nhận, nắm chặt tay nhau cùng đi trên con đường.
Như những gì bạn chia sẻ trong thư, tôi biết tình yêu của bạn đang gặp một trở ngại khá lớn. Bạn luôn cảm thấy tự ti khi cứ nghĩ bố bạn thời trẻ vì làm ăn trong lúc không suy xét và phải vào tù. Điều đó khiến bạn lo lắng không dám đưa bạn gái về ra mắt gia đình vì bạn sợ cô ấy sẽ “vén đựợc bức màn” nhìn ra sự thật và lúc đó cô ấy sẽ bỏ rơi bạn, gia đình cô ấy biết cũng sẽ ngăn cấm.
Bạn thân mến. Thực ra ai trong hòan cảnh của bạn cũng sẽ có cảm giác đó bởi vì bản thân bạn yêu cô ấy rất nhiều. Tuy nhiên, bạn biết không người ta vẫn thường hay bảo nhau “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại.” Có thể bố bạn đã từng vào tù nhưng đó là thời trẻ mà đã là thời trẻ thì ai chẳng có sai lầm. Bởi thế bạn hãy nhìn vào hiện tại, xem hiện giờ bố bạn là người như thế nào? Xung quanh hàng xóm có yêu mến, có ai trách cứ bố bạn không? Trên đời này chẳng có ai nói mãi một câu chuyện đã cũ, cái gì đã là quá khứ thì cứ xếp vào quá khứ, cái mới, cái hiện tại mới là điều quan trọng nhất. Chắc hẳn bố bạn phải có những mặt ưu điểm nào đó mới khiến các bạn tôn trọng, khiến mẹ bạn yêu thương Ông như thế phải không?
Nếu như vì bố đã từng nên bạn chọn cách im lặng, từ chối dẫn bạn gái về ra mắt, bạn có bảo đảm cô ấy vẫn đợi bạn khi không thấy mối quan hệ chắc chắn? Nếu bạn mong muốn tiến tới hôn nhân với bạn thì liệu bạn sẽ giấu được cô ấy bao lâu? Trốn tránh gia đình cô ấy như thế nào? Đã xác định ở bên cô ấy đến hết cuộc đời thì không sớm hay muộn bạn cũng cần cho cô ấy biết, hoặc không cần bạn nói thì cô ấy hoặc gia đình cô ấy cũng sẽ tìm hiểu. Vậy bạn có mong muốn để tự cô ấy biết sự thật hay không? Cô ấy sẽ cảm thấy như thế nào nếu bạn cố tình che giấu? Nếu hai bạn xa nhau, bạn có thích một cô gái khác và cô ấy cũng càn bạn dẫn về ra mắt nhưng bạn lại tiếp tục lo sợ thì cả đời bạn sẽ không tìm thấy một người tri kỷ, yêu bạn chân thành.
Bạn ạ! Trong cuộc sống còn rất nhiều tình huống éo le và oan nghiệt hơn rất rất nhiều nhưng họ vẫn chấp nhận đến bên nhau bởi vì yêu. Nếu cô ấy yêu bạn thật lòng cô ấy sẽ thấu hiểu, yêu thương gia đình bạn như chính gia đình cô ấy và khi đó cả hai sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua được rào cản của gia đình. Nếu như vì chuyện bố bạn đã vào tù mà cô ấy chọn cách rời xa bạn thì có lẽ bạn cũng nên đối diện, yêu nhau không chỉ yêu mà còn có cả sự trân trọng những người đã sinh ra người mình yêu, có như thế cuộc sống sau này mới được bình yên. Mạnh mẽ và đối diện đi chàng trai.
Chúc bạn luôn may mắn!