Em yêu anh hay chỉ “cần người quan tâm” mỗi ngày? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em yêu anh hay chỉ “cần người quan tâm” mỗi ngày?
Em có quen và tán tình 1 cô gái được 3 tháng rưỡi. Bọn em nói chuyện rất hợp, ngày nào cũng dành thời gian nói chuyện, bọn em nói chuyện như những người yẻu nhau. Chúng em cùng quê nhưng em học ở Hà Nội, em ấy ở quê và đang học lớp 12 và có ý định vào miền nam học. Và nhiều lần có đề cập tới việc yêu xa. 2/9 tức là sau 2 tháng tán em ấy, em có về quê đi chơi với em ấy và em có nắm tay và ôm. Em ấy không có phản ứng gì, em có tỏ tình nhưng em ấy không đồng ý.
Hôm qua em có để cập tới việc tình cảm của 2 đứa. Em ấy bảo cần rất nhiều thời gian, em ấy chia tay người yêu cũ 3 tháng rồi mới quen em. Chia tay do gia đình phản đối. Em đang phân phân không biết em ấy có tình cảm thật với em hay không hay cần người quan tâm yêu thương cô ấy mỗi ngày.
Loading...

Chào em.
Qua chia sẻ của em, chúng tôi nhận thấy trong em đang băn khoăn khá nhiều vấn đề liên quan đến chuyện tình cảm của bản thân mình khi em không chắc chắn được tình cảm của đối phương ra sao. Liệu cô ấy có yêu em thật hay chỉ là tìm kiếm một người để quan tâm, yêu thương cô ấy hàng ngày mà thôi. Chương trình xin được chia sẻ cùng em những nỗi niềm, trăn trở này.
Trước hết, em nói rằng chuyện tình cảm của cô ấy và người yêu cũ bị gia đình cô ấy không chấp thuận, ngăn cản. Vậy điều gì khiến gia đình cô ấy lại muốn cấm cản? Có phải vì gia đình lo lắng cô ấy đang trong thời điểm cần chú tâm đến việc học nên việc yêu đương trong thời gian này thì sẽ ảnh hưởng đến việc học của cô ấy hay không? Hay vốn gia đình cô ấy không muốn cô ấy “yêu sớm”? Theo em nhận thấy, nếu như bố cô ấy không đồng ý chuyện tình cảm trước đó thì có chấp nhận tình cảm của cô ấy với em ở thời điểm hiện tại hay không? Có lẽ đó câu trả lời cho câu hỏi đó cũng là lý do mà cô ấy dù có tình cảm với em hay không thì đều không dám nhận lời khi em tỏ tình. Còn việc nếu cô ấy không có tình cảm với em thì có đi chơi cùng em, nắm tay hay ôm em hay không?
Em thân mến! Không có một cặp đôi nào đến bên nhau một cách bình yên, thầm lặng. Để có thể ở bên nhau, đi cùng nhau hết chặng đường yêu hai người ít nhiều cũng phải trải qua thử thách, sóng gió. Và những lúc như thế rất cần sự cố gắng và nỗ lực của cả hai. Nếu như hai em thực sự yêu thương nhau thì trước mắt cả hai phải có sự kiên trì trong việc định hướng tương lai cho cả hai, rồi việc cô ấy đóan định trước việc yêu xa, có thể cô ấy lo lắng như vậy có bền không? Hơn nữa bây giờ yêu thì gia đình cô ấy có thể sẽ không chấp nhận thì cả hai sẽ ra sao? Có thể cô ấy đang cân nhắc rất nhiều. Không có mấy ai không có tình cảm lại hy vọng tương lai ra sao, đi chơi cùng, nắm tay, ôm đối phương đâu. Có lẽ em sẽ là người cảm nhận được tình cảm của cô ấy đối với mình ra sao rõ hơn ai hết. Và thời gian sẽ có câu trả lời cho em mà thôi. Việc em lo lắng hiện tại có phải là sớm quá hay không?
Việc cô ấy có yêu em thật lòng hay không thì có lẽ bản thân em là người cảm nhận rõ nét nhất. Và sự thử thách lần này là minh chứng cho tình yêu của cô ấy. Dừng lại hay bước tiếp đó là sự lựa chọn của bản thân em. Nếu có một chút nhưu vậy em đã lo lắng tình cảm của đối phương thì làm sao bước tiếp trong mối quan hệ tình yêu được. Chấp nhận yêu là chấp nhận có những sóng gió. Không tình yêu nào chỉ toàn màu hồng, hạnh phúc đâu em. Hy vọng qua những chia sẻ của chương trình, em sẽ có cho mình câu trả lời thỏa đáng nhất.
Chúc em hạnh phúc!