Gánh nặng của con trai một trong lựa chọn người yêu! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Gánh nặng của con trai một trong lựa chọn người yêu!
Xin chào cửa sổ tình yêu!
Hiện tại em 24 tuổi đang có công việc lương tháng 10 triệu. Gia đình có 1 mình em. Như người ta nói là con 1 ấy ạ. Và vấn đề em đang thắc mắc là chuyện tình cảm của em bị ngăn cấm. Vì là con 1 nên được kì vọng rất nhiều. Và em cũng không phụ lòng bố mẹ khi ra trường và có việc ngay.
Về phần cô ấy thì: 1. Vừa ra trường với bằng trung bình. 2. Ngoại hình không được đẹp, và không cao. Đó là 2 lý do mà bố mẹ nghiêm cấm tình yêu của bọn em. Chúng em đã yêu nhau được 3 năm. Em đã nói chuyện nghiêm túc với bố mẹ. Nhưng vẫn không thay đổi được. Hiện cô ấy đang mang bầu 10 tuần tuổi. Cô ấy thì muốn bỏ cái thai để cô ấy ổn định rồi tính chuyện. Em thì rất đang do dự. 1 bên tình, 1 là chữ hiếu.
Mong nhận được sự tư vấn của chương trình. Xin cám ơn!

Bạn thân mến!
Một bên tình, một bên hiếu, bên công ơn sinh thành dưỡng dục, yêu thương, chăm sóc, và hạnh phúc cả đời, biết chọn thế nào cho vẹn cả đôi đường. Phải lựa chọn giữa một trong hai chưa bao giờ là lựa chọn dễ dàng cho bất kỳ ai. Và khó khăn hơn khi bạn là con trai một trong nhà, được bố mẹ yêu thương và kỳ vọng rất nhiều.
Đứng trước sự phản đối của đình, bạn đã có sự chia sẻ nghiêm túc, tuy nhiên ba mẹ vẫn vì lý do ngoại hình và học thức của bạn gái mà phản đối mối quan hệ này. Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn: 1 là chấp nhận chia tay, hai là bất chấp sự ngăn cản của gia đình để đến với nhau. Bạn gái muốn bỏ thai để cô ấy ổn định rồi tính tiếp cho mối quan hệ này. Hoặc bạn có đủ mạnh mẽ, có được sự kiên định cũng như thể hiện sự quyết tâm với lựa chọn của mình thì hãy trao đổi để bạn gái giữ lại thai bởi nếu đã xác định tình cảm đủ chín muồi thì đây biết đâu lại là thời điểm dễ thuyết phục gia đình nhất cũng như là cách các bạn chứng minh sự trưởng thành của mình
Vì vậy, bản thân bạn cần đưa ra quyết định cho mình. Chúng tôi biết rằng sẽ rất khó để đưa ra một quyết định nhanh chóng, nhưng khi kéo dài, thì cả hai bên đều cảm thấy mệt mỏi và khó xử, cái thai trong bụng cô ấy sẽ ngày một lớn lên. Bên cạnh đó bạn và bạn gái cũng cân nhắc về quyết định bỏ thai vì điều này ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của bạn gái.
Đôi khi những sự ngăn cản của bố mẹ chỉ là thử thách cho tình cảm của hai bạn. Nếu như hai bạn bỏ cuộc lúc này thì dường như bố mẹ đã đúng khi ngăn cản, vì tình yêu của hai người chưa đủ lớn. Nghề nghiệp và ngoại hình có thể thay đổi, cố gắng để tốt hơn. Cả hai có thể thuyết phục gia đình trong việc muốn được tự lựa chọn hạnh phúc, cả hai có thể tự lập trong cuộc sống. Và ngoại hình không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc hôn nhân. Có nhiều cặp đôi đã bỏ qua sự phản đối, ngăn cấm của gia đình để đến với nhau, cố gắng trong cuộc sống, chứng minh lựa chọn của mình là đúng đắn, sau đó vẫn được gia đình chấp thuận.
Bản thân bạn cũng cần cân nhắc lại tình cảm của bản thân mình, sự do dự kia lớn như thế nào. Cân nhắc mọi sự lựa chọn và mạnh mẽ đưa ra quyết định cho mình.
Chúc bạn hạnh phúc!