Gặp nhau "sai thời điểm" nên chẳng thể mang đến hạnh phúc cho nhau! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Gặp nhau "sai thời điểm" nên chẳng thể mang đến hạnh phúc cho nhau!
Em năm nay 19 tuổi, anh năm nay 26 tuổi, anh lớn hơn em 7 tuổi. 2 đứa em mới quen nhau được 2 tháng, 1 tháng đầu thì rất vui vẻ và hạnh phúc, nhưng bắt đầu vô năm làm việc anh lại bận rộn rất nhiều việc nên bọn em cả tháng nay chưa gặp mặt, lại thêm ít nhắn tin nói chuyện, em cảm thấy bắt đầu chán nản khi 1 đứa lúc nào cũng rảnh rỗi và một đứa thì bận suốt. Em còn đi học nên không chia sẻ công việc cùng anh ấy được. Em sắp thi đại học rồi, em không biết có nên tiếp tục với anh nữa không vì em chỉ suốt ngày chờ tin nhắn và những câu hỏi thăm từ anh. Em có nói lời chia tay rồi; nhưng anh không đồng ý và giải thích nhưng em không thể tiếp tục nếu như thế này mãi được. Ngày lễ gặp mặt nhau cũng là một thứ khó khăn. Em nên làm như thế nào đây ạ?

Em thân mến!
Em đang băn khoăn, lo lắng không biết nên tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ mới bắt đầu được 2 tháng khi người yêu em vì bận rộn với công việc mà không có nhiều thời gian dành cho em khiến em cảm thấy buồn, tủi thân và khó chịu bởi luôn trong trạng thái chờ đợi tin nhắn, cuộc gọi từ anh ấy. Đã bước vào tình yêu, ai cũng mong muốn nhận được những sự quan tâm, lo lắng của đối phương, nhất là đối với các bạn gái. Chính vì vậy, khi ở vào hoàn cảnh của em, có lẽ nhiều người cũng sẽ cảm thấy băn khoăn giống như em lúc này.
Thực tế, cuộc sống của người đi học sẽ khác cuộc sống của người đi làm. Người đi học, tuy cũng nhiều áp lực, bận rộn nhưng thường sẽ có nhiều thời gian hơn người đi làm. Người đi làm, họ phải tuân thủ nghiêm ngặt, chặt chẽ các quy định khắt khe ở chỗ làm, rồi áp lực công việc, áp lực trách nhiệm của một người trưởng thành đôi khi khiến họ mệt mỏi và phải dành rất nhiều thời gian cho nó nếu không muốn mình trở thành kẻ thất bại. Chính sự khác biệt này tạo nên những khó khăn, sóng gió trong tình yêu của hai em. Không biết rằng khi em cảm thấy buồn, tủi thân bởi thời gian anh ấy dành cho em không nhiều thì em đã làm gì? Liệu đã có cuộc trao đổi, chia sẻ nào để anh ấy hiểu cho những cảm nhận của em và cố gắng dành nhiều thời gian cho em hơn?
Trong tình yêu luôn cần có sự lắng nghe, thấu hiểu và cố gắng của cả hai người. Qua trò chuyện để ta hiểu nhau, thông cảm cho nhau và cố gắng thay đổi vì nhau là điều cần thiết. Bởi vậy, nếu em và anh ấy có tình cảm với nhau, không muốn tình yêu của mình kết thúc sớm như vậy thì hai em có thể có một cuộc nói chuyện với nhau, tìm hiểu về công việc, cuộc sống, về mong muốn suy nghĩ của nhau để hiểu nhau nhiều hơn. Từ đó, trao đổi với nhau xem nên dành thời gian như thế nào là vừa đủ để em có thời gian tập trung cho việc học, anh ấy có thời gian tập trung cho công việc nhưng cả hai vẫn có sự quan tâm nhau nhất định để cảm nhận được tình cảm từ phía đối phương dành cho mình.
Em gái ạ! Tìm được cho mình một người phù hợp để yêu, để thương, để gắn bó không phải là điều dễ dàng. Nên nếu có thể thì hãy cố gắng giữ gìn tình yêu đó. Trong trường hợp em đã trao đổi, đã chia sẻ, cũng đã cố gắng hiểu và thông cảm cho anh ấy rồi nhưng em vẫn cảm thấy cô đơn, tủi thân, buồn bã khi yêu anh ấy, khi ở trong mối quan hệ này thì em cũng có thể dừng lại. Có thể hai em gặp nhau không đúng thời điểm nên chưa thể hiểu và mang đến hạnh phúc cho nhau, vậy hãy cho nhau cơ hội để gặp gỡ được người phù hợp hơn em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!