Giá anh biết được rằng em đang...rất buồn.
Em tên HH năm nay em 19 tuổi em gửi câu hỏi đến chương trình là muốn chương trình giúp em phải nên làm thế nào trong trường hợp của em:
Em và bạn trai em bị gia đình cấm cản quen nhau chỉ vì em tuổi dần và anh ấy tuổi hợi và được biết là gia đình anh ấy nghe thầy tu trong chùa nói là em và anh ấy nếu lấy nhau trong vòng một năm, một trong hai sẽ chết theo mọi người vẫn đồn đại là tuổi dần sẽ ăn thịt tuổi hợi thì cha mẹ anh ấy ra sức ngăn cản em và anh ấy quen ,mẹ anh ấy còn đến gặp em và nói với em là tại sao không cho em và anh ấy qua lại mà sao cứ qua lại hoài, và còn nói với em là biết thân mình tuổi dần không hợp với tuổi hợi mà sao vẫn quen hoài và đổ hết tội lên đầu em và cho là em là người có lỗi.
Lúc đầu quen nhau thì anh ấy cũng biết nhưng anh ấy không tin và cứ quen giờ thì đổ hết lỗi lên đầu em còn hứa sẽ không bỏ em vì cho là thật vô lý với cái chuyện không hợp tuổi ở thời đại này, qua thời gian chúng em quen nhau đã trôi qua và chuyện đã xảy ra, nhưng anh ấy không làm được như những gì anh ấy đã hứa với em và giờ đã rời xa em chỉ vì nghe lời cha mẹ anh ấy và người chia rẽ tụi em là thầy tu ,giờ em rất nản và bất lực em rất buồn và mong chương trình sẽ giúp em nên làm gì , em chỉ muốn anh ấy nghe được những lời em nói và biết là em đang rất buồn.

Chào em!
Tình yêu nào cũng mong có được cái kết viên mãn là cầm tay nhau lên lễ đường trong ngày cưới. Thế nhưng hành trình để đến được cái kết đó cũng không hề đơn giản với mọi cặp đôi. Hoàn cảnh của em là vì lý do không hợp tuổi. Em đang cảm thấy buồn khi không thể giải thích, nói lên những suy nghĩ trong lòng mình để bạn trai hiểu và cùng em bảo vệ tình yêu này.
Những khó khăn sẽ chỉ là thử thách nếu như tình yêu đó thực sự đủ lớn để ở bên nhau. Mối quan hệ của hai em đang có rất nhiều khó khăn không chỉ từ phía phụ huynh mà còn cả từ phía bạn trai. Nếu như trước đây cậu ấy không tin vào những điều hoang đường như tuổi tác, tướng số thì hiện tại những khó khăn, mâu thuẫn đang lấy đi niềm tin đó. Cậu ấy đã không còn muốn cùng em bảo vệ tình yêu này. Giờ đây chỉ còn mình em với rất nhiều nỗi buồn mà không thể san sẻ cùng ai.
Dẫu biết lúc này em rất đau khổ nhưng hãy cố gắng dùng lý trí để đánh giá về tình yêu này. Hãy tưởng tượng em sẽ ra sao nếu như bạn trai không còn đặt niềm tin vào tình yêu này? Sau này khi về sống chung, bình yên, hạnh phúc thì không sao nhưng nếu bất hòa, khó khăn đường con cái, làm ăn, hay sơ xểnh tai nạn… lại đổ lỗi do tuổi dần của em. Em có chấp nhận được điều đó không? Một khi người em yêu đã không còn muốn cùng em đi tiếp thì việc chấp nhận dừng lại là điều cần thiết để những tổn thương không tiếp tục kéo dài.
Trong lòng em vẫn nhiều nỗi nhớ, nỗi buồn ngổn ngang, em có thể trao đổi, nói chuyện với bạn trai về tất cả tâm trạng của mình. Em cũng tìm hiểu về mong muốn, định hướng của cậu ấy trong mối quan hệ này. Nếu như một khi họ đã muốn buông tay thì hãy nói ra hết những gì em muốn nói, những trách cứ hờn giận để rồi mạnh mẽ chấp nhận ra đi. Một khi người ấy đã muốn dừng lại hãy chọn cách đối diện với điều này, hãy giống như “mây của trời cứ để gió cuốn đi”, cái gì không thuộc về mình thì mãi mãi không là của mình. Rồi hạnh phúc thực sự sẽ đến với em. Em còn rất trẻ, hạnh phúc, tương lai đang rộng mở phía trước, đừng vì một người không trân trọng con người, tính cách của em mà phải đau khổ, dằn vặt.
Chúc em những điều tốt lành nhất!