Gia đình bạn trai phản đối vì học thức kém.
Chuyên gia cho em hỏi ạ. Em với người yêu em yêu nhau cũng được nửa năm rồi, khi đó em đang đi học nghề và muốn bỏ học. Bọn em tính đến chuyện cưới nhưng bố mẹ bạn trai em không đồng ý vì em chưa có bằng cấp gì còn anh ấy đã đi làm và có công việc đầy đủ. Bây giờ em không bỏ học và đi học lại để lấy bằng nhưng em sợ bố mẹ anh ấy không cho đến với nhau nữa với lại bố mẹ anh ấy nghĩ theo thời phong kiến phải có bằng cấp mới cho lấy. Em xin hỏi chuyên gia có cách nào để giải quyết không ạ em lo quá.

Chào em!
Qua chia sẻ của em, chương trình cảm nhận được rằng em đang rất lo lắng khi chuyện tình cảm của mình có thể tiếp tục bị bố mẹ bạn trai phản đối vì em và anh ấy có sự chênh lệch nhau về bằng cấp.
Qua thư, có thể thấy rằng em rất yêu bạn trai của mình bởi vậy dù em đã có ý bỏ học nhưng đã cố gắng tiếp tục với hy vọng gia đình anh ấy không phản đối và chấp thuận tình yêu của 2 em. Điều đó cho thấy rằng em sẵn sàng vượt qua khó khăn thử thách để được bên người mình yêu.
Tuy nhiên, trong sự việc này, bạn trai em cũng đóng vai trò rất quan trọng. Không biết trước những thái độ của bố mẹ, anh ấy đã phản ứng như thế nào? Anh ấy có quyết tâm cố gắng để thuyết phục bố mẹ? Anh ấy có dứt khoát và động viên em hãy tin tưởng vào anh ấy hay bị giao động trước thái độ của bố mẹ?
Em thân mến, đây có thể là thử thách cho tình yêu của em và bạn trai. Nếu tình yêu của anh ấy đủ lớn để quyết tâm nắm tay em vượt qua khó khăn và kiên trì thuyết phục bố mẹ thì khả năng bố mẹ anh ấy đồng ý sẽ cao hơn. Bởi ba mẹ nào cũng thương con và muốn con mình hạnh phúc. Như vậy, mọi cố gắng của anh ấy đã được đáp đền và đáng để em trân trọng mối quan hệ này. Tuy nhiên, nếu anh ấy do dự hay giao động trước quan điểm của bố mẹ, em sẽ ứng xử như thế nào? Nếu anh ấy thờ ơ và chỉ mình em cố gắng, liệu em có chấp nhận điều này?
Trong tình yêu, sự khác biệt trình độ, bằng cấp không phải là yếu tố quyết định mà là tình cảm của 2 người có đủ lớn để làm động lực để các em chinh phục mọi rào cản. Với tình yêu chân thành và không ngừng cố gắng để hoàn thiện bản thân mình, nếu bố mẹ bạn trai em đồng ý, hẳn sẽ là niềm vui. Tuy nhiên, nếu bố mẹ anh ấy vẫn không thay đổi quyết định, có lẽ em cũng nên chuẩn bị tâm thế cho những tình huống có thể xảy ra. Liệu em sẽ bất chấp để bên anh ấy hay xem xét việc dừng lại?
Hy vọng với một vài chia sẻ trên có thể giúp em sớm có quyết định sáng suốt và thích hợp cho mình.
Mong em vượt qua khó khăn lần này!