Gia đình đồng ý rồi sao anh vẫn bắt em bỏ thai và chưa chịu cưới em? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Gia đình đồng ý rồi sao anh vẫn bắt em bỏ thai và chưa chịu cưới em?
Chào chuyên gia tư vấn ạ!
Em năm nay 26 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, em và người đã yêu nhau 7 năm, nhưng gia đình bạn ý phản đối, chúng em cũng đã quyết định chia tay nhưng còn vương vấn. Rồi em lỡ có bầu hơn 1 tháng, bạn trai em bắt em bỏ; nhưng em chưa đồng ý. Giờ gia đình bạn ấy cũng biết rồi và bảo bọn em về cưới, nhưng bạn ý không đồng ý và vẫn không muốn giữ đứa bé.
Đã 4 ngày trôi qua bạn ý không nói gì và gia đình bạn ý cũng không nói gì với em. Thật sự em không biết phải làm sao nữa? Em sợ hãi và không biết mình phải thế nào. Xin chuyên gia cho em lời khuyên với ạ!
Loading...

Chào em!
Lắng đọc những dòng tâm sự của em, tôi hiểu rằng em đang ở trong những thắng ngày lo lắng, sợ hãi, bối rối chẳng biết mình nên làm gì, cần làm gì khi khó khăn lắm mới được gia đình bạn trai cho phép cưới, nhưng bạn trai suốt 7 năm trời của em lại không đồng ý cưới, cũng chẳng muốn giữ lại con của anh ấy em đang mang trong người. Là cô gái “chân yếu tay mềm”, lại phải đối mặt với quá nhiều vấn đề trong tình yêu, hôn nhân như vậy thật chẳng dễ dàng gì. Tôi thực sự chia sẻ với em hoàn cảnh này.
Dẫu vẫn biết trong tình yêu có cặp đôi nào mà không trải qua khó khăn này, rào cản nọ; bởi làm gì có gì là hoàn hảo, có con đường nào chỉ trải đầy hoa hồng để ta bước đi; con đường tình yêu cũng thế thôi. Thay vì xem những rào cản đó là khó khăn, thách thức, thì hãy xem đó là cơ hội để kiểm chứng tình cảm của hai em dành cho nhau. Khi người ta thực sự thương, thực sự yêu thì người ta sẽ tìm mọi cách để được ở bên cạnh nhau; chứ không phải vội chia xa khi gặp khó khăn em à! Đọc thư em, tôi băn khoăn không biết, trước đây gia đình bạn trai phản đối mối quan hệ của hai em là vì lý do gì? Phản đối gay gắt ở mức độ nào? Khi bị bố mẹ phản đối, bạn trai em có suy nghĩ như thế nào? Bạn ấy đã làm gì để có thể thuyết phục bố mẹ mình chấp thuận cho mối quan hệ của hai em? Cho đến bây giờ, khi em đã mang bầu, đứa con đôi khi là sợi dây gắn kết tình cảm giữa hai người, bởi ngoài tình yêu còn trách nhiệm; bên cạnh đó, bố mẹ bạn ấy lại chẳng phản đối, chẳng còn rào cản, vậy nguyên nhân bạn ấy không muốn kết hôn, không muốn giữ đứa bé là gì? Liệu có phải tình cảm bạn ấy dành cho em đã thay đổi hay bạn ấy đang gặp phải vướng mắc nào đó? Em đã bao giờ nói chuyện rõ ràng, hoặc tìm hiểu cụ thể về vấn đề này?
Em ạ! Nếu muốn biết mình nên làm gì, phải làm gì tiếp theo, thì em phải xác định rõ tình cảm của em và bạn trai dành cho nhau là như thế nào? Bởi suy cho cùng, tình cảm giữa hai em là yếu tố nền tảng quyết định tất cả mọi việc, từ đứa con cho đến chuyện kết hôn. Mong muốn, tình cảm của em thì rõ ràng rồi; nhưng mong muốn, tình cảm của anh ấy như thế nào? Nếu hai em thực sự yêu thương nhau, thực sự muốn ở bên cạnh nhau thì dẫu khó khăn thế nào cũng sẽ có cách; còn một khi tình cảm cả hai dành cho nhau không còn như trước, hoặc chỉ cần một người thay đổi tình cảm thôi thì mối quan hệ của hai em khó có thể đi được đến kết thúc tốt đẹp; thậm chí khi hai em cưới nhau về rồi cũng khó có được hạnh phúc. Chính vì vậy, em nên cân nhắc tìm hiểu rõ điều này.
Tình yêu, hôn nhân luôn cần đến sự cố gắng từ cả hai phía. Nếu hai em hòa hợp được với nhau thì cố gắng đối xử tốt với nhau, giữ lại đứa con và xây dựng gia đình; Còn nếu không thì em cũng nên có quyết định của riêng em. Hãy tự trả lời cho mình câu hỏi, nếu người yêu em không muốn cưới thì em sẽ làm gì? Em nên giữ hay nên chấp nhận bỏ con? Sẽ không có sự hoàn hảo trong tình huống của em bây giờ, nhưng hãy cân nhắc sự được mất trong mỗi lựa chọn để có thể đưa ra quyết định phù hợp em nhé. Một khi cân nhắc kỹ và đưa ra quyết định rồi thì hãy bằng lòng với nó, và tìm mọi cách để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này. Khi em thực sự cố gắng, tôi tin rằng một lúc nào đó em sẽ nhận về hạnh phúc, yêu thương thực sự.
Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em!