Gia đình phản đối gay gắt vì em muốn lấy vợ cũ của người anh họ.
Kính gửi chương trình. Em 38 tuổi chưa có gia đình, cô ấy (cô B) 40 tuổi đã ly dị hơn 1 năm và có một con gái 11 tuổi đang sống bên nội cùng ba (Anh C) của cháu. Hiện em và B quen nhau và yêu nhau rất chân thành nhưng gia đình em không chấp thuận lý do là: Em và anh C có bà con họ đời thứ 3, và lý do anh C và cô B ly dị vì C ngoại tình (6 lần) và thiếu trách nhiệm trong gia đình và hơn thế nữa.
Trước đây 2 gia đình em và C cũng rất thân,và em cũng có khuyên và hàn gắng nhưng không thành từ đó em bị mang tiếng oan dẫn đến không nhìn nhau luôn. Cuối cùng em vì muốn bảo vệ tình cảm này nên cũng đã xin phép và phân tích, rồi xung đột với gia đình mà vẫn không được chấp thuận nên em đã đi khỏi nhà. Vì cô B có chăn nuôi và bán thức ăn gia súc, em cũng ở gần đó để tiện phụ giúp. Hiện nay em và gia đình em rất căng thẳng trong mối quan hệ này.
Riêng em cũng đã suy nghĩ rất kỹ về đạo lý,về pháp lý đều không sai, nhưng gia đình em vì muốn giữ mối quan hệ họ hàng trên nên ép không cho em đến với cô B. Vậy em rất mong,rất mong chương trình cho em lời khuyên nên làm sao cho đúng?

Chào em.
Cứ ngỡ tình yêu đơn giản chỉ cần hai người yêu nhau là có thể đi đến bến bờ hạnh phúc. Ấy thế mà nó lại không hề giản đơn như những gì chúng ta nghĩ, bởi nó đâu phải là chuyện của hai người. Yêu nhau là thế nhưng đến được với nhau cũng cần sự đồng thuận của những người thân, đặc biệt là cha mẹ và đây có thể gọi là cửa ải khó vượt qua nhất của những cặp đôi ngay từ khi yêu nhau đã gặp sự phản đối.
Như tâm sự của em, chương trình biết rằng em đang quen một người phụ nữ mà theo gia đình em thì mối quan hệ đó không thể nào chấp nhận được và ra sức ngăn cấm tình cảm đó. Lý do của sự phản đối đó là vì cô ấy đã từng có gia đình mà trong khi đó chồng cô ấy là người có mối quan hệ họ hàng với gia đình em, và còn rất nhiều lý do khác. Thẳng thắn mà nói ở độ tuổi của em thì bố mẹ rất lo lắng đến việc lập gia đình cho em, có khi thấy em yêu được cô nào đó thì vội vàng giục cưới luôn. Bởi thế đối với chuyện tình cảm của em hiện tại có thể gia đình có sự cản trở là bởi vì vấn đề đó buộc phải làm như thế, chứ thâm tâm gia đình chắc cũng mong muốn em yên bề gia thất.
Có thể bố mẹ nghĩ rằng, gia đình cô ấy không hạnh phúc, chồng cô ấy đi ngoại tình là bởi do cô ấy. Là vì cô ấy không chu đáo, không tháo vát và không biết chăm lo cho gia đình...Muôn đời người ta vẫn thường nghĩ và đổ lỗi cho phụ nữ nếu như ly hôn chồng, ít ai để ý nguyên nhân xuất phát từ đâu, ít ai nghĩ đến là do người chồng làm người phụ nữ phải vùng lên. Cho nên bố mẹ em sợ rằng cuộc sống của em khi lấy cô ấy sẽ không hạnh phúc. Còn 1 vấn đề đè nặng trong tư tưởng của bố mẹ đó là mối quan hệ của em với chồng cô ấy. Hai người có quan hệ là anh em ở đời thứ 3. Thực chất đó là 1 mối quan hệ rất gần, bởi thế sẽ không có ít lời dị nghị, đồn thổi và nhiều dư luận xã hội phản ánh mối quan hệ đó. Đặc biệt ở quê, rất chú trọng đến tình nghĩa anh em ở các đời, 4 đến 5 đời lấy nhau ông bà, cha mẹ còn ngăn cấm, huống chi là lấy ngay lại vợ của anh em ở đời thứ 3. Có lẽ em nên hiểu cho gia đình em ở vấn đề này.
Bây giờ, bản thân em đã lớn, có thể ý thức và tự quyết định cũng như chịu trách nhiệm cho những lựa chọn của mình. Việc thuyết phục gia đình em là sẽ khó, cho nên nếu bản thân em cảm thấy đủ tự tin và có thể tự lập thì em có thể đến với cô ấy và hai người sinh sống ở 1 vùng khác mà không cần sự chấp thuận của gia đình, thỉnh thoảng em có thể về thăm gia đình. Với thời gian đủ để gia đình thấy được sự lựa chọn của các em là đúng đắn minh chứng bằng một cuộc hôn nhân hạnh phúc ấm êm thì mọi người cũng sẽ chúc phúc cho các em. Còn nếu như sợ bố mẹ buồn lòng cũng như không chịu nổi những áp lực mà gia đình tạo nên cho hai em thì đôi khi em cần chấp nhận buông tay để cả hai không phải kéo dài thêm những day dứt, dằn vặt. Hãy lựa chọn điều mà bản thân cho rằng đúng đắn nhất cũng như không phải nói lời hối tiếc sau này
Chúc may mắn sẽ bên em!