Giữ gìn sự trong sáng của tình yêu học trò thế nào?
Em học cấp 3. Em với bạn trai quen nhau được hơn một tháng, em với anh ấy đều là mối tình đầu của nhau. Lúc đầu mọi thứ rất ổn và hạnh phúc, mấy hôm trước em với anh ấy đã có nụ hôn đầu tiên. Sau đó em bắt đầu thấy sợ vì em nghe nói con trai sau khi được hôn lần đầu thì lúc nào gặp cũng muốn được hôn hít ôm ấp. Thật vậy anh ấy cũng hay nhắc đến chuyện hôn qua tin nhắn, những lúc như thế em không dám trả lời anh ấy. Anh ấy còn hay có thói quen thể hiện tình cảm ở chỗ đông người như ôm chặt lấy em. Có lẽ với các đôi khác thì không sao nhưng bọn em đều đang là học sinh ở trong môi trường học đường nên em sợ người khác có cái nhìn thiếu thiện cảm với mối quan hệ của chúng em. Thật sự những anh ấy ôm em ở chỗ đông người em cũng không cảm thấy thoải mái chút nào, em chỉ sợ có giáo viên nhìn thấy thôi. Nhưng em không dám nói vì sợ anh ấy bị tủi thân. Em phải làm sao bây giờ. Em rất thương anh ấy nhưng em thật sự sợ khi anh ấy cứ đề cập đến chuyện hôn hít như vậy.

Em gái thân mến!
Không phải ngẫu nhiên mà tình cảm học trò được đi vào những trang thơ, những bài hát. Sở dĩ có như thế là bởi vì tình tuổi học trò là thứ tình cảm trong sáng, lung linh và không toan tính nhất. Thời điểm này, cả hai đang ngập tràn trong cảm xúc lâng lâng, chút ngọt ngào của tình yêu đầu đời.
Đã là học trò thì không mấy ai tránh khỏi sự rung động đầu đời của những trái tim mới lớn. Tuy nhiên, có nhiều khi vì thứ tình yêu đầu đời ấy mà nhiều bạn trẻ đã mù quáng, yêu cuồng nhiệt và không thể kiểm soát được chính bản thân mình để rồi có những câu chuyện đau lòng về những cô, cậu học trò đang học mà phải bỏ giữa chừng để giải quyết “hậu quả”. Bởi thế, khi yêu nếu không tỉnh táo và có thái độ rõ ràng thì tình yêu tuổi học trò sẽ đem lại những hậu quả khó lường.
Những lo ngại của em về tình yêu của mình là điều hoàn toàn hợp lý bởi các em đang ở độ tuổi học sinh. Sẽ là rất đáng trân quý nếu như các em biết phát triển tình yêu ấy theo hướng tích cực. Em có thể trao đổi đặt ra cho mình những nguyên tắc khi yêu và trao đổi với bạn trai. Em cũng có thể từ chối với bạn ấy những lần thể hiện tình cảm trước đám đông nếu như em không hề mong muốn. Nếu cậu ấy yêu em thì chắc chắn họ sẽ tôn trọng ý kiến của em. Bên cạnh đó, em có thể hướng cậu ấy tới vấn đề học tập, cả hai cùng đặt ra cho nhau những mục tiêu, hoài bão, là động lực thúc đẩy nhau học tập. Còn khi yêu ai cũng sẽ muốn thể hiện tình cảm với người mình yêu. Sẽ không tránh khỏi những lúc hai em sẽ có với nhau một nụ hôn phớt nhẹ. Có thêm những hành động khác hay không thì nó phụ thuộc vào ý chí và nguyên tắc sống của em. Không phải cứ cái gì bạn ấy muốn là sẽ diễn ra bởi nó phải có sự chấp thuận của hai người. Và em cũng không nên quá ngại ngùng, lo sợ trong việc trao đổi những vấn đề đó với bạn trai bởi khi yêu nhau để hiểu nhau hơn thì nhất thiết phải có những cuộc trao đổi.
Chúc hai em giữ được tình cảm học trò trong sáng và học tập tốt!