Giữa chúng ta có một khoảng cách “vô hình”… | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Giữa chúng ta có một khoảng cách “vô hình”…
Em chào chương trình!
Em năm nay 21, hiện tại em đang yêu người hơn em 5 tuổi, anh ấy là thợ làm tóc chính và cũng là người từng trải trong chuyện tình cảm. Em với anh ấy quen nhau tình cờ khi đưa 1 chị sang gội đầu và bắt đầu quen nhau và nói chuyện khi đó. Lúc đầu nói chuyện rất hợp, em không biết tại sao em lại không có khoảng cách xa lạ nào với người con trai này. Tâm sự hết những nỗi buồn của mình ra và anh cũng động viên và an ủi. Sau 1 tháng nói chuyện, em và anh ấy chính thức quen. Người ta nói đúng thật, tình đẹp là tình mới chớm nở; khi đó anh còn nói nhớ khi không gặp nhau. Em nghĩ nó sẽ đẹp biết bao. Nhưng không phải vậy, em và anh dần có xích mích khi một lần em không để ý tới điện thoại khi anh gọi và như 1 suy nghĩ nào đó anh nghĩ khi em không nghe máy thì em đang vui vẻ bên ai.
Anh nói em chỉ tn vào mắt mình chứ anh chả tin ai “anh chẳng còn tin anh nữa là”, điều đó khiến em cảm thấy trong tình yêu này thiếu sự tin tưởng. Cộng cả sự vô tâm của anh hiện tại làm khoảng cách chúng em đi quá xa: có lần anh hỏi “yêu một người vô tâm như anh em có buồn không” có, em buồn chứ nhưng em đã thương anh rồi liệu anh có dành chút thời gian cho em? Nhiều lần hẹn xem phim hay đi đâu đó anh không bao giờ nhớ dù có cách đó mấy ngày. Nhiều lần em thật sự muốn dừng lại mối quan hệ này cho dù lòng không muốn nhưng cả mấy lần đó anh đều kêu em lại bị sao rồi “lại bị hâm hay dở chứng rồi đây”. Thật sự đến bây giờ em không hiểu được anh đang cần gì ở mối quan hệ này khi trong chuyện tình cảm em luôn là người chủ động và nói nhớ anh đầu tiên.
Trong tình yêu điều quan trọng nhất là sự tin tưởng, an toàn; nhưng hình như chúng em không có điều này. Có lần em nói với anh, em biết xung quanh anh có rất nhiều cô gái xinh hơn em, tốt hơn em và dịu dàng hơn em, em rất sợ có một ngày anh tìm thấy cô gái như vậy. Nếu thấy rồi đừng im lặng rời đi, hãy nói cho em biết đi đâu nhưng vẫn để lại cho em một chữ tình được chứ. Anh không nói gì chỉ 1 cái icon cười và nói con điên và hâm. Có một lần gần đây, anh nói với em, bảo em khiến anh cau mày khó chịu, lúc đó em nghĩ rằng nếu như vậy hay mình dừng mối quan hệ này tại đây vì đã làm đối phương mệt mỏi. Do chúng em không ai chịu hiểu ai lại càng không thể hiểu được đối phương đang nghĩ gì em cũng không biết anh đang có coi em là một phần trong cuộc sống của anh hay không vì chuyện tình cảm của em và anh ấy chỉ mỗi bạn em biết và anh thì không công khai nó. Giờ hiện tại em và anh đang có khoảng cách khá lớn, khoảng cách mà 2 đưa không hiểu tại sao lại vậy? Liệu em lên tiếp tục hiểu anh hay là dừng lại?
Loading...

Em gái thân mến!
Em đang băn khoăn về tình cảm bạn trai dành cho mình là gì. Tại sao nói yêu em mà cư xử với em càng ngày càng lạ hơn như thế? Tôi hiểu tâm trạng hiện nay của em. Qua những gì em gửi cho chương trình, tôi vẫn còn một vài điều cần em chia sẻ chi tiết hơn như: Hai em yêu nhau được bao lâu rồi? Tính cách thường ngày của anh ấy ra sao? Kể cả khi mới yêu hay yêu lâu thì người ta vẫn luôn muốn yêu thương, dành thời gian cho nhau em ạ!
Hãy cho em và anh ấy thời gian nhìn nhận lại tình cảm của chính mình. Lúc này, em cần thiết phải xem xét lại tình cảm của anh ấy dành cho em, rất có thể tình cảm anh ấy dành cho em không còn được như lúc ban đầu nữa rồi. Bởi một người dù lạnh lùng đến đâu thì khi đứng trước người mình yêu thì cũng mềm yếu và mong muốn quan tâm, chăm sóc, che chở cho người yêu mình. Không có lý do gì khiến anh ấy đối xử với em như vậy. Sau đó, hãy nói với anh ấy biết những suy nghĩ, cảm nhận của em về vấn đề này và em cũng cần một câu trả lời thỏa đáng cho cách mà anh ấy đối xử với em.
Khi đó dù lý do là gì đi chăng nữa thì bản thân em nên chấp nhận quyết định của đối phương, nếu còn yêu thì cần thay đổi ra sao để tình yêu thêm bền lâu, hạnh phúc. Nếu anh ấy vẫn còn tình cảm với em thì hãy cho anh ấy thời gian để suy nghĩ và thay đổi bản thân. Anh ấy yêu em thì cần phải thay đổi thái độ cư xử với em. Không ai có thể chấp nhận người yêu lạnh lùng, thiếu quan tâm tới mình như vậy. Còn nếu anh ấy “vô tâm” là do hết yêu thì em cũng nên chấp nhận quyết định của đối phương, bởi lẽ tình yêu luôn cần bắt nguồn và vun vén từ cả hai phía, một người buông, một người níu sẽ không bao giờ là hạnh phúc cả. Mong rằng sau khi em góp ý anh ấy sẽ có những điều chỉnh nhất định để mối quan hệ giữa hai người trở nên tốt đẹp hơn.
Chúc em luôn vui vẻ, hạnh phúc!