Hãy cho em lý do để có thể tiếp tục yêu anh! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hãy cho em lý do để có thể tiếp tục yêu anh!
Em chào chương trình!
Năm nay em 21 tuổi, còn là sinh viên, người yêu em hơn em 1 tuổi, chuẩn bị ra trường, chúng em yêu nhau 3 năm. Anh ấy rất tốt với em, hay nhường nhịn em, không bao giờ la mắng cau có với em, luôn biết giữ mối quan hệ ít cãi vã. Nhưng vấn đề là con người có mặt tốt mặt xấu, lúc mới yêu em đã từng nói rất nhiều về chuyện suy tính cho tương lai của anh ấy, trong khi anh là người không muốn lo quá xa, em thì hay càu nhàu, bảo anh phải có chí lo cho sự nghiệp tương lai. Anh cũng nói sẽ cố gắng, nhưng trong 3 năm nay, em không thấy anh ấy thay đổi quá nhiều về chuyện này.
Em nói nhiều đến mức hiện tại em không dám đề cập đến vì sợ anh tự ái, chẳng may anh có dự tính riêng cho mình. Nhiều lần em suy nghĩ và muốn chia tay vì sợ tương lai xa cả 2 sẽ không đảm bảo, em không muốn cả 2 đều không trưởng thành hơn khi yêu mà chỉ là vui chơi qua ngày, nhưng em không thể dứt khoát vì những tình cảm đã có của 2 đứa, anh chỉ yêu mình em nhưng em vẫn thấy tình yêu này không đủ lớn để có thể giúp anh có mục tiêu hoàn thiện bản thân thay đổi vì cả hai.
Em nhiều lần gợi ý muốn thực hiện với anh để tránh việc cứ hối thúc anh, thì anh im lặng hoặc là làm được vài bữa rồi chán. Em cảm thấy mình không đủ sức thuyết phục, và em sợ kết quả sau này cũng sẽ không đi tới đâu. Nhưng tình cảm của cả 2 quá lớn em không thể dứt khoát nói chia tay.
Càng ngày em càng nhận thấy anh có chút vô tâm, không còn nồng nhiệt, khi nói chuyện qua điện thoại hay bằng tin nhắn thì anh vẫn nhẹ nhàng tình cảm nhưng khi gặp mặt thì anh không quan tâm thân mật với em cho lắm, liệu có phải do em đòi hỏi nhiều quá anh chán nản? Em cứ luôn suy nghĩ về việc nếu anh cứ mãi như vậy thì phải nói chia tay, đó cũng là điều không tốt khi em ở bên anh tình yêu có quá nhiều nỗi lo và cứ không chắc chắn có tiếp tục được hay không. Nhưng làm thế nào để giúp anh thay đổi được vì tương lai anh, vì em và tình cảm này. Em không biết phải làm như thế nào?
Mong chương trình tư vấn cho em.
Loading...

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình tới chương trình. Tôi hiểu và chia sẻ với những hoang mang, lo lắng mà em đang gặp lúc này trong tình yêu.
Là con gái, em hẳn mong muốn có một người bạn trai có trách nhiệm, biết lo nghĩ cho tương lai. Việc bạn trai an phận, không có chí tiến thủ chắc hẳn khiến em cảm thấy trăn trở và thiếu tin tưởng vào tình yêu này. Em đã nhiều lần góp ý, thậm chí gợi ý muốn thực hiện với anh ấy để tránh việc cứ hối thúc, nhưng dường như bạn trai em chưa thực sự quyết tâm để thay đổi, hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, em có bao giờ tìm hiểu điều gì khiến anh ấy chưa thực hiện được những điều em mong muốn hay chưa? Việc em nói với anh ấy là phải có chí tiến thủ trong tương lại, vậy chí tiến thủ mà em muốn nói ở đây cụ thể là em trông đợi những hành động như thế nào của anh ấy? Theo em, việc lo cho sự nghiệp, lo cho tương lai có phải là một ngày hai ngày, 1 tháng hai tháng, 1 năm 2 năm là làm nên tất cả?
Hiện giờ anh ấy là sinh viên năm cuối sắp ra trường, đây là thời điểm đầy căng thẳng, có lẽ chính anh ấy cũng đang trăn trở “ra trường mình sẽ làm gì?”, “tương lai mình sẽ ra sao?”, “có nên học lên cao không?”, “phải làm đúng nghề hay làm bất cứ nghề gì để kiếm tiền?”, v.v... Em có thể chia sẻ những lo lắng này với anh ấy, hỏi về dự định của anh ấy trong tương lai, đồng thời nói về tình cảm, suy nghĩ, mong đợi của em với anh ấy, cũng như lắng nghe những kỳ vọng của anh ấy.
Nếu hai em vẫn quyết định tiếp tục là người yêu của nhau, thì các em cần phải nói với nhau thẳng thắn về tương lai mối quan hệ, thỏa thuận về cách nuôi dưỡng, xây dựng tình yêu này như thế nào, cả hai cùng nhau cố gắng hoàn thiện, phát triển tương lai ra sao. Còn nếu thái độ của anh ấy thực sự không muốn lắng nghe, cũng như không có sự thay đổi tích cực, em có thể xem xét một cách lý trí rằng liệu có nên tiếp tục mối quan hệ tình cảm với người con trai này nữa hay không. Đừng cố gắng gượng em nhé vì như vậy chính em sẽ đánh mất cơ hội có được hạnh phúc đích thực thuộc về mình, cũng như làm lỡ dở thời gian của anh ấy.
Tình yêu đôi khi không được vẹn toàn như ta nghĩ. Ai cũng muốn khi yêu ta có thể lựa chọn được đối tượng mình ưng ý. Thế nhưng, bản thân người trong cuộc cũng không thể tránh được những mâu thuẫn bên trong tình cảm của mình ví dụ như anh ấy có phù hợp làm một người chồng tốt, lựa chọn của mình liệu có đúng đắn hoặc sẽ ra sao nếu mình không đến được với nhau? Đọc thư em, tôi hiểu được rằng em đang rất băn khoăn, bối rối với tình cảm của mình, cảm giác “bỏ thì thương vương thì tội” khiến em mệt mỏi. Em hãy cho mình một thời gian để cân nhắc lại tất cả, về tình cảm của cả hai, về con người anh ấy, về tương lai của mối quan hệ này.
Chúc em có định hướng đúng đắn cho chuyện tình cảm của mình!