Hãy kiếm hạnh phúc cho riêng mình đi, đừng tìm anh nữa... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hãy kiếm hạnh phúc cho riêng mình đi, đừng tìm anh nữa...
Em với bạn trai đã quen nhau 3 năm, thời gian đầu em với anh ấy luôn vui không hề gây nhau, nhưng thời gian sau em phát hiện ra anh ấy đã từng giấu em rất nhiều chuyện thậm chí anh ấy từng sống chung với người đó. Em không quan tâm chuyện đó, em chỉ giận vì anh ấy nói dối em, từ đó em hay giận hờn mỗi lần như vậy em lại nói chia tay. Dần dần anh ấy chán và chia tay với em, nhanh chóng quen với một người khác.
Nhưng sau đó, trước khi anh ấy đi bộ đội anh nhắn tin xin lỗi em, anh nói anh không muốn làm khổ em. Thật sự em không tin đâu, nhưng còn yêu em đã quay về bên anh ấy, em chấp nhận dù lúc đó anh đi bộ đội. Tuy ít cãi nhau hơn trước do 2 đứa ở xa nhau, khoảng 2 3 tuần em mới lên thăm ấy một lần. Gặp nhau chúng em không hề cãi nhau, nhưng không hiểu sao nhắn tin là có chuyện. Vẫn vậy giận lên là em chia tay, rồi cũng chính em là người làm lành, nhiều lần như vậy anh ấy nói lần cuối nếu không thay đổi anh sẽ bỏ đi luôn, và em cũng đã làm, khi em nói chia tay anh không trả lời 1 câu, lần này mặc cho em năn nỉ anh ấy vẫn đi.
Anh ấy chặn luôn facebook của em, nhưng vài ngày xóa. Khoảng 2 tuần em nhắn tin thì anh nói làm bạn đi quên hết chuyện cũ, tính khí em vẫn nóng làm sao làm bạn được khi em còn yêu anh rất nhiều, anh đánh chết vẫn không bỏ cái tính đó. Vài ngày sau em lại nhắn tin cho anh ấy, anh nói vô ít thôi, anh đã quyết định rồi anh nói yêu em biết nhiêu rồi được gì, giận lên nói chia tay quá dễ với anh rất khó. Kêu em đừng làm phiền tới nhau nữa, kiếm hạnh phúc mới đi, không làm bạn với em nữa, nói mắc công lu bu có chuyện. Rồi thẳng tay chặn fb lần thứ 2.
Em không biết bản thân phải làm sao, dù em có làm sai gì tại sao con trai lại cư xử như vậy. Anh ấy luôn luôn im lặng.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng việc bạn thường xuyên nói lời chia tay mỗi khi hai người giận dỗi khiến cho bạn trai cảm thấy mệt mỏi và muốn dừng lại mối quan hệ giữa hai người. Bạn bối rối không biết phải làm sao cho đúng. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này!
Trong tình yêu, có lẽ chúng ta không nên tùy tiện nói lời chia tay bởi khi lời chia tay được nói ra nó sẽ làm người kia bị tổn thương, cảm thấy mình không được tôn trọng. Họ sẽ mất niềm tin vào tình yêu mà ta dành cho họ. Bản thân bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi nói lời chia tay. Đừng để câu nói đó như thể một thói quen, một câu nói cửa miệng.
Chúng tôi hiểu rằng khi bạn phát hiện ra bạn trai đã từng giấu diếm mình rất nhiều điều, thậm chỉ cả chuyện anh ấy từng sống chung với người yêu cũ đã khiến cho bạn cảm thấy bị tổn thương. Bạn chọn cách không quan tâm tới những chuyện đó nữa, nhưng điều khiến bạn suy nghĩ đó chính là việc bạn trai nói dối bạn. Có lẽ đó cũng là căn nguyên khiến cho mỗi khi hai người giận dỗi bạn lại chọn cách nói chia tay. Đành rằng khi rơi vào hoàn cảnh đó, cách phản ứng của bạn là hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn có nghĩ rằng vấn đề nào cũng có mặt trái của nó hay không? Bạn có quyền thể hiện phản ứng, cảm xúc của bản thân, nhưng nếu lấy đó là lí do để mỗi lần giận dỗi nói chuyện chia tay thì chính bạn đang làm ảnh hưởng tới tình cảm của hai người, khiến tình yêu mất đi sự gắn kết thiêng liêng, còn lại chỉ là sự nhàm chán, mệt mỏi cho đôi bên mà thôi.
Thời gian gần đây tình yêu của bạn quẩn quanh trong vòng chia tay - quay lại- chia tay. Bản thân bạn có cảm thấy mệt mỏi vì điều đó hay không khi bạn không kiểm soát được cảm xúc, tình cảm của mình. Bạn đã bao giờ đặt mình vào hoàn cảnh của bạn trai để suy nghĩ và cảm nhận cảm giác của bạn trai ra sao chưa? Bạn nói bạn yêu và dành rất nhiều tình cảm cho bạn trai nhưng chính bạn lại không trân trọng những gì mình đang có, đến khi mất đi tình yêu và niềm tin của anh ấy rồi bạn lại quay sang trách móc bạn trai. Như vậy có thực sự khách quan và công bằng với anh ấy không? Vấn đề ở đây là bạn không nhận ra được mình sai ở đâu và cần sửa đổi những gì để gìn giữ tình cảm mà bạn luôn dành cho bạn trai sự trách móc.
Bạn thân mến! Tình yêu là sự thấu hiểu tôn trọng và chia sẻ lẫn nhau. Bạn có nghĩ rằng, cách cư xử của bạn trai là điều tất yếu khi bản thân bạn đã không biết trân trọng cơ hội bạn trai dành cho mình để thay đổi bản thân. Vì thế mà trước khi trách móc và đặt câu hỏi “tại sao” với quyết định của bạn trai có lẽ bạn cần xem xét lại tình cảm của mình dành cho anh ấy là gì? Nếu bạn thực sự yêu và dành tình cảm cho bạn trai thì có lẽ bạn cần tôn trọng anh ấy cũng như tình cảm của hai người. Cách cư xử của bạn đâu phải là tình yêu, nó chỉ là sự thỏa mãn cảm xúc của cá nhân bạn khi không được người khác quan tâm hay nói cách khác thì đó là sự ích kỷ của bạn. Nếu bạn tiếp tục hành động làm như vậy sẽ chỉ khiến cả hai bị tổn thương sâu sắc hơn mà thôi.
Có thể bạn chủ quan khi cho rằng dù mỗi lần giận nhau bạn đều nói chia tay nhưng hai người vẫn ở bên nhau.  Tuy nhiên, lần nói chia tay này thái độ của bạn trai có lẽ thực sự cứng rắn và kiên quyết. Có lẽ lúc này thời gian cho cả hai suy nghĩ là điều cần thiết cho bạn trai và cả chính  bạn để nhìn nhận lại mong muốn tình cảm của mỗi người và ý nghĩa, vai trò của tình yêu.
Nếu bạn thực sự vẫn còn yêu và dành tình cảm cho bạn trai. Bạn có nghĩ rằng mình sẽ cố gắng thay đổi để anh ấy thấy được sự quyết tâm ở nơi bạn hay không? Bạn nghĩ sao về việc sẽ cố gắng hơn nữa trong việc kiềm chế cảm xúc và bản thân và suy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra bất cứ  quyết định nào, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. Thêm vào đó, có lẽ bạn cũng cần dành nhiều thời gian quan tâm tới bạn trai, chia sẻ để anh ấy hiểu được bạn mong muốn được giữ gìn tình cảm này. Sự chín chắn và chân thành có thể sẽ giúp vun đắp cho tình cảm của cả hai thêm gắn kết.
Trường hợp sau những cố gắng nỗ lực thay đổi của bạn mà bạn trai vẫn kiên quyết im lặng và chia tay thì có lẽ bạn cũng cần chấp nhận và tôn trọng quyết định của anh ấy. Sẽ rất khó có được kết quả tốt đẹp nếu chỉ có một mình bạn níu kéo. Chúng tôi hiểu rằng bạn không muốn mọi chuyện kết thúc nhưng có lẽ bạn cũng cần phải học cách chấp nhận sự thực và mạnh mẽ để vượt qua chuyện này. Qua đó, bạn cũng có thể rút ra kinh nghiệm cho bản thân để trong tương lai có thể tìm kiếm và giữ gìn tình yêu đích thực cho mình.
Chúc bạn mọi điều suôn sẻ!