Hình như anh đang muốn em phải "trả giá" cho lỗi lầm trước đây...
<p>Xin chào chuyên gia.</p><p>&nbsp;</p><p>Hôm nay em gửi câu hỏi này để mong chuyên gia có thể tư vấn giúp em. Em và bạn trai quen nhau đã được 2 năm trong thời gian quen nhau anh ấy lo cho em và đối xử với em rất tốt lúc nào cũng đi cùng nhau học chung lớp ngồi cùng nhau và kể cả chọn ngành học cũng cùng nhau luôn. Nhưng khi ấy em dường như không có cảm giác với anh ấy và đối xử rất vô tâm với anh ấy.</p><p>&nbsp;</p><p>Nhưng thời gian gần đây em với anh ấy ít đi chung vào lớp ngồi cạnh nhưng cả 2 cũng không biết nói gì em cảm nhận được sự thờ ơ và không quan tâm với em như trước. Thì em lại cảm thấy buồn và nản vô cùng. Em có nói trực tiếp với anh ấy là em cảm thấy tình cảm riết sao sao và anh ấy trả lời là chắc do ít đi chung với nhau nên mới thế. Nhưng em vẫn cố nói như vậy thì anh ấy trả lời là do em không bao giờ đối đáp lại tình cảm của anh ấy nên mấy tháng gần đây anh ấy cũng trở nên lơ em luôn và còn nói là anh thấy vẫn thể tiếp tục được còn em chỉ biết chữ chia tay thôi. Xong rồi cũng quề. Nhưng trong lòng em lúc nào cũng nghĩ rằng anh ấy hết yêu nên làm vậy. Làm cho em cứ phải suy nghĩ nhỡ anh ấy không quen em nữa thì sao .....</p><p>&nbsp;</p><p>Cho đến 1 ngày em viết 1 tin nhắn thật dài với nội dung là em cảm thấy có lỗi vì đã không quan tâm thông cảm và em cảm thấy mình không xứng đáng với anh. Và em nói chia tay. Anh chỉ trả lời là ừ và im. Em có hỏi nếu không yêu nữa tại sao không nói. Anh ấy đã xem nhưng không trả lời. Khi nói chia tay xong người em nóng ran và cảm thấy đau lắm và chịu không nổi khi mất anh. Nên 1 lúc sau em nhắn tin lại và nói nãy giờ em chỉ giỡn thôi thì anh ấy trả lời lại rồi cũng quề.</p><p>&nbsp;</p><p>Nhưng anh ấy ít khi nhắn tin cho em như lúc mới yêu dù có đang onl nhưng cũng không nhắn tin trước phải đợi e nhắn rôi mới nói chuyện với nhau và trả lời tin nhắn cũng chậm. Em hỏi thì kêu là mạng lác không thì đang chơi game. Đi chơi với em mà người trong công ty gọi đi ăn thì không cần hỏi ý em mà liền chở em về rồi đi tiếp. Em hoang mang lắm em muốn thay đổi mình để đáp trả những gì mà anh ấy đã làm cho em nhưng hình như em thấy anh ấy như kiểu nhởn nhơ.Tình thế lúc này cứ như em là anh ấy lúc trước khi đang yêu em vậy còn anh thì như em lúc trước. Mong chuyên gia cho em lời khuyên.</p>

Em thân mến.
Có lẽ tình yêu không được trọn vẹn như xưa khiến tâm trí em rối bời, hoang mang và lo lắng. Chúng tôi xin chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Như những gì em giãi bày trong thư, tôi biết được trước đây bạn trai em đã dành cho em rất nhiều sự quan tâm, lo lắng. Tuy nhiên trong khoảng thời gian đó em dường như không có cảm giác với anh ấy, lãnh đạm với tất cả mọi hành động anh ấy làm cho em. Trong tình yêu, khi cả hai người cùng chấp nhận nhau thì rất cần sự san sẻ, yêu thương nhau chứ không thể xuất phát từ một phía. Nếu chỉ có một người cố gắng còn một người hững hờ thì đến một lúc nào đó bàn tay ấy cũng sẽ mệt và buông tay chúng ta. Có lẽ bản thân bạn trai em không cảm nhận được tình cảm chân thành từ em, không nhận được sự thương yêu nên anh ấy chán nản, nhạt nhòa tình cảm và bắt đầu không muốn theo đuổi, muốn buông xuôi. Đó cũng là lý do khiến anh ấy thờ ơ với em, vô tâm hơn và không còn cảm giác làm điều gì đó cho người yêu nữa.
Người ta vẫn thường nói”có những thứ mất đi rồi ta mới thật sự hối tiếc”. Bản thân em đã rất may mắn khi nhận ra những điều khác lạ từ cách ứng xử của anh ấy dành cho em, may mắn khi nhận ra được lỗi sai ở tại mình và cố gắng thay đổi để giữ gìn tình yêu. Nhưng dường như moị thứ lại không thể vẹn nguyên như ban đầu, anh ấy cũng đã khác xưa rất nhiều.  Những hành động của anh ấy như ít nhắn tin với em, ít trò chuyện, coi trọng những cuộc hẹn với đồng nghiệp hơn em thì em đánh giá sao về những sự kiện này? Nếu như tình trạng này cứ tiếp tục tái diễn em sẽ làm gì? Em có còn cảm nhận được sự hạnh phúc trong một tình yêu như thế này không?
Có thể anh ấy đang muốn cho em một khoảng thời gian để em có thể cảm nhận đầy đủ cái cảm giác buồn bực khi yêu một người mà người đó thờ ơ, vô tâm từ đó giúp em biết trân trọng và giữ gìn tình yêu hơn. Cũng có thể anh ấy sợ rằng nếu anh quan tâm em thêm lần nữa thì em lại hững hờ với anh ấy nên anh ấy tìm mọi cách để biến đổi tình thế người theo đuổi là em. Và cũng rất có khả năng anh ấy không còn tình cảm với em nữa nhưng sự ích kỷ trong con người anh ấy lại không muốn em rời đi.
Bởi thế để biết được chính xác anh ấy đang mong muốn và suy nghĩ như thế nào thì tốt nhất em nên nói chuyện rõ ràng với anh ấy. Em nên bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc với anh ấy, xem xem anh phản ứng ra sao và anh ấy đang trông đợi điều gì. Nếu như anh ấy yêu em thì cả hai cùng bỏ qua những cái sai trước kia cho nhau và cùng nhau giữ tình yêu. Còn nếu anh ấy bảo yêu nhưng vẫn giữ thái độ ấy hoặc không yêu nữa thì lúc đó em cần cân nhắc chuyện tình cảm nên dừng hay không. Em không được hạnh phúc trong tình yêu ấy thì em có quyền từ bỏ. Những gì đã không còn là của mình thì níu kéo chỉ làm ta thêm đau thôi em ạ. Mạnh mẽ lên em gái.
Mong bình yên sẽ bên em!