Hơn bạn trai 2 tuổi là cái “tội” | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hơn bạn trai 2 tuổi là cái “tội”
Em và bạn trai đã quen nhau được hơn 3 năm, có thời gian chia tay 2 tháng thì quay lại với nhau. Nguyên nhân chia tay do gia đình bạn em phản đối vì em hơn 2 tuổi. Thời gian gần đây sau khi quay lại, khi gia đình biết được lại tiếp tục gây áp lực nên bạn em rất mệt mỏi, cộng thêm công việc nên bạn ấy muốn ở một mình và tạm không liên lạc với em để tĩnh tâm lại.
Khi quay lại sau thời gian chia tay 2 tháng chúng em rất quyết tâm để đến được với nhau vì 3 năm qua đã nhiều lần dằn vặt vì gia đình. Em giờ cũng rối trí, không muốn bạn em phải đau buồn vì bên tình bên hiếu như vậy, bạn em chỉ còn mẹ, bố mới mất được gần 1 năm. Em mong chuyên gia tư vấn cho em hướng giải quyết cho hợp tình hợp lý.
Em cám ơn nhiều ạ.
Loading...

Chào em!
Chắc hẳn lúc này em đang cảm thấy buồn và bế tắc khi mặc dù em và bạn trai yêu nhau, nhưng gia đình bạn ấy lại ngăn cản với lý do em hơn bạn trai 2 tuổi. Chính sự ngăn cản này đã khiến cho bạn trai em mệt mỏi, cần có thời gian để tĩnh tâm suy nghĩ lại; còn bản thân em thì yêu nhưng cũng không muốn bạn ấy phải đau buồn hay lựa chọn giữa bên tình – bên hiếu. Chỉ có những người yêu chân thành và thực sự lo lắng cho người mình yêu mới suy nghĩ nhiều như em lúc này.
Ta vẫn biết rằng trong tình yêu không phải ai cũng có thể thuận lợi đến với nhau, sự ngăn trở của gia đình là một trong số những nguyên nhân khiến nhiều cặp đôi không có được cái kết trọn vẹn. Trong thư em có chia sẻ rằng, em và bạn trai đã yêu nhau được 3 năm, sau đó vì sự phản đối của gia đình mà quyết định chia tay; sau 2 tháng chia tay thì hai em lại quyết định quay về với nhau. Tôi băn khoăn không biết lần đầu tiên khi bị gia đình phản đối thì hai em đã làm gì để có thể thuyết phục gia đình? Sau 2 tháng chia tay, điều gì khiến hai em quyết tâm quay lại với nhauu? Cả hai có nghĩ đến việc phải làm như thế nào để đối mặt với sự phản đối của gia đình? Gia đình bạn ấy nghĩ rằng việc em lớn hơn 2 tuổi thì có ảnh hưởng như thế nào đến hạnh phúc cũng như tương lai của hai em? Bởi thực tế, nhiều người cho rằng "gái hơn hai, trai hơn một", việc con trai lấy người hơn tuổi cũng không có ảnh hưởng gì nếu hai người thực sự yêu thương nhau.
Em ạ! Nhìn ở một góc độ nào đó thì sự phản đối của gia đình là những khó khăn; nhưng nhìn ở góc độ khác thì nó lại là cách để kiểm chứng tình cảm hai em dành cho nhau như thế nào. Gia đình bạn chưa hài lòng về tuổi tác của em hay vì lý do nào đó là một chuyện; còn tình cảm hai em có đủ lớn để tìm mọi cách thuyết phục gia đình hay không lại là vấn đề của hai em. Điều quan trọng không phải gia đình ngăn cản như thế nào; mà là sự quyết tâm, cố gắng của các em đến đâu.
Chính vì vậy, nếu lúc này bạn trai em đang rối bời, và chịu áp lực từ nhiều phía khác nhau mà không thể biết được mình cần gì, muốn gì, phải hành động như thế nào thì em có thể cho bạn ấy một khoảng thời gian để tĩnh tâm lại. Khi bạn ấy bình tĩnh hơn 1 chút, em và bạn ấy nên nói chuyện lại với nhau, xác định lại tình cảm dành cho nhau. Nếu tình yêu ấy đủ lớn, hai em nên cùng nhau bàn bạc, lên kế hoạch tìm cách để thuyết phục mẹ bạn ấy. Ở tình huống này hai em phải xác định ngay từ đầu là cần có sự kiên trì, vì việc thay đổi nếp nghĩ của một người là không dễ dàng mà cần phải có thời gian. Hy vọng rằng theo thời gian, khi chứng kiến được tình yêu chân thành và sự quyết tâm nơi hai em thì gia đình bạn ấy sẽ không còn phản đối mối quan hệ này nữa. Còn nếu hai em yêu nhau, nhưng tình yêu đó chưa đủ lớn để có thể kiên trì thêm nữa thì hai em nên cho nhau lối đi riêng và tìm được người phù hợp hơn em nhé!
Chúc hai em có được quyết định đúng đắn!