Hôn lễ không thành vì viêm gan B. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hôn lễ không thành vì viêm gan B.
Chào chương trình ạ! Em đang có 1 tâm sự,mong chương trình cho em lời khuyên!
Em 24 tuổi, cách đây 1 tháng em phát hiện bị viêm gan b, em đau khổ đón nhận tin mình bị bệnh. Em đã đi làm các xét nghiệm và bác sỹ kết luận em trong giai đoạn mãn tính và không phải điều trị thuốc, và đang ở giai đoạn nhẹ nhất,gan hoàn toàn bình thường. Em đã có người yêu và cả 2 gia đình xác định tiến hôn nhân. Sau khi gia đình người yêu em biết đã phản đối tình yêu này. Người yêu em thì nói vì chữ Hiếu mà phải xin lỗi em.
Thực sự em rất đau khổ. Đón nhận tin bị bệnh em đã suy sụp rất nhiều,bệnh không chưa được nên em càng nặng nề tâm lý.Và giờ, em không biết phải làm sao? Có bệnh đâu phải là tội lỗi gì mà gia đình người yêu em đối xử như vậy? Em nên thuyết phục níu giữ tình yêu này hay buông xuôi, người yêu em nặng về gia đình nên em càng thấy khó khăn. Em mong sớm nhận được lời khuyên của chương trình.
Em xin chân thành cảm ơn!
Loading...

Chị chào em !
Trước hết chị rất thông cảm với những đau khổ và không may gặp phải. Em phát hiện ra việc mình bị nhiễm virut Viêm gan B kéo theo đó là hôn lễ sẽ không thành và hạnh phúc tan vỡ
Trước hết chị có thể nói để em yên tâm virut viêm gan B không nghiêm trọng như em tưởng, hơn nữa em lại đang ở dạng nhẹ nhất và không cần điều trị thuốc chứng tỏ em hoàn toàn khỏa mạnh. Chỉ cần em đi kiểm tra sức khỏe và men gan 6 tháng/1 lần để biết sức khỏe của mình cùng tình trạng của gan thì em hoàn toàn sống và sinh hoạt như bất cứ người bình thường nào khác. Em sẽ có những thông tin đầy đủ từ Bác sĩ và những tài liệu ý học chính thống (tài liệu của WHO hoặc tài liệu từ bác sĩ). Nên em yên tâm rồi nhé, virut không gây nguy hiểm gì cho em cả.
Bạn trai của em có lẽ chưa hiểu rõ về tình trạng bệnh của em cũng như chưa hiểu rõ về virut viêm gan B nên anh ấy mới có hành động như thế. Em có thể đưa cho anh ấy những thông tin này để anh ấy hiểu rõ hơn. Nếu anh áy thật sự yêu em thì anh ấy sẽ bảo vệ em và tình yêu của của hai người. Nếu anh ấy không thể bảo vệ tình yêu của mình thì em cũng không nên buồn. Hôn nhân bên cạnh tình yêu còn cần sự hinh sinh và tinh thần trách nhiệm với người mình yêu nữa. Đây cũng có thể là cơ hội để em có thể thử thách tình yêu của mình.
Chị chúc em mọi sự tốt lành!