Hứa với nhau sẽ chờ, sao em lại phản bội
Em và C quen nhau được 1 năm, ban đầu C đến với em nhưng ngại và giấu em chuyện cô ấy từng có 1 đời chồng, nhưng em đã biết từ lâu và cũng để mọi chuyện qua vì em yêu cô ấy, thương cô ấy không muốn nhắc đến quá khứ.
Xong bọn em đã chung sống với nhau như vợ chồng được 1 năm thì bất ngờ gia đình em phản đối chuyện tình yêu của bọn em. Nhưng vì yêu nên em đã thuyết phục được gia đình, nhưng gia đình buộc em phải về nhà để học nghề rồi mới cho em và C lấy nhau, chủ yếu cũng vì sợ tụi em có con ngoài ý muốn. Thế là em về bỏ lại cô ấy một mình, em biết cô ấy rất buồn nhưng chúng em đã thỏa thuận là sẽ đợi nhau. Ban đầu cô ấy khóc rất nhiều, nói là không thể xa em, và đòi chết vì em, nhưng em vẫn thường xuyên lên thăm và liên lạc, vẫn gửi tiền để giúp cô ấy lo toan. Nhưng dạo gần đây em thấy cô ấy và một người đàn ông khác ôm nhau chụp hình chung và đang lên facebook.
Em hỏi thì cô ấy bảo là bà con bên nội, nhưng em điều tra được thì không phải, khoảng 3 ngày gần đây em gọi cô ấy không nghe máy, nhắn tin không trả lời. Em hỏi thăm thì biết gần đây có 1 người lạ thường xuyên vào phòng trọ cô ấy? 2 người đã qua đêm với nhau, có quan hệ tình dục với nhau. Nhưng em vẫn còn rất thương cô ấy. Em phải làm gì nhờ chuyên gia tư vấn giúp em.

Em thân mến!
Chẳng biết tình yêu là thứ tình cảm gì mà nó khiến người ta lúc yêu chỉ muốn yêu say đắm dù cho người đó có làm ta đau đớn tan nát cả cõi lòng. Và có lẽ đó là tâm trạng hiện giờ của em. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em.
Qua những gì em tâm sự trong thư, chúng tôi cảm nhận ở em là một người giàu tình cảm và rất vị tha. Chẳng có mấy ai trên đời làm được những điều kỳ diệu và lớn lao như thế cho người mình yêu: chấp nhận cô ấy đã từng có một đời chồng, chấp nhận bảo vệ tình yêu trước rào cản gia đình, chấp nhận sự thật người mình yêu qua đêm với một người đàn ông khác. Người con gái được em yêu quả thực rất may mắn.
Em biết không, tình yêu là một thứ tình cảm khó mô tả nhưng người ta vẫn phân loại được rất nhiều dạng trong tình yêu, có thứ tình yêu gọi là tình yêu đơn phương, có tình yêu đôi lứa và có loại tình yêu mù quáng. Thứ tình yêu mù quáng là thứ tình yêu đáng sợ nhất bởi nó khiến lý trí của chúng ta lu mờ, nó điều khiển trái tim ta làm những điều ngu ngốc nhất. Bởi vậy khi yêu, chúng ta cần để trái tim và lý trí được dung hòa.
Việc em vì cô ấy về quê học nghề để gia đình chấp nhận cho cưới, vẫn thường xuyên hỏi han, gửi tiền giúp cô ấy lo toan nhưng bỗng dưng em thấy hình ảnh cô ấy với một người đàn ông khác trên facebook với hành động rất thân mật, cô ấy giải thích là người bên nhà nội. Em có suy nghĩ gì về lời giải thích đó? Những comment bên dưới bức ảnh có phản ánh điều cô ấy nói hay không? Điều gì khiến cuộc hôn nhân ban đầu của cô ấy tan vỡ?
Em chia sẻ rằng em gọi điện cho cô ấy, nhắn tin cho cô ấy không trả lời. Trứơc thời điểm đó hai em có xảy ra mâu thuẫn gì hay không? Hay chăng mọi chuyện vẫn đang diễn ra bình thường nhưng bỗng nhiên cô ấy có thái độ đó? Thông tin em có được là cô ấy ngủ với người đàn ông khác trong phòng trọ của cô ấy mức độ chính xác đến đâu? Nếu như điều đó là sự thật thì có suy nghĩ như thế nào? Liệu rằng sau này nếu lấy nhau về, chẳng may em đi làm ăn xa cô ấy ở nhà cũng ngủ với người khác thì em có chịu đựng được hay không? Em có tin vào lòng chung thủy của cô ấy?
Bây giờ em đang cố gắng để bảo vệ tình yêu, để lo cho cuộc sống của cả hai tốt đẹp nhất thế nhưng cô ấy đã làm những gì để giúp em? Hay chăng bỏ bê em ở đó và đi với người khác? Cô ấy có thực sự yêu em hay là đang lợi dụng em? Em có mong muốn lấy một người vợ không biết san sẻ cho chồng, không biết chăm sóc con cái hay không? Nếu bây giờ cả hai giải quyết được vấn đề này nhưng sau đó em về quê làm thì em có dám đảm bảo cô ấy sẽ không có thêm một mối quan hệ khác? Đi làm mà cứ lo nơm nớp và suy nghĩ không biết người yêu có như thế này thê skia không thì em có mệt mỏi?
Em thân mến! Tình yêu là tình cảm rất thiêng liêng và cao quý bởi vậy nó chỉ có thể dành cho những người xứng đáng được nhận tình cảm đó. Vì thế đừng bao giờ đặt nhầm tình cảm của bản thân cho một người khác.
Nếu như giữa em và cô ấy chưa thật sự sáng tỏ trong các mối quan hệ của cô ấy thì có thể em cho bản thân thêm một cơ hội để nói chuyện rõ ràng và nhận được lời giải thích thỏa đáng. Nếu sự thật là như trên thì phụ thuộc vào sự lựa chọn sáng suốt của em. Có thể em sợ xa cô ấy em không quên được nhưng điều đó vẫn tốt hơn một tình yêu dối lừa. Ban đầu rất khó khăn trong việc không nói chuyện, không nhắn tin nhưng em có thể thay đổi thói quen đó bằng những việc làm khác như em có thể nhắn tin, nói chuyện với những người khác. Mở rộng mối quan hệ, giao lưu, đi chơi với bạn bè. Biết đâu khi đó em sẽ tìm được một người con gái nết na, đoan trang không những em rung động mà bố mẹ em cũng rất ưng ý. Ngoài ra, trong thời gian này, em có thể tập trung học nghề, phát triển sự nghiệp, tham gia một số bộ môn thể thao. Đồng thời có thể em chặn mọi liên lạc của cô ấy để tránh tình trạng cầm điện thoại lướt facebook, lướt zalo hay trong danh bạ lại thấy sự xuất hiện của cô ấy như thế rất khó quên. Cố gắng lên nhé chàng trai! “Đừng biến trái tim thành con đường mà ai cũng có thể đi qua mà hãy biến nó thành bầu trời, nơi mà ai cũng mơ ước”.
Chúc em luôn hạnh phúc!