Kẻ Bắc người Nam, mình sinh ra vốn không dành cho nhau rồi! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kẻ Bắc người Nam, mình sinh ra vốn không dành cho nhau rồi!
Chào chuyên gia! Em muốn hỏi về chuyện tình yêu em, nó khá trái ngang.
Em và anh ấy yêu nhau 1 năm, do trước đây anh ấy vào Nam công tác nên đã quen em. Từ lúc vào cả 2 đã nói không được yêu nhau vì định kiến xã hội trai Bắc gái Nam, gia đình anh ấy cũng không thích gái Nam. Có lần vì 1 biến cố gia đình (gia đình anh ấy nghi yêu gái trong Nam) nhưng anh ấy bảo đừng hỏi. Về sau anh ấy có nói em là chúng ta sẽ chia tay nhé mình sinh ra đã không giành cho nhau, em không thể ra Bắc sống cùng anh, anh ấy cũng không đủ can đảm đối diện. Đùng 1 cái anh ấy im lặng rồi không còn quan tâm em nữa, nhưng có cơ hội anh ấy vẫn gặp em vui vẻ bình thường; nhưng khi về anh ấy không trả lời tin nhắn, không nói gì, em cứ hỏi anh ấy cứ lấy lí do bận.
Thời gian gần đây em có gặng hỏi anh ấy, sau đó anh ấy nói chia tay em nhưng lại muốn gặp em khi vào Sài Gòn. Vậy cho em hỏi có phải em đau 1 còn anh ấy đau 10 mà cố chịu đựng không? Em hỏi không bao giờ anh ấy chịu nói, lỗi do tình yêu hay anh ấy muốn lợi dụng em chứ không yêu em hay có uẩn khúc gì? Và bây giờ em có nên gặp anh ấy nữa không? Em xin cảm ơn ạ!
Loading...

Chào em!
Tôi hiểu rằng lúc này em đang cảm thấy băn khoăn về tình cảm của người bạn trai dành cho mình, không biết anh ấy có yêu em không hay chỉ đang lợi dụng em; em nên làm gì khi dù thỉnh thoảng vẫn gặp nhau, đi chơi vui vẻ nhưng đằng sau đó lại là một mối quan hệ chẳng thể gọi tên, cũng không thấy tương lai gì.
Trong thư em nói rằng, ngay từ thời điểm đầu, hai em đã tự nhận thấy cả hai không hợp nhau; kẻ Bắc người Nam, em không thể ra Bắc cùng anh ấy, còn anh ấy thì cũng không đủ dũng cảm để đối mặt với sự ngăn cản của gia đình và định kiến xã hội trai Bắc gái Nam, vậy điều gì khiến hai em vẫn ở bên cạnh nhau trong 1 năm qua? Khi yêu nhau các em có suy nghĩ như thế nào? Có nghĩ về những khó khăn mình sẽ phải đối mặt khi yêu nhau hay những đau khổ, tổn thương khi chia tay nhau?
Em gái này! Tình yêu vốn dĩ là một con dao hai lưỡi, nó có thể mang đến cho ta niềm vui, hạnh phúc; nhưng cũng có thể mang đến cho ta đau khổ, tổn thương. Với những người yêu nhau, xác định đến với nhau, sống chết vẫn quyết tâm ở bên cạnh nhau còn có nguy cơ tan vỡ; huống gì một mối quan hệ tình cảm ngay từ đầu đã xác định là không có tương lai, người trong cuộc cũng không muốn tìm mọi cách đối mặt với những khó khăn gặp phải để bảo vệ tình yêu của mình. Chính vì vậy, em nên suy nghĩ, cân nhắc lại một lần nữa thật thấu đáo về mối quan hệ tình cảm của mình. Thường người ta chỉ quyết tâm theo đuổi điều gì đó có tương lai thôi, còn nếu biết rõ lựa chọn của mình sẽ rơi vào bế tắc mà vẫn cố chấp lao vào thì khó tránh khỏi đau khổ, thất vọng em ạ.
Tình cảm của con người là những cảm xúc xuất hiện từ bên trong, chẳng ai biết chắc chắn tình cảm anh ấy dành cho em như thế nào, có nhiều hay không. Tôi cũng không biết điều gì khiến em nghĩ rằng “có phải em đau 1 còn anh ấy đau 10” hay không; nhưng trên thực tế là anh ấy luôn lựa chọn không ở bên cạnh em; và cũng chưa một lần nào em thấy anh ấy vì em mà tìm cách để vượt qua mọi rào cản trong chuyện tình này. Vậy kể cả anh ấy có yêu hay không yêu đi chăng nữa thì việc em ở bên cạnh anh ấy rồi mối quan hệ của hai em sẽ đi đến đâu?
Việc anh ấy cứ mỗi lần vào Sài Gòn là đến tìm gặp em, đi chơi vui vẻ với em không chứng minh được tình cảm anh ấy dành cho em đâu em ạ. Đôi khi người ta tìm đến nhau chỉ như một thói quen thôi; hoặc cũng có thể anh ấy đạt được một điều gì đó như em nghĩ là “anh ấy đang lợi dụng em”. Tuy nhiên, tất cả những điều đó không hẳn là quan trọng nhất mà quan trọng là em nhìn nhận về tương lai mối quan hệ này như thế nào? Và hai em liệu có thể làm điều gì để có thể ở bên cạnh nhau nếu thực sự yêu nhau? Có lẽ, thay vì mãi mông lung với một mối quan hệ không thể gọi tên, không danh phận, không kỳ vọng, không đòi hỏi thì hoặc là hai em cố gắng bằng mọi cách để được ở bên cạnh nhau; hoặc là mỗi người cho mình một lối đi riêng, cho mình cơ hội tìm được người phù hợp hơn em nhé!
Chúc em sớm đưa ra được quyết định!