Kết hôn với người bệnh tim sẽ khiến tương lai "u ám"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kết hôn với người bệnh tim sẽ khiến tương lai "u ám"?
Con xin chào các cô chú. Hiện giờ con đang yêu 1 người, nhưng cô ấy lại bị bệnh tim, lâu lâu lại đau, con và cô ấy rất yêu nhau, nhưng sau khi cha mẹ con biết cô ấy bị bệnh, lại ngăn cản tụi con quen nhau, nói rằng cô ấy khó có con, tốn tiền tốn bạc. Tụi con đang rất buồn không biết bên làm sao cả, xin các cô chú tư vấn cho con với, con nên làm sao, có cách nào để thay đổi ý nghi của gia đình con không. Con xin cảm ơn.
Loading...

Em thân mến!
Đọc thư em chương trình thấy em là một chàng trai có trách nhiệm trong tình yêu, trong gia đình và với chính bản thân em. Để có thể tìm gặp và yêu được một người không vì những vụ lợi vật chất… mà yêu bằng chính trái tim quả không dễ dàng. Tình yêu có bền chặt và đi được đến bến bờ hạnh phúc thì cần rất nhiều yếu tố: tình cảm, kinh tế, sự nghiệp… và còn rất nhiều nhiều điều nữa. Vì cuộc sống muốn  màu muôn vẻ nên ta luôn cần linh hoạt thích nghi với những sự đổi thay trong cuộc sống.
Qua chia sẻ chương trình hiểu em có yêu một cô gái, cô ấy bị bệnh tim. Chương trình muốn em tìm hiểu cụ thể hơn đó là bệnh gì, đã khám ở đâu, bác sĩ nói mức độ trầm trọng ra sao, có chữa được không, có nguy hiểm hay có thể chung sống với căn bệnh ấy. Đây là vấn đề em cần tìm hiểu kỹ hơn để có quyết định đúng đắn, có lý, có tình.
Nếu là bệnh bình thường, không nguy hiểm, không ảnh hưởng tới hạnh phúc lứa đôi cũng như việc có con cái sau này, em hãy giải thích cho bố mẹ yên tâm, không quá lo lắng. Khi đó bố mẹ có thể sẽ hiểu, vun đắp cho tình yêu hai em vì đó là tình cảm chân thành và thấy được em đã thực sự trưởng thành. Nhưng nếu đó là căn bệnh nguy hiểm, em cần suy nghĩ thấu đáo hơn. Bây giờ em còn trẻ, có thể em nghĩ là hai em yêu nhau, hợp nhau, hiểu nhau như thế thì dù người ấy có bị bệnh thì hai em vẫn có thể vượt qua được nhưng em cũng  nên biết rằng tương lai phía trước có rất nhiều khó khăn. Đúng như những lo lắng của bố mẹ em là về vấn đề kinh tế, vấn đề con cái sau này, rồi những đau đớn về thể xác cũng như tinh thần của cô ấy… Tất cả những điều đó em nên mường tượng ra trước!
Nếu hai em có quyết tâm vượt qua được mọi khó khăn thì hãy tiếp tục duy trì mối quan hệ này. Hai em xây dựng nền tảng tình yêu vững chắc và cùng cố gắng trong cuộc sống đến một thời điểm thì chắc chắn bố mẹ sẽ nguôi giận và ủng hộ hai em! Hoặc nếu trong trường hợp khi em và người yêu chưa sẵn sàng đối diện với những khó khăn đó thì lựa chọn chia tay, em lùi về phía sau là người bạn sẵn sàng giúp đỡ cô ấy bất cứ lúc nào thì cũng là một gợi ý cho em! Em yên tâm hành động đó không phải thể hiện em là người bỏ rơi người yêu mà em vẫn luôn bên cạnh, giúp đỡ cô ấy khi cần thiết. Quyết định là ở em nhưng hãy suy nghĩ thật kĩ để có được sự lựa chọn tối ưu nhất nhé.
Chúc em mọi điều tốt lành!