Khi chia tay đã trở thành "thói quen"
Chuyện của mình là vầy. Mình và cô ấy quen nhau được 6 tháng nhưng mình đã thương thầm và đeo đuổi cô ấy tận 4 năm vậy mà cứ 2 - 3 ngày là có chuyện xảy ra. Mà cứ xảy ra chuyện là cô ấy lại nói chia tay.
Mình thì ngày nào cũng lên nhà cô ấy chơi rồi bị hàng xóm người ta nói này nọ và cha mẹ cô ấy đi ra là người ta xúm lại hỏi này hỏi nọ nên cha mẹ cô ấy không thích rồi nói với cô ấy và bảo kêu mình lên ít hơn nhưng mà không hiểu sao cứ 2 - 3 ngày là xảy ra chuyện và đòi chia tay nên mình không chịu được và lại lên làm cô ấy bị cha mẹ la rất nhiều. À cha mẹ cô dì chú bác của cô ấy đều thương mình nếu mà hỏi cưới là chịu ngay. Mà trong 6 tháng quen nhau cô ấy đã nói chia tay không biết bao nhiêu lần nhưng lần nào mình cũng không muốn bỏ cô ấy vì mình chốt mình sẽ cưới cô ấy dù có thế nào.
Mình nói với cô ấy rằng 3 năm nữa mình sẽ cưới cô ấy và cô ấy đã chấp nhận đợi vì cô ấy còn phải đi học. Nhưng bây giờ cô ấy lại đòi chia tay và không còn quen mặc dù nói chuyện vui vẻ đi chơi với nhau thậm chí còn ôm hôn nhau nữa. Nhưng cứ nói đến là cô ấy bảo không còn quen nữa .
Có một chuyện xảy ra không biết có làm cô ấy mất niềm tin với mình không : Đó là có một lần cô ấy vào facebook của mình và xem comment vô tình cô ấy thấy mình comment với một thằng bạn là " chỗ tao đang ăn gái xinh nhiều lắm " vậy là cô ấy quạo lên đòi chia tay xong rồi mình lên mình giải thích với cô ấy và mình nói là sẽ xóa nick facebook này. Và rồi mình xóa nhưng chỉ được vài ngày là anh của mình điện lên bảo lên facebook lấy mã giao dịch cho anh của mình vậy là mình lên và cô ấy thấy nick mình online và cô ấy lại quạo và giận mình lần nữa và một lần nữa mình lên giải thích và xóa facebook trước mặt cô ấy. Và rồi hôm qua anh mình điện bảo là lên lấy mã giao dịch gấp lắm và rồi cô ấy lại thấy nick mình online và nhắn tin hỏi mình mình thừa nhận là có và nói là lên lấy mã cho anh của mình và rồi cô ấy bảo ừ xong rồi cô ấy thức tận 12h đêm. Mình lo lắm liệu mình làm vậy là lừa dối cô ấy. Cô ấy mất niềm tin với mình đúng không ạ. Và giờ mình phải làm sao đây. Mình thật sự rất yêu trong thời gian 4 năm mình chả yêu có tình cảm với ai ngoài cô ấy cả. Cô ấy cũng thương mình nhiều lắm mong giúp mình ạ. Mình muốn cưới cô ấy giờ thì mình phải làm gì đây ạ? Mình cảm ơn.

Chào bạn.
Bạn tâm sự rằng bạn đã có một mối tình 6 tháng với người mình yêu nhưng trong đó bạn đã âm thầm theo đuổi cô ấy suốt 4 năm ròng. Điều đó chứng tỏ tình cảm bạn dành cho cô ấy rất chân thành và sâu đậm. Tuy nhiên, tình yêu của hai bạn cứ 2 -3 ngày lại xảy ra chuyện mà mỗi lần xảy ra chuyện thì cô ấy lại đòi chia tay. Vậy xảy ra chuyện ở đây là chuyện gì? Nó có quá nghiêm trọng để cô ấy nói những lời như thế? Hay chăng vì lý do bạn hứa xóa nick facebook nhưng được mấy hôm lại online và cô ấy phát hiện? Nếu đúng là như thế thì sự việc này đã tiếp diễn trong suốt 6 tháng?
Bạn thân mến, tình yêu không phải chỉ mang một màu hồng mà đôi khi nó còn làm cho chúng ta gặp những khó khăn, không tránh khỏi việc xung đột, mâu thuẫn giữa hai người yêu nhau. Và giận hờn là một trong những gia vị thường thấy nhất trong tình yêu. Nhưng nó tồn đọng quá nhiều thì sẽ là tiền đề khiến tình yêu tan vỡ. Việc bạn nhận thấy tình yêu của mình cứ 2 – 3 ngày lại xảy ra chuyện. Vậy bạn đã tìm hiểu nguyên nhân xảy ra những câu chuyện đó là gì? Bạn có suy nghĩ gì về tình cảm bạn gái dành cho mình khi cô ấy luôn chủ động nói lời chia tay? Ngoài cách lên nhà cô ấy làm lành thì bạn đã giải quyết bằng những cách nào khác?
Có một điều chắc chắn rằng nếu cứ tiếp tục kéo dài tình yêu theo cách một người đi, một người chạy theo thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Bạn có thể theo đuổi và chiều theo ý cô ấy đến bao giờ? Cô ấy dù nói chia tay mà vẫn đi chơi vui vẻ và thậm chí còn ôm hôn là điều khiến bạn trăn trở nhất, nhưng tình yêu cần có sự nghiêm túc và rõ ràng. Bạn có thể chủ động tìm cách nói chuyện với bạn gái để biết rõ mọi tâm tư, suy nghĩ trong lòng cô ấy.  Khi bạn biết được chắc chắn suy nghĩ của cô ấy thì bạn có những bước tiếp theo cho tình yêu. Bạn cũng có thể bày tỏ quan điểm về việc tôn trọng lẫn nhau cũng như trân trọng mối quan hệ thay vì cứ hễ giận là "chia tay" để bạn gái hiểu khi cô ấy nói ra đồng nghĩa với việc cô ấy không trân trọng tình cảm hai người đang có.
Trong sự việc bạn hứa xóa facebook nhưng sau đó bạn lại mở vì một số lý do khách quan, cô ấy nghĩ bạn hứa được mà không làm được. Tuy nhiên, facebook là trang cá nhân của mỗi người, nó có thể ảnh hưởng hoặc không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của chúng ta nhưng đó là quyền riêng tư mà ta cần có. Nếu như chỉ vì sợ bạn gái giận dỗi nên em từ bỏ khỏang trời riêng đó, luôn làm theo ý muốn của bạn gái thì liệu đó có phải là cách làm hay? Giả sử vào một ngày nào đó cô ấy lại yêu cầu bạn không được dùng zalo, không được dùng điện thoại thông minh, không được đi chơi với bạn bè thì bạn có thể chiều hết ý muốn của cô ấy hay không?
Yêu nhau, có thể vì nhau để thay đổi bản thân nhưng đó là thay đổi những thói quen xấu, còn những gì đã thuộc về bản thân và không có ảnh hưởng gì thì đối phương phải tôn trọng và chấp nhận vô điều kiện. Tình yêu muốn vững chắc thì cần cả hai thấu hiểu, đồng cảm cho nhau. Bạn đang sống trong tình yêu có nghĩa là bạn phải nhận được niềm vui, hạnh phúc, được sự san sẻ từ người yêu chứ không phải bạn chạy theo tình yêu đó.
Về vấn đề bạn muốn cưới cô ấy, thì đó phụ thuộc không chỉ ở bạn mà còn ở cô ấy. Có lẽ trong khỏang thời gian này, bạn có thể cho cô ấy một khỏang thời gian để cô ấy và bạn có thời gian suy nghĩ về chuyện tình cảm. Nếu như cô ấy thực sự yêu bạn thì có lẽ bạn và cô ấy cần có cuộc nói chuyện, trao đổi, chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc và cần có giải pháp cụ thể tránh tình trạng cứ 2 - 3 ngày lại có sự mâu thuẫn. Bạn cũng có thể góp ý để cô ấy sử đổi lại những điểm mà từ phía cô ấy bạn không thấy hài lòng. Nếu cô ấy vẫn nhất quyết chia tay cho thấy tình yêu của cô ấy dành cho bạn không đủ lớn để cùng nhau vượt qua khó khăn, đến lúc đó dù không muốn nhưng hi vọng bạn sẽ mạnh mẽ để đương đầu.
Chúc bạn luôn hạnh phúc!