Khi chưa bắt đầu đã thấy “ nhàm chán”, có nên "cố yêu"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi chưa bắt đầu đã thấy “ nhàm chán”, có nên "cố yêu"?
Em quen anh ấy đến nay là hơn 1 tháng ạ. Trong khoảng thời gian ấy bọn em chia sẻ với nhau nhiều thứ, cũng gặp nhau 1 tuần 1 lần. Em đã từng rung động trước anh ấy. Rồi anh ấy tỏ tình em. Em bảo để em suy nghĩ vì cũng không rõ tình cảm chỉ đơn thuần là thích hay yêu. Tại em nghĩ chỉ khi em yêu thì em mới đồng ý. Anh ấy bảo đợi. Cũng 2 tuần rồi. Trong thời gian này bọn em vẫn nhắn tin nói chuyện với nhau bình thường nhưng vẫn chưa gặp nhau. Bọn em nhắn tin như là yêu nhau rồi ý ạ. Kiểu "thính" ý ạ.
Đã có lúc em muốn gạt bỏ suy nghĩ mình đang học để làm người yêu anh ấy. Ba ngày hôm nay em đi du lịch. Anh ấy cũng đi làm nên tin nhắn cũng không nhiều như trước. Tự dưng em thấy tình cảm nhàm chán dần, không còn như trước nữa. Em thấy suy nghĩ dừng lại mối quan hệ này lớn dần hơn. Em nghĩ mình bị lười yêu hoặc chán yêu. Em đang phân vân không biết có nên dừng lại không tại chưa yêu nhau mà em đã cảm thấy nhàm chán như thế này thì không biết sau này yêu nhau rồi liệu có vượt qua sự nhàm chán này không nữa. Mà nếu dừng lại thì thực sự em rất tệ tại em cũng đã "thính" anh ấy, gieo cho anh ấy hi vọng để rồi dập tắt nó.
Chương trình cho em lời khuyên được không ạ. Em xin cảm ơn rất nhiều ạ.
Loading...

Chào em!
Chương trình hiểu rằng em đang băn khoăn có nên xây dựng tình cảm với một chàng trai mới quen trong khi chưa bắt đầu yêu nhưng em lại luôn bị cảm giác “nhàm chán” chi phối. Hơn nữa, nếu như dừng lại, em lại cảm thấy bản thân rất tệ khi đã gieo cho chàng trai kia những hi vọng. Cửa sổ tình yêu sẽ cùng em tháo gỡ thắc mắc, băn khoăn này.
Em có chia sẻ với chương trình là em và bạn trai kia đã quen nhau được 1 tháng, bạn ấy đã từng tỏ tình với em và em muốn cân nhắc tình cảm của mình xem đó chỉ là việc em thích hay yêu đối phương. Vậy thì tôi có chút thắc mắc dành cho em: Em từng nói chuyện và gặp mặt bạn trai kia vậy lí do ban đầu em cũng muốn có ý định “gieo hi vọng” cho cậu ấy là gì? Hình mẫu về bạn trai lý tưởng của em là như thế nào? Bởi trong thư em chia sẻ: “Đã có lúc em muốn gạt bỏ suy nghĩ mình đang học để làm người yêu anh ấy”, nhưng sau thời gian em đi du lịch và anh ấy đi làm, hai người có ít thời gian để nói chuyện với nhau và dần em cảm thấy “nhàm chán”.
Em có thể cũng biết là tình yêu không phải dễ dàng như bài toán cho và nhận mà nó là sự rung động của con tim, sự hấp dẫn, thu hút của đối phương dành cho mình và ngược lại. Tôi không rõ những chàng trai em mới quen kia không đáp ứng được những điều gì từ yêu cầu của em? Khi bắt đầu nói chuyện tình cảm, gặp gỡ, chia sẻ, cho họ những hi vọng và khi em có sự rung động với họ thì liệu rằng em đã thích họ hay chỉ là em tìm một người nói chuyện, đi chơi, gặp mặt để  tìm kiếm một người thỏa mãn tiêu chí của em rồi mới yêu?
Để biết rằng mình có bệnh “lười yêu hoặc chán yêu” hay không thì chính em phải hiểu được bản thân mình đang muốn gì và cần gì? Và em có tình cảm thực sự với đối phương hay không? Liệu đối phương có phù hợp là một nửa đích thực của em hay không? Nếu như chưa gặp đối tượng phù hợp thì hãy cho bản thân thời gian, suy nghĩ kĩ càng về tình cảm của mình. Em cũng không nên quá vội vàng khi quyết định nếu chưa thấy anh ấy là người phù hợp và bản thân chưa sẵn sàng.
Vì vậy, em có thể dành cho bản thân thêm thời gian để cảm thấy bản thân có thực sự có tình cảm với anh ấy hay không, nếu em vẫn cảm thấy “nhàm chán”, nhẹt nhẽo khi bên nhau thì em cũng nên cho anh ấy một câu trả lời xác đáng nhất. Dù là yêu hay không yêu thì em nên lắng nghe bản thân mình cần gì và muốn mối quan hệ này như thế nào. Cũng đừng quá cố ép bản thân nếu như không có tình cảm với anh ấy. Em hãy nói chuyện, chia sẻ thẳng thắn với anh ấy để tránh càng hi vọng lâu thì lại càng gây ra thất vọng cho đối phương. Bởi lẽ “hi vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn” em ạ! Hy vọng những chia sẻ vừa rồi giúp em tháo gỡ những băn khoăn, lo lắng của mình.
Chúc em có được một tình yêu thật đẹp!