Khi em hờ hững lạnh nhạt, anh "đau" lắm em biết không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi em hờ hững lạnh nhạt, anh "đau" lắm em biết không?
Hiện tại em đang là sinh viên, em có yêu 1 người bạn gái lớn hơn em 2 tuổi, ban đầu em và bạn gái quen và tìm hiểu với nhau rồi dần dần thấy hợp tính nhau nên đã yêu nhau, và giờ đã chuyển ra ở trọ chung với nhau.
Thời gian đầu thì không sao, nhưng thời gian sau này em lại có cảm giác khoảng cách gì đó giữa 2 đứa, em đụng vô người cô ấy thì cô ấy rất khó chịu với em, cô ấy luôn né tránh em, tối em đòi quan hệ thì cô ấy nói không thích và im lặng đi ngủ, em thật sự rất buồn, em không biết tình cảm cô ấy dành cho em có nhiều như lúc ban đầu nữa không, đôi khi sự lạnh nhạt đó lại khiến em rất đau, em cũng không biết sao nữa.
Xin chương trình tư vấn giúp em, em cần làm gì ạ?
Loading...

Em trai thân mến!
Em đang băn khoăn về tình cảm bạn gái dành cho mình bây giờ như thế nào. Tại sao nói yêu em mà cư xử với em như thế? Tôi hiểu tâm trạng hiện nay của em. Có thể thấy cách cư xử của cô ấy với em khá bất thường nên em có hoài nghi về tình cảm của cô ấy là điều dễ hiểu. Đã bao giờ nói với cô ấy về những cảm nhận này của em chưa?
Em có chia sẻ hiện em đang là sinh viên, độ tuổi mà bản thân đang đầu tư thời gian, công sức cho việc học tập liệu có bao giờ em xem xét lại chính mình xem mình có sao nhãng hay vô tâm với cô ấy bao giờ không? Khi mới chuyển đến chung sống cùng nhau thì không sao, nhưng hiện giờ thì cô ấy luôn né tránh em, hơn nữa khi em “đòi quan hệ” thì cô ấy không thích và im lặng. Điều đó có thể làm em thực sự tổn thương và khó chịu. Nhưng thay vì những mong muốn của bản thân thì đã bao giờ em làm những điều lãng mạn hơn, chăm lo cho cô ấy, hỏi han, quan tâm, chia sẻ với cô ấy xem cô ấy đang cảm thấy như thế nào, mong muốn điều gì từ cả hai phía hay chưa?
Vì vậy nếu có thể thì em hãy ngồi lại, nói chuyện, chia sẻ thật nhẹ nhàng với cô ấy, để biết đối phương đang suy nghĩ gì, có những khó khăn nào và điều bản thân em cần thay đổi ra sao để tình yêu này được lâu bền, vui vẻ, hạnh phúc. Có thể ở độ tuổi này cô ấy đang lo lắng rất nhiều thứ: tương lai ra sao? Gia đình thế nào? Rồi cả công việc, học tập và có thể là cả những lo lắng bắt nguồn từ mối quan hệ tình cảm với em nữa. Hãy cho em và cô ấy thời gian nhìn nhận lại tình cảm của chính mình. Lúc này em cần thiết phải xem xét lại tình cảm của cô ấy dành cho em, rất có thể tình cảm cô ấy dành cho em không còn được như lúc ban đầu nữa rồi. Bởi một người dù lạnh lùng đến đâu thì khi đứng trước người mình yêu thì cũng mềm yếu. Hơn nữa cô ấy lại là nữ, không có lý do gì khiến cô ấy tự nhiên lại đối xử với em như vậy. Sau đó hãy nói với cô ấy biết những suy nghĩ, cảm nhận của em về vấn đề này. Và em cũng cần một câu trả lời thỏa đáng cho cách mà cô ấy đối xử với em. Nếu cô ấy nói ra lý do của những hành động trên là vì đã hết yêu thì em cũng nên tôn trọng quyết định này của cô ấy.
Nếu cô ấy vẫn còn tình cảm với em thì hãy cho cô ấy thời gian để suy nghĩ và cả hai cùng cố gắng vì tình yêu này. Cô ấy yêu em thì nên thay đổi thái độ cư xử với em. Không ai có thể chấp nhận người yêu lạnh lùng, thiếu quan tâm tới mình như vậy. Mong rằng sau khi em góp ý cô ấy sẽ có những điều chỉnh nhất định để mối quan hệ giữa hai người trở nên tốt đẹp hơn.
Chúc em luôn vui vẻ, hạnh phúc!