Khi nàng luôn muốn "trên cơ"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi nàng luôn muốn "trên cơ"...
Em tên Hxx năm nay 19 tuổi đang làm nhân viên thiết kế web. Em có một cô bạn gái phải nói rất khó tính chuyện gì cũng muốn em làm theo ý của cô ấy và cô ấy luôn nghĩ mình làm đúng và mình là nhất. Em đều làm theo những gì cô ấy yêu cầu,  nghỉ hút thuốc, không nhậu, xong cô ấy thường xuyên chuyện nhỏ xé ra to như là em quên chúc cô ấy ngủ ngon thì lại nói này nói kia như thể là anh đâu còn thương tui đâu... Đại loại như thế,rồi tới việc em mua cái điện thoại không gọi cho cô ấy biết liền cô ấy cũng nói, Wi-Fi chậm không thể gọi messenger được chỉ nhắn tin trên facebook được thôi cô ấy cũng nói kêu em sau này đừng gọi nữa nha nhắn tin lun đi, cứ như là giận em vậy...
Em thương mẹ em nhiều lắm nên lo cho bà nhiều thế mà cô ấy cũng giận cho được còn thốt ra được rằng anh yêu mẹ anh lun đi đừng yêu tôi nữa cái gì cũng mẹ mẹ. Em cũng đã khuyên cô ấy rằng :cái gì ra cái đó chứ em vậy mà cô ấy vẫn không hiểu.
Kể cả việc đi chơi với bạn em cô ấy cũng không thích. Và quá đáng hơn là trước mặt bạn cô ấy. Cô ấy cứ thể hiện như mình hay lắm có quyền hành lắm lúc nào cũng tỏ ra trên cơ em. Khi nhắn tin hay nói chuyện có bạn cô ấy Kế bên thì chỉ là ùm và AK thôi, xem em như người không có ở đó vậy.
Lúc em quan tâm lo lắng thì bảo phiền bực bội còn bận công việc thì bảo Không quan tâm lo lắng. Em vì yêu cô ấy nên cố gắng nhịn với lại em thuộc loại người khá dễ chịu và hiền nên người ngoài bảo em bị bạn gái ăn hiếp. Còn nhiều trường hợp lắm. Em không biết giải quyết thế nào nên em xin Chương trình giải quyết giùm em
Loading...

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu bạn đang rất rối bời, không biết làm sao để giải quyết khi bạn gái luôn tự cho mình là đúng và làm việc theo ý mình mà không quan tâm tới suy nghĩ của bạn trai. Chương trình chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Ngoài những điều nói trên thì còn điểm gì ở bạn gái khiến bạn chưa thực sự hài lòng? Bạn cảm nhận thế nào về tình cảm cô ấy dành cho bạn? Trước những hành xử của bạn gái thì bạn có suy nghĩ như thế nào?
Đành rằng mỗi người có một cá tính, một quan điểm riêng biệt trong cụôc sống, nhưng hơn cả, nó cần có sự dung hòa hợp lý, nếu chỉ vì để thoả mãn bản thân mình mà khiến người khác cảm thấy khó chịu, tổn thương thì có lẽ bạn cũng cần xem xét lại mọi chuyện.
Có thể, cũng vì bạn gái dành nhiều tình cảm cho bạn nên cô ấy mới thể hiện sự quan tâm sát sao như vậy, tuy nhiên, như những gì bạn chia sẻ thì nó gần như là sự giám sát, áp đặt đối với bạn trai. Mọi việc cô ấy đều nhất nhất theo ý mình, phía bạn không thể có sự chậm trễ hoặc trái ý và nếu trái ý bạn sẽ bị quy chụp là hết yêu cô ấy. Ngay cả khi, bạn dành sự quan tâm cho mẹ mình, điều đó cũng khiến bạn gái không hài lòng. Bạn có cho rằng điều đó cho thấy bạn gái khá ích kỉ hay không? Bản thân cô ấy cũng rất mâu thuẫn khi bạn thiếu quan tâm hoặc quan tâm chưa kịp thời thì trách móc, nhưng khi bạn hỏi han, săn sóc thì lại cho rằng đó là sự phiền hả. Đành rằng khi yêu chuyện bạn gái hờn dỗi, làm nũng bạn trai cũng là chuyện thường tình, nhưng có lẽ, việc gì cũng cần có giới hạn của nó. Nếu bạn cứ âm thâm chịu đựng, nhẫn nhịn vì cho rằng bản tính mình hiền lành, dễ chịu thì có thể sẽ khiến cho bạn gái nghĩ rằng mình đang đúng. Điều đó vô hình chung càng khiến cho cô ấy được đà lấn tới và có những cư xử thiếu tế nhị.
Tình yêu không đơn giản chỉ là sự chấp nhận lẫn nhau, yêu thương nhau, mà cần cả sự thấu hiểu, đồng cảm và tôn trọng lẫn nhau. Nhưng trước mặt bạn bè và mọi người, bạn gái luôn tỏ ra thiếu tôn trọng và ra lệnh trước mặt bạn.  Bạn nghĩ sao về điều này? Chúng tôi không biết rằng trước những hành xử của bạn gái, bạn đã có sự góp ý gì chưa? Nhưng nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn, liệu bạn có thể nhẫn nhịn tới bao giờ?
Điều cần làm nhất là bạn sẽ phải có những lần thẳng thắn góp ý với bạn gái về những điều này. Bạn có thể chia sẻ để cô ấy hiểu được bạn tôn trọng những gì thuộc về quan điểm, cá tính của cô ấy, nhưng nó cũng cần ở trong giới hạn nhất định, tránh làm người khác cảm thấy không thoải mái. Bạn cũng có thể bày tỏ để bạn gái hiểu được bản thân bạn cũng mong muốn được cô ấy lắng nghe và tôn trọng thay vì tỏ thái độ tự cho mình đứng trên người khác như vậy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lắng nghe xem bạn gái mong muốn bạn thay đổi những gì để cả hai cùng có sự điều chỉnh cho phù hợp.
Chúng ta không thể ép buộc ai đó thay đổi hoàn toàn bản thân vì mình, nhưng nếu biết cân nhắc sửa đổi để hài hòa hơn thì có lẽ cũng là điều cần xem xét. Trong chuyện tình cảm,nếu chỉ biết tới bản thân mình mà quên đi suy nghĩ của của đối phương thì tình cảm rất khó để có thể bền chặt. Có thể ở thời điểm hiện tại, bạn vẫn có thể nhún nhường, nhưng bạn cũng cân xem xét tới giới hạn chấp nhận của bản thân mình. Nếu hai người có thể tiến xa hơn trong mối quan hệ này thì cách hành xử hiện tại của bạn gái có ổn hay không có lẽ chính bạn là người rõ nhất
Đặt trường hợp sau những góp ý của bạn mà bạn gái vẫn không có sự thay đổi, đồng thời thế hiện sự thiếu tôn trọng với bạn thì có lẽ hai bạn cần cho nhau thêm thời gian để suy nghĩ về định hướng tương lai của mình. Nếu tình yêu hiện tại không mang tới cho bạn cảm giác thăng hoa, hạnh phúc, mà thay vào đó là sự nhẫn nhịn, chịu đựng lẫn nhau thì có lẽ dừng lại sẽ tốt hơn cho cả hai.
Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt!