Khi tình yêu trở nên nhàm chán... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi tình yêu trở nên nhàm chán...
Em và bạn trai quen nhau được 4 tháng rồi, nhưng gần đây (khoảng 1 tháng), lúc nhắn tin em cảm thấy giữa em và anh ấy không có chuyện gì để nói, anh ấy ít gọi cho em. Em không biết lý do sao? Nhưng lúc nhắn tin em cố gắng kéo dài cuộc nói chuyện, nhưng lúc nào anh ấy cũng nói mệt anh nghỉ tí nha. Nhiều lần vậy em hỏi anh bệnh hay sao mà cứ mệt hoài, anh ấy lại nói anh đang mệt không muốn nhắn tin nhiều.
Em thấy rất mệt mỏi nên nhắn tin nói rõ, anh trả lời mình đâu phải như lúc mới quen gặp nhau rồi nói chuyện, do em nhạy cảm quá thôi. Khi gặp nhau thì em cảm thấy anh vẫn bình thường. Anh/chị tư vấn giúp em tại sao anh lại như vậy? Em phải như thế nào đây?
Loading...

Chào bạn!
Qua những gì bạn chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy băn khoăn không biết vì lí do gì mà thời gian gần đây người yêu bạn lại ít nhắn tin, gọi điện nói chuyện với bạn. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Thời gian gần đây hai bạn có xảy ra vấn đề gì không? Khi anh ấy ít nhắn tin, nói chuyện bạn đã làm những gì để cải thiện mối quan hệ của hai người?
Mỗi người sẽ có một hành trình yêu, một cách nhìn nhận tình yêu khác nhau và kết thúc khác nhau. Nhưng chung quy lại, để có một tình yêu đẹp, hai người yêu nhau cần trải qua nhiều giai đoạn. Có thể lúc mới yêu, hai bạn đều thấy hấp dẫn bởi đối phương, bạn và có thể bỏ qua những thiếu sót của nhau và chỉ tập trung vào những điểm tốt. Khi hai bạn đã bắt đầu hiểu rõ nhau hơn, những thông tin về người còn lại khiến cả hai say mê, hứng thú và tình cảm đó thôi thúc hai người thường xuyên nhắn tin, nói chuyện để cảm thấy gần nhau hơn.
Sau một vài tháng,  tình cảm giữa hai người trở nên bão hòa và những thông tin về nhau dường như đã biết hoặc quen thuộc vì thế không tránh khỏi cảm giác "chẳng có chuyện gì để nói". Cụ thể, trong việc nhắn tin, bạn cảm thấy giữa bạn và anh ấy không có chuyện gì để nói, còn anh ấy thì ít gọi điện cho bạn. Dù bạn đã cố gắng kéo dài cuộc nói chuyện nhưng kết quả vẫn không khả quan hơn.
Trong quá trình tìm hiểu, có thể có nhiều sự khác biệt về tính cách. Điều đó cũng có thể khiến mối quan hệ của hai bạn trở nên nhàm chán. Bạn nghĩ sao về việc sẽ tìm hiểu xem bạn trai đang gặp khó khăn gì? Có thể anh ấy đang gặp phải vấn đề gì khó khăn nên không thể thường xuyên nói chuyện với bạn được thì sao? Bạn cũng có thể chủ động trao đổi với anh ấy về những cảm xúc, nỗi niềm của mình để cả hai có thể thấu hiểu nhau hơn. Thay vì cố gắng kéo dài cuộc nói chuyện khi nhắn tin, bạn nghĩ sao về việc sẽ tạo nhiều cơ hội để cả hai có thể gặp gỡ nhau nhiều hơn? Không phải cứ nhắn tin cho nhau thì mới thể hiện rằng hai bạn yêu nhau. Đôi khi hai người yêu nhau có thể gặp gỡ để nói chuyện, tâm sự để thời gian bên nhau của hai bạn nhiều hơn.
Bên cạnh đó, bạn nghĩ sao về việc sẽ luôn tạo ra những điều mới mẻ, bất ngờ để làm mới tình yêu của hai bạn? Trong tình yêu, hai bên cứ duy trì một thói quen lặp đi lặp lại thì sẽ dễ khiến đối phương trở nên nhàm chán. Vì thế, bạn cũng cần tạo ra những điều bất ngờ để hấp dẫn đối phương bằng những hành động đơn giản xuất phát từ tình cảm chân thành. Ngoài việc gặp gỡ, làm mới tình yêu thì sự quan tâm, tôn trọng, chia sẻ với người yêu cũng rất quan trọng. Nó là yếu tố cần thiết để duy trì tình cảm của lứa đôi.
Để tìm được tình yêu đã khó nhưng giữ được tình yêu ấy lại càng khó hơn, và để làm được điều đó không phải chỉ một người cứ cố gắng thực hiện là được mà phải là sự chung tay góp sức của cả hai bạn để giữ gìn tình yêu luôn bền vững và hạnh phúc. Hi vọng hai bạn sẽ nỗ lực vì tình yêu hiện tại.
Chúc bạn luôn hạnh phúc!