Khi yêu còn chẳng hiểu được nhau thì cuộc sống vợ chồng sẽ ra sao?
Người ta khi yêu nhau thì chuyện xích mích cãi vã là không tránh khỏi. Nhưng chỉ cần có thiện chí giải quyết thì chắc sẽ không có gì là không thể. Nhưng với em sao khó quá. Em và người yêu đã yêu nhau được thời gian khá lâu, nhưng hiện giờ đang phải chịu cảnh yêu xa vì điều kiện công tác của cô ấy.
Nhưng dù vậy chúng em vẫn luôn dành thời gian hàng ngày để nói chuyện và duy trì tình cảm với nhau. Với em, em luôn tận dụng mọi cơ hội dù nhỏ nhất để thể hiện tình cảm với cô ấy dù xa cách, và kể cả khi lỗi lầm cũng luôn chủ động nhận lỗi và sửa chữa. Nhưng dường như với cô ấy thì lại không được như vậy.
Xa cách em chỉ muốn được quan tâm hơn, tình cảm hơn nhưng cô ấy thể hiện làm em không thể cảm nhận nổi tình cảm sâu đậm ra sao, em có hỏi thì lại bảo em không biết nói như thế nào. Mỗi khi có xích mích bất đồng dù là cô ấy sai, em đã phân tích cho cô ấy hiểu, nhưng cũng chỉ bảo là em biết rồi em sửa, nhưng sau rồi lại vẫn bị. Cố hỏi sao lại như vậy thì lại chỉ im lặng, gặng hỏi thì cũng không nói, và cũng lại chỉ bảo em không biết nói gì, giờ em không nghĩ được gì. Những lúc như vậy thực sự em không biết phải làm sao. Dự định bọn em là cuối năm sẽ cưới, nhưng như thế này thật em không biết sẽ như nào nữa.
Em xin chuyên gia cho em vài lời khuyên với ạ .

Chào em.
Đúng như suy nghĩ của em, khi người ta yêu nhau chẳng thể nào tránh khỏi những lúc giận hờn, tranh cãi. Đôi khi nó cũng là chất xúc tác làm tình yêu thêm phần mặn nồng. Nhưng nếu tần xuất tranh cãi quá nhiều thì đó cũng là nguyên nhân giết chết tình yêu.
Như những gì em tâm sự ở trong thư, chương trình biết rằng em và bạn gái đã có dự định với nhau rằng cuối năm sẽ tính chuyện cưới xin. Nhưng hiện tại giữa hai em đang phải yêu xa và gặp rất nhiều trục trặc. Vấn đề tồn đọng rõ rệt nhất đó là mỗi khi có xích mích xảy ra, dù cô ấy là người sai, em đã phân tích cho cô ấy hiểu, nhưng cô ấy vẫn tái phạm những lỗi lầm. Em cũng đã cố tìm hiểu lý do vì sao nhưng cô ấy không thể đưa ra bất kỳ lý do nào xác đáng và chính bản thân cô ấy cũng không thể hiểu rõ.
Thực ra khi yêu xa sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng không thể giãi bày cùng ai. Là khoảng cách địa lý, là từng giây từng phút nhớ nhung mong ngóng, là cảm giác cô đơn buồn tủi khi những lúc buồn không biết tựa vào ai khi đối phương đang ở một nơi rất xa. Biết rằng em đã cố gắng quan tâm, yêu thương cô ấy nhiều hơn những mức có thể nhưng con gái rất hay tủi thân và đôi khi không thể tránh khỏi lúc yếu mềm, những lúc chạnh lòng bởi cái họ cần vẫn là những cái ôm từ phía sau thật ấm áp, cái nắm tay thật chặt và những nụ hôn nóng bỏng. Chính vì thế nên có thể có những lúc cô ấy buồn tủi, làm tình cảm đi xuống và như thế em không nhận thấy tình cảm mặn nồng ở cô ấy dành cho em.
Còn việc những lần xích mích em có góp ý để cô ấy sửa đổi. Vậy những xích mích đó là gì? Là bất đồng quan điểm sống? Tính cách hay về vấn đề gì?
Nếu như những xích mích ấy có nguy cơ tồn động và xảy ra trong đời sống hôn nhân, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng và em đã cố gắng hết sức giúp cô ấy thay đổi nhưng bản thân cô ấy không thể thay đổi thì khi ấy có lẽ em nên suy xét lại vấn đề.
Cuộc sống hôn nhân là một hành trình mới, nhiều thử thách hơn. Điều để giữ hạnh phúc của một gia đình ngoài tình yêu thì cần cả hai có chung lý tưởng, thấu hiểu và san sẻ cho nhau. Bởi thế suy nghĩ thật kỹ em nhé.
Có thể ngoài việc em tâm sự với cô ấy, lắng nghe cảm xúc và suy nghĩ của cô ấy, em có thể thử tìm hiểu qua bạn bè cô ấy xem dạo gần đây cô ấy có chịu áp lực gì không, có điều gì khiến cô ấy mệt mỏi và có những hành động ấy. Từ đó có những hướng giải quyết tốt nhất.
Chúc em luôn hạnh phúc!