Không ai quá bận với người mình yêu, chỉ là... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không ai quá bận với người mình yêu, chỉ là...
Em và anh cùng quê, cùng ở Hà Nội nhưng em làm ở quê; còn anh đang đi học nên cuối tuần chúng em mới có dịp gặp nhau. Chúng em quen và yêu nhau được 8 tháng; nhưng đi chơi và gặp nhau chắc đến 10 lần vì công việc của em. Dạo mới yêu ngày nào chúng em cũng nhắn tin, gọi điện cho nhau các kiểu. Nhưng một tháng trở lại đây vì chuyện thi cử anh cũng ít nhắn tin cho em, nhưng đến khi thi xong thì anh cũng không nhắn tin không gọi điện cho em. Em có giận anh mấy hôm rồi anh nói xin lỗi vì anh bận quá nhưng rồi những tin nhắn những cuộc gọi cũng thưa dần. Anh nói anh bận nhưng em vẫn thấy anh online facebook.
Lần này em giận anh hơn 1 tuần không nói chuyện, chặn hết tất cả. Nhưng rồi nhờ đứa em gái của em thì em cũng làm hoà với anh; nhưng em có linh cảm anh đang nhắn tin qua lại với 1 cô gái khác. Em để ý cô này còn like những bức hình trên facebook của anh từ năm trước. Còn anh thì vẫn nói là yêu em nhưng được cuộc gọi hôm làm lành rồi chắc vì anh "bận" nên không ngó ngàng tới em được. Em hỏi thẳng anh thì anh chối.
Bây giờ em không biết phải làm sao vì em rất yêu anh nhưng nếu em biết anh bắt cá hai tay em sẵn sàng bỏ nhưng em không có chứng cứ vì chúng em ở xa nhau.
Bây giờ em nên làm thế nào ạ?
Loading...

Chào em!
Người ta vẫn thường nói tình yêu luôn có những lý lẽ riêng của nó, nhiều khi nó khiến chúng ta chẳng thể nào hiểu hết về hai chữ tình yêu và không ai biết trước được tình cảm sẽ đi về đâu, người hôm nay nói yêu mình nhưng chưa chắc gì ngày mai vẫn thế. Em đang lo lắng khi người yêu trở nên lạnh nhạt và luôn lấy lý do “bận” với em. Điều đó làm em “linh cảm” là anh ấy đang theo đuổi và nhắn tin với một cô gái khác. Tôi hiểu và chia sẻ với những lo lắng của em trong tình cảm của mình.
Em có chia sẻ rằng, mối quan hệ giữa em và bạn trai đang diễn ra tốt đẹp thì bỗng dưng anh ấy có sự thay đổi đột ngột. Anh ấy trở nên lạnh nhạt hơn với em, luôn lấy lý do bận với em. Tiếp đến anh ấy có sự hững hờ trong việc trả lời tin nhắn cũng như sự quan tâm dành cho em cũng không còn nhiều. Hơn nữa em cảm nhận được việc anh ấy có thể đang dành sự quan tâm cho một cô gái khác.
Thực tế, để có thể giải thích nguyên do vì đâu anh ấy có những thay đổi đó thì quả thực rất khó. Bởi vì một người trong cuộc như em còn chưa thể nhận định thì những câu trả lời của chúng tôi chỉ có thể dựa trên sự phán đóan mà thôi. Sẽ có nhiều nguyên nhân cho những biểu hiện lạ đó chẳng hạn như, vì hai em yêu xa, chủ yếu chỉ liên lạc qua tin nhắn, qua các cuộc điện thoại; nhưng mong muốn của anh ấy nhiều hơn thế như: được ở gần bên người yêu, được đi chơi, hẹn hò như bao cặp đôi khác, được người yêu dẫn đi ăn uống… nên tình yêu nhạt dần; cũng có thể anh ấy bận thật; hay trong khoảng thời gian qua anh ấy không yêu em thật lòng...
Thế cho nên anh ấy thấy giận hờn, tủi thân khi phải yêu xa và anh ấy có những lời nói đó với em. Tuy nhiên, cũng có trường hợp vì em tần suất em liên lạc với anh ấy quá nhiều nên nhiều khi người ta thấy chán, thấy phiền muốn thời gian nói chuyện điện thoại đó để làm việc khác như xem phim, lướt web và để làm những việc đó đồng thời vẫn chia sẻ thông tin được với nhau thì sẽ dễ dàng hơn. Hoặc có thể thời gian này anh đang phải tập trung cho công việc học tập hoặc gặp khó khăn nào đó cần giải quyết mà không muốn em phải bận lòng nên anh ấy "nói dối" như vậy. Nhưng những gì em “linh cảm” được cũng không hẳn là không hợp lý vì khi có mối quan hệ mới thì có thể họ sẽ lạnh nhạt với người yêu của mình.
Có lẽ để biết được rõ đâu mới là nguyên nhân thực sự thì em nên có sự trao đổi rõ ràng với anh ấy để biết nguyên nhân. Em cũng có thể hỏi xem anh ấy có điều gì không vừa lòng với em hay tình cảm hiện tại của anh ấy với em có gặp vấn đề gì khúc mắc không? Và anh ấy có thực giữ mối quan hệ tình cảm này hay không? Trường hợp anh ấy không cho em bất kỳ câu trả lời nào thích đáng, vẫn nói không có gì thì em cũng có thể góp ý để anh ấy sửa đổi cách cư sử với nhau trong chuyện tình cảm bởi em là người yêu của anh ấy thì em hoàn toàn có tư cách được góp ý để bảo vệ, vun đắp cho tình yêu của hai người. Nếu sau những gì em chia sẻ mà anh ấy vẫn cứ tái diễn những hành động như thế thì em cân nhắc xem bản thân em có thể tiếp tục một mối quan hệ tình cảm “lạnh nhạt” hay không? Khi đó em có thể quyết định tình cảm của minh.
Mong rằng em sẽ có cho mình sự lựa chọn tốt nhất để giải tỏa được tâm trạng của mình.