Không có nhà cao cửa rộng thì đừng yêu con gái bác...
Chúng em tìm hiểu và yêu nhau tính đến nay là 3 tháng dự định cuối năm nay sẽ cưới ạ. Thời gian đầu xuống nhà cô ý chơi bố mẹ cô ý rất niềm nở cởi mở đón tiếp. Rồi từng ngày trôi qua em quyết định đưa cô ý về nhà em ra mắt với bố mẹ em nhưng có lẽ chính từ hôm đó mà mọi chuyện lại lật ngược tình thế mẹ cô ấy thay đổi 1 cách chóng mặt tỏ thái độ với em. Rồi em cũng biết lí do vì sao mà mẹ cô ý lại như vậy với em.
Hoá ra bây giờ mẹ cô ý muốn ngăn cản chúng em như vậy là do nhà em chưa có nhà cao cửa rộng. Mẹ cô ý sợ sau cưới về cô ý sẽ khổ ạ. Rồi bây giờ còn quá đáng hơn là không cho cô ý đi đâu ra ngoài với em nữa. Cả ngày 2 đứa đi làm ít có thời gian dành cho nhau vậy mà đêm về mới có thể trò chuyện với nhau 1 cách thoải mái nhất. Không biết cô ý nghĩ gì nữa mà cô ý bảo bố mẹ em không cho nói chuyện đêm như thế này đâu. Cho em hỏi cô ý có phải nghe lời bố mẹ 1 cách quá như vậy không?
Những điều nhỏ nhất cô ý cũng đều lôi bố mẹ này nọ thử hỏi tình cảm của cô ý dành cho em đã sâu đậm chưa ạh. Có cách gì để khiến cô ý thay đổi không ạ giúp em với.

Chào em.
Xã hội ngày càng phát triển, suy nghĩ con người cũng thực tế hơn, ít mơ mộng và đôi khi là thực dụng. Bởi thế rất nhiều người vẫn thường đùa nhau một cách chua chát rằng ““con gái bây giờ thực dụng lắm” ; bây giờ cứ “một túp lều tranh hai trái tim vàng” thì có cạp đất mà ăn”. Bởi thế khi mẹ bạn gái em có sự thay đổi một cách đột ngột khi biết hòan cảnh gia đình em thì cũng là điều hoàn toàn có thể xẩy ra em trai ạ.
Thực ra, cha mẹ nào cũng thế, luôn mong muốn con cái của mình có một cuộc sống thật tốt. Đặc biệt đối với những nhà có con gái, họ thường lo sợ con mình phải chịu cực khổ, muốn gửi gắm con ở 1 gia đình nào đó có điều kiện 1 chút để sau này về đỡ phải lo lắng quá nhiều. Chính điều đó khiến gia đình bạn gái em muốn ngăn cản mối quan hệ của hai em. Em cũng có thể hiểu nỗi lòng của những người làm cha làm mẹ. Điều mà em nên quan tâm đó là bạn gái có múôn cùng em vượt qua sự cấm cản của gia đình hay chấp nhận cuộc sống của gia đình em hay không mà thôi.
Ba tháng cho một mối quan hệ có lẽ là quá ngắn để người ta có thể hi sinh tất cả vì người mình yêu. Bởi lẽ tình cảm chưa hẳn đã đậm sâu, sự tìm hiểu về nhau cũng chưa nhiều, chưa thể hiểu rõ được hết về con người của nhau, cũng chưa có quá nhiều kỷ niệm nên người ta vẫn có thể cân nhắc. Khi bạn gái em cô ấy cũng nói với em rằng mẹ cô ấy không cho cô ấy nhắn tin đêm với em như thế cũng có thể ngầm hiểu ý muốn của cô ấy là sẽ nghe theo định hướng của gia đình vềi mối quan hệ. Nếu cô ấy thực sự yêu em, việc cô ấy nhắn tin với em có thể gia đình cô ấy không biết, vẫn có rất nhiều cách để cả hai liên lạc. Hơn nữa, cô ấy luôn lấy lý do bố mẹ nói như thế này thế kia cũng cho thấy rằng cô ấy thực sự rất nghe lời bố mẹ, không có chính kiến và sẽ rất khó để cô ấy có thể vượt qua được rào cản gia đình. Và cũng có thể trong lòng cô ấy cũng không có ý định gắn bó với em.
Để biết rõ mối quan hệ này có thể tiếp tục được nữa hay không và cô ấy liệu có thể thay đổi suy nghĩ thì ít nhất em phải có sự hiểu rõ những tư tưởng của cô ấy. Em có thể nói chuyện trực tiếp hoặc gián tiếp, trao đổi rõ ràng rằng cô ấy thấy sự ngăn cản của bố mẹ có phù hợp không, cô ấy mong muốn như thế nào, có đủ dũng cảm cùng em vượt qua thử thách hay không? Hay có lựa chọn ra sao? Nếu như cô ấy không đủ can đảm đến bên em thì em cũng cần chấp nhận sự thật và buông bỏ mối quan hệ này. Vì em không thể theo đuổi mối quan hệ mà ngay cả nhân vật chính không muốn cùng em cố gắng.
Thực ra, đúng là con người bây giờ sống thực dụng hơn rất nhiều nhưng không phải ai cũng thế. Có rất nhiều gia đình đối với họ nhân cách của con người mới là quan trọng, họ muốn gửi gắm con gái cho người đàn ông tốt, có chí tiến thủ hơn là gửi gắm cho người có điều kiện những "cậu ấm" nhưng thuộc dạng “phá gia chi tử” hoặc không thể lo được cho bản thân mình.  Chính vì thế mạnh mẽ hơn em nhé, lựa chọn cho bản thân những gia đình, những con người xứng đáng cũng như phù hợp nhất với em.
Chúc em luôn hạnh phúc!